PDA

View Full Version : Tới quy nhơn bạn nên đi những đâu?


bongdahay2014
16-08-2016, 09:15 AM
Quy Nhơn tuy không có nhiều dịch vụ nhưng bù lại nơi ăn nghỉ ở đây khá tiện nghi, giá cả phải chăng, chỉ tốn khoảng 4 triệu cho 5 ngày đã bao gồm chi phí ăn ở, người dân lại rất thân thiện. Vì thế, đây là một điểm du lịch bạn nên cân nhắc cho chuyến du lịch của mình. Sau đây mời bạn đọc cùng taxi nội bài (https://www.noibaiconnect.com/) khám phá những điểm đến hấp dẫn của Quy Nhơn nhé!

Biển Quy Nhơn

Biển Quy Nhơn không ồn ào, trái lại lặng lẽ, hiền hòa, dịu dàng và “nữ tính”. Du khách dễ dàng tìm đến sự yên bình khi ngắm nhìn mặt nước xanh biếc, trong mát xa xăm.

Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử

Ghềnh Ráng tiên sa và khu mộ Hàn Mặc Tử nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3 km về hướng đông nam. Ghềnh Ráng trải dài dọc bờ biển trong xanh, và từ đây có thể nhìn thấy thành phố Quy Nhơn. Nơi đây có bãi Đá Trứng với vô số hòn đá tròn nhẵn như trứng chim khổng lồ, bãi tắm Hoàng Hậu (Hoàng hậu Nam Phương từng đến tắm ở đây). Mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử nằm trên đồi Thi Nhân và Lầu Bảo Đại (một nhà nghỉ ba tầng, mặt hướng ra biển, đã bị phá hủy trong chiến tranh).

Bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng

Sát Ghềnh Ráng là bãi Dại, bãi Bàng, bãi Xép, bãi Rạng (nằm trên quốc lộ 1D)… Trong các bãi này có bãi chỉ là những khu đá sát biển được người dân dựng lều trại làm nơi ăn uống, có bãi là những bãi biển nhỏ xinh xắn, vừa làm nơi tắm biển, vừa có quán hàng cho khách nghỉ ngơi. Vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ, người dân Quy Nhơn thường chạy xe ra đây vui chơi cả ngày.

Tháp Chăm Bánh Ít

Nằm ngoài quốc lộ 1, trên đường rẽ vào huyện Tuy Phước để vào thành phố. Cụm tháp có tuổi đời gần 1.000 năm này là một trong những dấu tích còn sót lại của lịch sử Chămpa.

Cầu Đầm Thị Nại

Các bạn có thể đến thăm Cầu Thị Nại (cây cầu dây văng dài nhất Đông Nam Á), đặc biệt vào lúc hoàng hôn (nếu còn nắng), hoặc buổi tối lúc cầu lên đèn sẽ rất đẹp. Nhưng nếu muốn tiếp tục tham quan thì nên đi từ 3-4g chiều, thẳng qua cầu Thị Nại sẽ đến Nhơn Hội. Đây là khu vực đang quy hoạch xây dựng khu kinh tế Nhơn Hội quy mô lớn. Xung quanh là những đồi cát bay đẹp ngang ngửa hoặc hơn so với những đồi cát Phan Thiết vì nơi này còn hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều nên khá là sạch. Một số công ty du lịch còn khai thác tổ chức trò chơi trượt cát tại đây.

Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh – điểm tham quan du lịch Quy Nhơn Đã đến Quy Nhơn rồi nhất định phải đi cù lao xanh. Cù Lao Xanh còn gọi là đảo Vân Phi là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu cách thành phố Quy Nhơn chừng 13 hải lý về phía Đông Nam. cu lao xanh quy nhon Thông tin cần biết du lịch Quy NhơnCù Lao Xanh Du khách có thể đến mũi Hàm Tử để đón thuyền ra Cù Lao Xanh, mất khoảng gần 2h đồng hồ là có thể đặt chân lên cù lao xanh mướt một màu này. Không biết cái tên “Cù lao xanh” có tự bao giờ, chỉ biết rằng trên bản đồ địa chính quốc gia nó nhỏ hơn một hạt đậu xanh nổi trên mặt biển.

Hầm Hô

Hầm Hô thuộc thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cách Thành phố Quy Nhơn 50km về phía Tây Bắc. Nằm trong lòng sông Kút đổ ra sông Kôn có dòng nước quanh năm xanh biếc, vẻ đẹp Hầm Hô thật kỳ vĩ. Trước mắt du khách là cảnh núi rừng trùng điệp. Hai bên bờ sông rừng cây nguyên sinh rợp bóng mát là vách núi dựng đứng

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thưởng thức những món ăn đặc sắc của địa phương như bún chả cá, tré, bánh ít lá gai, bánh xèo, hải sản tươi…du khách có thể kết hợp tham quan những danh thắng gần như: Bảo tàng Quang Trung, tháp đôi Quy Nhơn, làng chài Hải Minh, chùa Sơn Long, chùa Long Khánh…
Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ pizza gia re (http://www.pizzaexpress.vn/) ngon tại Hà Nội