PDA

View Full Version : Giới thiệu những biểu hiện của bệnh rò hậu môn


kimchi1
19-08-2016, 11:02 AM
Bệnh rò hậu môn là một bệnh thường gặp trong ngoại khoa. Đây là một bệnh lý ở hậu môn, nguyên nhân bị rò hậu môn thường gặp nhất là do tụ cầu trùng, vi trùng E. Coli, liên cầu trùng và vi trùng lao gây nên. Bệnh rò hậu môn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt và còn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, trong bài viết này các bác sĩ của phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ giới thiệu đến các bạn benh ve hau mon (http://khamnamkhoa.biz/benh-tri/ro-hau-mon/) để bạn đọc sớm phát hiện bệnh.

Xuất phát của bệnh rò hậu môn là một ổ nhiễm khuẩn các tuyến ở hốc hậu môn, dẫn tới mủ ở thành hậu môn dưới niêm mạc và khoang giữa các cơ thắt. Bệnh rò hậu môn là các ống sưng lên ở xung quanh hậu môn, do lỗ rò bên trong, đường rò, lỗ rò bên ngoài tạo thành. Lỗ rò bên trong thường ở dưới trực tràng hoặc ống hậu môn, thường là một lỗ. Lỗ rò bên ngoài thường ở trên da hậu môn, có thể 1 hoặc nhiều lỗ. Phần lớn rò hậu môn là do áp xe hậu môn phát triển lên. Ổ mủ vỡ vào bên trong quanh ống hậu môn, làm thành áp xe, hoặc chảy ra ngoài da quanh lỗ hậu môn, dần tạo thành đường rò cạnh hậu môn. Người bệnh nếu ngại mà không đi khám có thể dẫn tới áp xe hố ngồi trực tràng, rò hình móng ngựa… gây khó khăn cho điều trị.
Một số những triệu chứng bệnh rò hậu môn thường thấy như sau:
- Lỗ rò có thể khô một thời gian sau đó lại chảy dịch.
- Bệnh rò hậu môn có thể nhầm lẫn với áp xe hậu môn ở trẻ sơ sinh (http://khamnamkhoa.biz/benh-apxe-hau-mon-la-gi-va-cach-dieu-tri/). Bệnh nhân thường cảm thấy sốt và có khối căng đổi màu da ở hậu môn. Thường xuất hiện những cơn đau ngắt quãng và mủ chảy ra từ lỗ ở tầng sinh môn.

http://khamnamkhoa.biz/wp-content/uploads/2015/11/benh-apxe-hau-mon-la-gi-va-cach-dieu-tri-2.jpg
Biểu hiện bệnh rò hậu môn

- Sau khoảng 2 - 3 ngày người bệnh có cảm giác đau ở hậu môn và nổi lên một khối căng có thể cảm nhận được ở rìa lỗ hậu môn.
- Mụn mủ ở cạnh hậu môn: Do lượng mụn mủ thường xuất hiện không nhiều nên người bệnh thường chủ quan không đi khám kịp thời. Thường chỉ đến khi bệnh nặng hơn và tình trạng mụn mủ ngày càng nhiều gây rắc rối trong cuộc sống hàng ngày thì bệnh nhân mới đi khám.

Rò hậu môn cần phải được chữa để tránh những biến chứng và những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Để điều trị bệnh, bạn có thể tới khám tại phòng khám đa khoa 59 Khương Trung Hà Nội. Phòng khám là đơn vị uy tín, đã điều trị thành công hàng ngàn trường hợp rò hậu môn cũng như các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng khác. Hy vọng những chia sẻ về biểu hiện bệnh rò hậu môn trong bài viết này sẽ có ích cho các bạn.
Xem thêm: trieu chung benh nut hau mon (http://khamnamkhoa.biz/nhung-bieu-hien-benh-nut-ke-hau-mon/)