PDA

View Full Version : Làm thế nào để được giải thoát?


pjhuyenhanh
26-07-2012, 01:55 PM
Tôi đơn phương ly hôn với vợ, gửi đơn ra tòa đã hơn năm nay, tòa đã gọi ra rất nhiều lần nhưng hòa giải không thành, nhưng tòa không xử,tôi xin hỏi một vụ ly hôn có được kéo dài thời gian quá 4 tháng không?Xin cảm ơn!
Hiện tại chúng tôi có tài sản chung là một mảnh đất ( chưa được chủ đất sang tên nhưng có giấy tờ viết tay đứng tên 2 vợ chông tôi,chúng tôi còn nợ chủ đất 1 số tiền nhỏ để đợi sang tên sẽ thanh toán nốt, chủ đất đã ra tòa cam kết là không đòi chúng tôi fải thanh toán cho đên khi giải quyết xong việc ly hôn) và mảnh đất đó tôi đã viết đơn khước từ, dành toàn bộ quyền sở hữu cho vợ tôi, và gửi tòa đã rất lâu. Sau đó vợ tôi có viết đơn xin thẩm định mảnh đất đó để được công nhận quyền sở hữu của mình cô ấy trong bản án ly hôn, và từ đó đên nay thẩm phán cứ trả lời tôi là đợi kết quả thẩm định của tòa án quận bạn ( mảnh đất đó nằm ở quận khác).
Xin hỏi, tôi đã từ chối quyền sở hữu rồi sao tòa án không công nhận?và vợ tôi không đóng phí thẩm định thì đến bao giờ mới giải quyết? Thẩm phán nói với tôi là đóng tiền thẩm định giúp cô ấy sẽ nhanh hơn ( Vì trước đó theo gợi ý của thẩm phán tôi đã đóng tiền cho cô ấy khi cô ây làm đơn thẩm định ngôi nhà của bố mẹ tôi mà cô ấy đang ở, để xin lưu trú sau khi ly hôn). Xin các bạn giúp tôi,tôi làm đơn khiếu nại vì quá thời gian có được không? và tôi được biết tòa không được thẩm định tài sản khi đã có đơn khước từ tài sản, mà chỉ có quyền công nhận đó là sử thỏa thuận của chúng tôi, tôi phải làm thế nào để thúc đẩy nhanh việc ly hôn? Tôi xin cảm ơn các bạn!