PDA

View Full Version : Những bệnh về buồng trứng phổ biến hay gặp


truongitmc90
20-08-2016, 10:02 AM
Các bệnh tác động đến buồng trứng nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời dễ dẫn tới vô sinh , hiểm nguy hơn nữa là gây tử vong .

1. bệnh viêm buồng trứng

viêm buồng trứng là gì (http://phukhoa497.com/benh-viem-buong-trung-o-phu-nu.html) là bệnh phổ biến nhất trong nhóm bệnh buồng trứng. Dựa vào mức độ nặng nhẹ, tình trạng bệnh mà viêm buồng trứng được chia làm 2 dạng: viêm buồng trứng mãn tính và cấp tính. chứng viêm buồng trứng ở phụ nữ làm người bệnh có cảm giác đau ở: xương vùng chậu, ngực dưới bên phải và khung . Người chứng viêm buồng trứng thường kèm theo sốt , sưng hậu môn, toàn thân mệt mỏi, kinh nguyệt không đều (lượng kinh nguyệt ra nhiều hơn mức thường nhật ). bệnh viêm buồng trứng thường có các triệu chứng giống với bệnh viêm vùng chậu ... Để xác định được được xác thực chứng viêm buồng trứng ở phụ nữ ở dạng nào, người bệnh cần phải được khám bệnh bởi các bác sĩ có chuyên môn, cùng với trang thiết bị đương đại .

http://phukhoa497.com/wp-content/uploads/2016/06/sai-lam-trong-dieu-tri-viem-buong-trung.jpg

viêm buồng trứng thường do các viêm nhiễm tại buồng trứng. viêm buồng trứng làm dính buồng trứng, tắc nghẽn buồng trứng, gây áp-xe nghiêm trọng, từ đó dẫn tới không có con .

2. Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh có tỷ lệ tử vong cao trong suốt số các bệnh buồng trứng nói riêng và bệnh phụ khoa ở nữ giới khái quát . Ung thư buồng trứng có nhiều biểu hiện khác nhau , phụ thuộc vào tình trạng bệnh. thời đoạn đầu của bệnh gây ra khó chịu ở bụng dưới hoặc kèm theo đau âm ỉ một bên. Nếu khối u phát triển mạnh hơn sẽ gây ra hiện tượng trướng bụng, có khối u vùng bụng và báng bụng. thường nhật nếu để khối u phát triển sẽ gây ra sự chèn lấn vào các dây thần kinh, huyết mạch , bóng đái làm phù chân, đau thần kinh toạ, tiểu nhiều, tiểu dắt, tiểu buốt, thở khó , đi ngoài khó...

3. U nang buồng trứng

U nang buồng trứng thường gây ra các triệu chứng như: bạch đái ra nhiều, mệt mỏi, kinh nguyệt không đều , mệt mỏi, đái nhiều, đau bụng... Các triệu chứng này thường dễ gây hiểu lầm với các bệnh khác, vậy người bệnh cần phải cẩn trọng với bệnh này, khi thấy các biểu hiện , nghi ngờ bị u nang buồng trứng, ổn định nhất hãy đến trung tâm y tế để được khám bệnh và điều trị trước khi quá muộn .

biểu hiện của các bệnh về buồng trứng

Các bệnh về buồng trứng cũng sẽ có các triệu chứng gần giống với các bệnh phụ khoa khác như bệnh về cổ tử cung hay tử cung….nên nếu các chị em không đi khám bệnh thì rất khó có thể xác định được chính xác được bệnh. vậy nên , nếu các chị em có phát hiện ra những biểu hiện sau đây thì hãy đi khám chữa ngay, bởi đó có thể là các dấu hiệu của các bệnh về buồng trứng.

Bệnh về buồng trứng

viêm buồng trứng triệu chứng (http://phukhoa497.com/dau-hieu-viem-buong-trung-o-phu-nu.html) nói riêng và các bệnh liên quan đến buồng trứng nói chung

- Chu kỳ loạn kinh nguyệt , thậm chí có thể là bị tắt kinh .

- Có cảm giác đau ở vùng bụng dưới, xương chậu, thắt lưng…

- cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi và có cảm giác chóng mặt, buồn nôn.

- Suy giảm ham muốn tình dục, cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục.

- Chảy máu bất thường ở vùng kín

Do các triệu chứng bệnh này thường dễ bị hiểu sai với những bệnh khác nên tốt hơn hết, các chị em nên đi khám bệnh phụ khoa (http://phukhoa497.com/) và làm các xét nghiệm và siêu âm để biết chuẩn xác mình bị bệnh gì, từ đó còn có hướng xử lý phù hợp .