PDA

View Full Version : Thiên Niên Kiện Hỗ Trợ Điều Trị Đau Nhức Xương Khớp


Vườn Thuốc Quý
19-08-2016, 10:36 AM
“Thiên Niên Kiện (http://vuonthuocquy.vn/san-pham/thien-nien-kien/) mạnh gân xương, trừ phong tê thấp, xông hương trị chàm”. Nói đến việc chữa trị bệnh xương khớp bằng các bài thuốc thảo dược tự nhiên, thiên niên kiện chính là một vị thuốc hàng đầu trong danh sách thuốc được sử dụng rất phổ biến. Nhờ có chứa hàm lượng lớn các loại tinh dầu và các chất có tác dụng giảm đau, tăng cường gân cốt tự nhiên, thiên niên kiện được dùng để chữa bệnh đau nhức xương khớp rất hiệu quả.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/07/thien-nien-kien.jpg

Thiên Niên Kiện Giá: 120,000 Đ / Kg

- Theo Viện Dược liệu, Thiên niên kiện là cây thuốc quý và có trữ lượng lớn của Việt Nam. Ở nước ta, ngoài loài Homalomena occulta (Lour.) Schott, thuộc họ Ráy – Araceae, có vùng phân bố rộng nhất, còn có ít nhất 3 cây cùng chi là: H. gigantea Engl. (Thiên niên kiện lá to), H. pierreana Engl. (Thiên niên kiện lá hình thìa) và loài H. cochinchinensis có phân bố hẹp hơn ở phía Nam.

- Thiên niên kiện có vị đắng cay, mùi thơm, tính ấm, vào 2 kinh can thận, có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương; được dùng hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp (http://vuonthuocquy.vn/ho-tro-dieu-tri/xuong-khop-gout/), tay chân và các khớp xương nhức mỏi hoặc co quắp tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi, già yếu. Ngày dùng 6-12g dưới dạng thuốc sắc, ngâm riệu hoặc dạng bột phối hợp với nhiều vị khác. Cũng có thể dùng tươi giã nát ngâm riệu xoa bóp chỗ đau nhức, tê bại. Rễ khô tán nhỏ rắc trừ sâu, nhậy, và còn được dùng trong bài thuốc chữa phù với lá phù dung, rễ cỏ xước, ý dĩ, hy thiêm, thổ phục linh.

- Ngoài ra, rễ tươi giã với muối đắp làm tan mụt nhọt. Theo cụ Lê Trần Đức, Thiên niên kiện còn vào tỳ chữa tê thấp và ăn kém tiêu, có thể tạm thay Thương truật, dùng 8-10g phối hợp với các vị khác. Kinh nghiệm của Việt Nam còn dùng khói Thiên niên kiện và Thương truật xông chữa chàm dị ứng, viêm da thần kinh. Khi dùng thiên niên kiện uống cần lưu ý dùng quá liều có thể gây chóng mặt, ói mửa,… và người âm hư nội nhiệt kiêng dùng.

Công dụng của Thiên Niên Kiện:

- Thiên niên kiện còn được gọi là cây sơn thục, là loại cây sống lâu năm có lá mọc trên thân rễ, phiến lá sáng bóng mọc dài từ gốc. Cây ra hoa vào khoảng tháng 4 – 6, hoa là những bông mo có màu xanh, không rụng. Quả mọng thuôn, chứa nhiều hạt có rạch, mùa quả tháng 8 - 10. Loại cây này mọc phổ biến tại những nơi ẩm ướt như bờ sông, suối,… và được dùng để làm thuốc chữa bệnh.

- Tất cả các bộ phận của cây thiên niên kiện đều có tác dụng chữa bệnh. Theo đông y, vị thuốc này có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm; có tác dụng chữa phong thấp, bổ gân cốt, chỉ thống tiêu thũng. Bài thuốc từ thiên niên kiện dùng để chữa phong hàn thấp nhức mỏi các gân xương, hoặc co quắp tê bại. Trong nhân dân, Thiên niên kiện thường được dùng chữa thấp khớp, đau nhức khớp, đau dạ dày, làm thuốc kích thích tiêu hoá.

- Các nghiên cứu hiện đại cho thấy trong thành phần của cây có chứa hàm lượng tinh dầu (phần thân rễ) có màu vàng nhạt và mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu gồm có l-linalol, terpineol và este tính theo linalyl acetat, sabinen, limonen, a-terpinen, acetaldehyt, aldehyd propionic. Các loại tinh dầu có tác dụng chữa gãy xương, tê dại chân tay, phong thấp đau nhức xương, đau lưng đùi,… Ngoài ra dùng Thiên niên kiện còn có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, viêm dạ dày và ruột hiệu quả.

- Ngày nay, dựa trên những công dụng chữa bệnh đã được áp dụng từ xa xưa, Thiên niên kiện được chiết xuất tinh dầu làm nguyên liệu tạo linalol và dùng làm hương liệu.

Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp bằng Thiên Niên Kiện:

– Hỗ trợ điều trị tê thấp, nhức mỏi gân cốt: Dùng Thiên niên kiện 6 – 12g, cỏ xước, thổ phục linh, độc lực để sắc uống trong ngày.

– Hỗ trợ điều trị tê bại chân tay và phong thấp: Bài thuốc này rất đơn giản, các bạn chỉ cần thân rễ cây Thiên niên kiện tươi đem giã, ngân riệu dùng để xoa bóp chỗ đau nhức, tê bại chân tay rất hiệu quả. Người bệnh có thể luôn chuẩn bị sẵn dàng một bình riệu ngâm Thiên niên kiện trong nhà để dùng mỗi khi cần thiết sẽ rất hiệu quả, an toàn.

– Hỗ trợ điều trị đau bụng kinh: Thiên niên kiện, rễ cây bưởi bung, rễ cây bướm bạc, rễ sin rừng, gỗ vang. Tất cả các vị thuốc đem sắc uống trong ngày.

– Dùng lá cây Thiên niên kiện tươi đem giã nát cùng với muối đắp lên nốt mụn nhọt có tác dụng làm giảm đau, tiêu sưng hiệu quả.

Bài thuốc từ Thiên niên kiện hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp và các bệnh khác rất đơn giản, mang lại hiệu quả cao và an toàn. Tuy nhiên khi sử dụng, người bệnh cũng cần lưu ý tránh dùng cho các trường hợp bị táo bón, nhức đầu, người âm hư nội nhiệt. Bên cạnh đó trong quá trình dùng thuốc cần thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh và tham khảo ý kiến bác sĩ với các bài thuốc dùng uống trong để đảm bảo hiệu quả và an toàn tuyệt đối.

http://vuonthuocquy.vn/wp-content/uploads/2016/05/banner-free-ship.jpg

Địa Chỉ Mua Thiên Niên Kiện Uy Tín:

Showroom: Số 264 Khu C Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội.

Hotline: 0904.609.939 – 0985.607.333

Website: www.vuonthuocquy.vn