PDA

View Full Version : Giật mình về việc ăn ổi trị bệnh trĩ


Legolas2106
18-08-2016, 09:54 AM
Bệnh trĩ (http://chuatribenhtri.com.vn/benh-tri.html) được xem là căn bệnh của xã hội tiên tiến với tỷ lệ mắc ngày càng tăng cường nhanh chóng. bệnh trĩ là chứng bệnh phổ biến nhất ở hậu môn , lỗ môn , với tỷ lệ người bệnh chiếm chừng 20 – 45 % dân số. Bên rìa những biện pháp trị bệnh lòi dom hiện đại đang được tham khảo hiện thời , có vô cùng nhiều các bài thuốc dân gian phát xuất từ các thực phẩm hoặc thảo mộc quen thuộc có công dụng cực kỳ tốt cho việc điều trị bệnh trĩ . Chắc hẳn trong chúng mình cực kỳ ít thân thể người có khả năng ngờ rằng ăn ổi có thể điều trị bệnh lòi dom vô cùng tốt.

https://4.bp.blogspot.com/-eOIGUx1WQZM/V7UeVnqZG3I/AAAAAAAAAIg/7oNRQVDyzFoqzT6Pu1t-3f-_d6xsPfDtgCLcB/s320/an-oi-chua-benh-tri.jpg ('https://4.bp.blogspot.com/-eOIGUx1WQZM/V7UeVnqZG3I/AAAAAAAAAIg/7oNRQVDyzFoqzT6Pu1t-3f-_d6xsPfDtgCLcB/s1600/an-oi-chua-benh-tri.jpg')

Xưa nay chúng ta hay cho rằng ăn ổi sẽ khiến cho việc đi vệ sinh chướng ngại hơn, là nguyên nhân gây nên tình trạng táo bón, thủ phạm chính của bệnh lòi dom . tuy vậy đây là quan niệm có phần không đúng và phải cần hiểu rõ về công dụng của quả ổi. Như chúng mình đã biết, bệnh trĩ là sử dụng để chỉ tình trạng dãn to của tĩnh mạch "lỗ hậu môn" vì sự gia tăng quá chừng độ của áp lực lên tĩnh mạch trực tràng , hình thành cần những bối trĩ . búi bệnh lòi dom có thể nằm bên trong hay thò ra bên ngoài "lỗ hậu môn" tùy từng trường hợp khác nhau mà được gọi là bệnh trĩ nội hay bệnh trĩ ngoại.
Chức năng của ổi trong việc chữa trị bệnh lòi dom

https://1.bp.blogspot.com/-J_lVwc8W5iQ/V7UeZnHqFMI/AAAAAAAAAIk/ehD4nAc8qBUIfSfwi2UMs9GZQikX25g2wCLcB/s320/oi-chua-benh-tri.jpg ('https://1.bp.blogspot.com/-J_lVwc8W5iQ/V7UeZnHqFMI/AAAAAAAAAIk/ehD4nAc8qBUIfSfwi2UMs9GZQikX25g2wCLcB/s1600/oi-chua-benh-tri.jpg')

Trong y học cổ truyền, quả ổi được xác định là có tính mát, vị ngọt, chua và tương đối chat, chẳng độc có tác dụng săn se da màng nhầy , co huyết quản , sáp trường, chỉ tả, thường dùng để diệt trùng , rửa vết thương. lúc tri benh tri (http://chuatribenhtri.com.vn/cach-dieu-tri-benh-tri-hieu-qua-va-dut-diem-trong-thoi-gian-ngan-102230.html), chúng ta nên chọn lựa những quả ổi chín vừa, bỏ hạt và bỏ vỏ, không cần ăn hạt và vỏ tại vì cứng và khó tiêu hóa. Chỉ ăn phần thịt ổi, thịt quả ổi có tác dụng nhuận tràng, kiện tỳ vị, ổi chín có vị ngọt, tính ấm, có chức năng bổ dưỡng, kiện tỳ, trợ tiêu hóa, nhuận tràng, thường xuyên dùng trong các trường hợp táo bón, bệnh trĩ nội, ngoại, ăn uống chẳng tiêu, xuất tiết (máu) , đái tháo đường...

Ăn nhiều thịt ổi, từ 2 – 3 quả trên ngày, sẽ hỗ trợ cho người mắc bệnh cải thiện được tình trạng nhanh chóng. Ổi còn là chọn tuyệt vời cho những cơ thể người mong muốn giảm cân vì ổi là một nguồn thực phẩm ít calori nhưng giàu chất dinh dưỡng và có nhiều chất chống oxy hoá thuộc 2 nhóm carotenoids và polyphenols.

Không chỉ có thế , ổi còn có quercetin, một chất có tính chống oxy hoá cực mạnh có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng trong nhiều chứng viêm nhiễm mạn tính như suyễn, dị ứng, tim mạch , thấp khớp, lở loét, mụn nhọt, trĩ , tiểu đường...

Một phương pháp không giống nữa là bệnh nhân còn có thể trị căn bệnh bằng cách lấy một lượng vừa đủ lá ổi tươi sau đó sắc kỹ, dùng nước ngâm rửa "lỗ hậu môn" hàng ngày , liên tiếp từ 20 – 30 ngày. tuy nhiên biện pháp này thường được ứng dụng cho những người bị bị trĩ ngoại còn những người bị mắc phải bệnh trĩ nội thì hay không có tác dụng mà phải cần sự can thiệp của những biện pháp không giống .

Về cơ bản, bệnh trĩ là bệnh hoàn toàn có khả năng chữa được nếu biết biện pháp . chế độ sinh hoạt chỉ đem tính chất hỗ trợ chữa , còn mong muốn có kết quả tốt, bạn nên nên đi khám và điều trị theo biện pháp y học hiện đại . trĩ nếu như để lâu có khả năng gây ra cực kỳ nhiều các hậu quả nguy hiểm, tác động tới sức khỏe của bệnh nhân .

Những thông tin mà những y sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm vừa Tư vấn cho các bạn về ăn ổi điều trị bệnh trĩ , mong muốn sẽ giúp những bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ thể chất cho mình. nếu còn băn khoăn hoặc nên Tư vấn gì thêm xin vui lòng gọi theo đường dây nóng 01666065566 – 01666065588 hay trực tiếp tới tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các y sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Nguồn: http://benhtrinoi96.blogspot.com/2016/08/bat-ngo-ve-viec-oi-chua-benh-tri.html