PDA

View Full Version : Ra nhiều khí hư màu trắng là hội chứng gì?


dangtuyet
20-08-2016, 01:16 PM
Chào bác sĩ



Em năm nay 24 tuổi và đang mang thai ở tháng thứ 4. Hơn 1 tuần tái phát đây “vùng kín” của em ra rất nhiều cach chua khi hu ra nhieu (http://phukhoa497.com/khi-hu-ra-nhieu-chu-quan-dan-den-vo-sinh.html), hơi dính và có mùi hơi ngai ngái, nhưng lại Không được có hiện trạng ngứa hay đau rát “vùng kín” . Mong chuyên gia da liễu tư vấn cho em cho thấy hiện trạng này là thông thường hoặc là bất thông thường và có ảnh hưởng gì tới em bé Không ạ? Cảm ơn bác sĩ . (Quỳnh Trâm, Hà Nội) .



Thân chào bạn Quỳnh Trâm!



Lời đầu tiên chúng tôi xin chúc bạn sức khỏe và cảm ơn bạn đã tín nhiệm gửi thắc bị của mình tìm đến cho phòng khám phụ khoa đông phương chúng tôi. Sau đây là các giải đáp cho thắc mắc của bạn.



Khí hư được coi là “tấm gương” phản chiếu sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản của đàn bà . Khí hư sinh lý có màu trắng hoặc là hơi ngả vàng, trong suốt và hơi dính. nhưng Nếu khí hư mắc “ chứng bệnh ” thì nó sẽ thay đổi cả về màu sắc, số lượng và tính chất.



Bạn Trâm thân mến, Nếu của bạn, khí hư có nhiều triệu chứng như do vậy là bình thường . là vì trong thời kỳ mang thai, buồng trứng sẽ tiết ra một lượng lớn hormone giúp duy trì sự Tự chế tổ và phát triển của trứng đã được thụ tinh. Lượng hormone này làm cho dịch thể trong cổ tử cung và âm đạo luôn những và dẫn đến hiện tượng gia tăng tiết khí hư.



Ngoài ra, trong thời kỳ “bầu bí” khung xương chậu và thành âm đạo sẽ mềm hơn, nhất là là và các tháng cuối của thai kỳ, khi hu mau trang sua (http://phukhoa497.com/khi-hu-mau-trang-duc-la-bieu-hien.html) sẽ tăng lên có thể chăm sóc tử cung khỏi vi khuẩn và tạo điều kiện cho thai nhi ra ngoài dễ dàng hơn.



nhưng , bạn Không nói rõ bằng cách chúng tôi về độ đậm đặc của khí hư, cần thiết chúng tôi khuyên bạn cần tới cơ sở y tế chuyên khoa tìm tới khám và xét nghiệm khí hư ( Khi cần ) có thể cho biết chắc chắn tình trạng của mình. Vì Nếu khí hư của bạn hơi sền sệt thì là thường , tuy nhiên Nếu nó loãng như là nước thì lại là bất thường .



Sau đây, chúng tôi sẽ cung cấp một vài dạng khí hư bệnh lý để có thể bạn và nhiều bà mẹ nâng cao cảnh giác Nếu gặp Cần tình trạng khí hư bất thường :



– Khí hư trắng ra các , trong, nhầy dính, loãng như nước và tuyệt đối không hôi: Đây là một vài dấu hiệu của hội chứng u xơ tử cung, polyp cổ tử cung, lộ tuyến cổ tử cung, quá sản nội mạc tử cung bởi vì tăng cao cường estrogen.



– Khí hư trắng, loãng, có váng như sữa: hiện tượng này do rối loạn tâm lý hay là rối loạn thần kinh thực vật.

http://phukhoa497.com/wp-content/uploads/2016/08/tri-ngua-am-ho-2.jpg


– Khí hư màu trắng, đục, đặc quánh và dính như hồ: giúp là viêm âm đạo là vì nấm men hoặc viêm cổ tử cung.



– Khí hư màu trắng ra một vài , sủi bọt, có mùi hôi và ngứa ngáy: Là triệu chứng của viêm âm đạo do nấm Chlamida hoặc là trùng roi.



– Khí hư màu trắng ra nhiều , nhầy dính có thể là lòng trắng trứng gà, hôi tuy nhiên Không ngứa, tuyệt đối không đau rát: Có khả năng viêm cổ tử cung mãn tính, rối loạn chức năng buồng trứng, ung thư lộ tuyến cổ tử cung.



– Khí hư màu trắng xám hoặc là hơi vàng, âm đạo ngứa ngáy và sưng đỏ: giúp bạn đã bị nhiễm khuẩn âm đạo là do vi khuẩn vaginosis.



– Khí hư có màu trắng ngà đi kèm theo dấu hiệu sưng, đau, ngứa ngáy khó chịu, co thai khi hu ra nhieu ( http://phukhoa497.com/ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong.html ) trên âm đạo là triệu chứng cảnh báo hiện trạng nhiễm vi trùng nấm men.



Bạn Trâm thân mến, đây là các giải đáp mà cẩm nang hội chứng dành cho câu hỏi của bạn. Chúng tôi xin khuyên bạn mọt lần nữa là để chắc chắn về hiện tượng của mình và cũng là có thể tốt cho thai nhi, bạn cần phải tới cơ sở y tế có thể khám và Tự chế nhiều xét nghiệm phụ khoa nên . Trong trường hợp bị chứng bệnh còn có hướng trị kịp thời. Chúc bạn và bé sức khỏe.

thông thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau Khi đi cầu, đi tiểu hoặc sau Nếu quan hệ tình dục, sau một ngày lao động nặng nhọc. Lưu ý vào các ngày có kinh nguyệt cần thiết chú ý hơn, thay băng ít nhất 4 tiếng một lần, luôn giữ vùng kín được sạch sẽ khô thoáng




- Quan hệ tình dục lành mạnh một vợ một chồng, Không quan hệ tình dục với bằng cách nhiều Người mắc bệnh bị mắc bệnh viêm nhiễm hội chứng truyền nhiễm



- Không lạm dụng các chất vệ sinh vùng kín, Không thụt rửa âm đạo quá những lần gây nên tổn thương cho âm đạo và dễ mắc nhiễm trùng