PDA

View Full Version : Biểu hiện bình thường sau khi nạo thai


truongitmc90
16-08-2016, 08:01 AM
1. Sau khi phá thai bằng thuốc an toàn :

- phần đông bạn gái sẽ thấy ra máu như hành kinh trong vòng 10 ngày kể từ khi uống thuốc. Tuy nhiên, một số ít bạn gái có thể thấy ra máu nhẹ kéo dài hơn.

- Một số bạn gái có thể bị sốt trong vài giờ, đôi khi kèm theo ớn lạnh. Mặc dù vì thế , biểu hiện này không hiểm nguy và sẽ tốc độ chóng qua đi.

2. Sau khi phá thai (http://phukhoa497.com/pha-thai) :

- Nhân viên y tế sẽ kiểm tra mạch, áp huyết và tình trạng ra máu, sau đó bạn có thể ra về nếu sức khỏe tốt .

- thông thường , bạn sẽ thấy ra máu giống một kỳ kinh thường nhật và đau bụng do co cơ tử cung trong suốt vài ngày đầu sau đó đau bụng sẽ hạ và chí ít máu hơn.

http://phukhoa497.com/wp-content/uploads/2016/07/pha-thai-ha-noi.jpg

3. Sau khi nạo thai bằng biện pháp nong và gắp:

- Nhân viên y tế sẽ thường xuyên theo dõi sự hồi phục của bạn trong suốt vòng 1- 4 tiếng đồng hồ hoặc lâu hơn nếu cần thiết , sau đó bạn có thể ra về.

- thường ngày , bạn sẽ thấy ra máu và đau bụng do co cơ tử cung trong suốt vài ngày đầu. Nếu các dấu hiệu trên nặng lên thì bạn cần liên hệ với phòng khám .

Triệu chứng không bình thường nào có thể xảy ra sau khi nạo phá thai ?

Đau bụng dữ dội

- Sau khi pha thai bang thuoc an toan (http://phukhoa497.com/cach-pha-thai-bang-thuoc-toan-nhat.html) hoặc nạo phá thai , một số chị em vẫn gặp phải tình trạng đau bụng dưới. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xuất hiện vào những ngày thứ nhất sau khi nạo phá thai với mức độ không quá nghiêm trọng.

- Nếu hiện tượng đau bụng diễn ra liên tục trong suốt vài ngày, mà mức độ không giảm dần, thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo tổn thương nào đó tại tử cung hoặc cổ tử cung. Hoặc cũng có thể là triệu chứng cho thấy bạn có khả năng bị sót thai nhi hoặc nhau thai nhi , và chúng đang bắt đầu bị viêm nhiễm tại tử cung.

Ra máu trong suốt thời gian dài

- Trên thực tế sau khi nạo phá thai , phụ nữ vẫn thường xuất hiện hiện tượng ra máu tại vùng kín. thường nhật trong những ngày đầu, lượng máu này thường rất nhiều và hạ dần theo thời gian , không kèm theo máu cục và tính chất khá giống với máu kinh bình thường .

- Tuy nhiên, nếu lượng máu chảy tại vùng kín của bạn kéo dài quá một tuần và lượng máu tiết ra không giảm đi. đồng thời có mùi hôi, chuyển sang màu đen hoặc vón thành cục, thì bạn nên tới ngay các phòng khám phá thai (http://phukhoa497.com/phong-kham-pha-thai-uy-tin-tai-ha-noi.html) và chữa trị . Vì đó là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ gặp phải các biến chứng bất thường khi nạo thai .

Sau khi phá thai , buồng trứng có thể hoạt động trở lại ngay nên khả năng có thai nhi vẫn xảy ra nếu bạn ấy không sử dụng biện pháp tránh thai nhi . Một tỷ lệ nhỏ có biến chứng như viêm dính buồng tử cung, tắc ống dẫn trứng gây vô sinh.