PDA

View Full Version : Lưu ý Các điều nên đọc lúc đi Sapa


lehuyentrang5672
15-08-2016, 09:43 AM
Lưu ý Các điều nên đọc lúc đi Sapa

thị trấn Sapa nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hay còn được du khách quốc tế biết đến với tên gọi Tonkinese Alps. Khu vực này trước đây là nơi cư ngụ của cộng đồng các dân tộc H’Mông, Tày, Dao, Giáy. kinh nghiệm du lịch sapa (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/) Thắng cảnh tươi đẹp này lần trước nhất được tour du lịch bởi người Pháp vào các năm 1880. đến năm 1891, cộng với gần như thức giấc Lào Cai, Sapa chính thức trở nên thuộc địa của Pháp và đóng vai trò như một căn cứ quân sự chính của vùng núi Tây Bắc.

hiện nay, một lần nữa thị trấn Sapa lại mở cửa đón chào du khách tới với các bí mật và ngạc nhiên thú vị của mảnh đất thiên đàng.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/sapa-1-1_zpsb3hd42l8.jpg

xin méc bạn một số lưu ý sau.

– Sapa cách Hà Nội 370km đi tàu hoả mất 8 tiếng.

– Tàu hoả tour chỉ đi vào ban đêm: chuyến sớm nhất là 19h40, chuyến muộn nhất là 23h00,du lịch hà giang tháng 10 (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/kinh-nghiem-du-lich-ha-giang-ve-dep-cua-da/) tàu nhanh là chuyến Sp1 lúc 20h40 và tàu Sp3 21h55.

Nên

– các bạn mang theo chứng minh thư gốc. con nít mang theo giấy khai sinh gốc

– Hành lý: áo xống ấm phù hợp với nhiệt độ từ 18 – 25 độ C; giày thể thao hoặc dép đế thấp vì phải đi bộ nhiều.

– Mang theo kẹo hoặc xống áo cũ, sách báo, truyện cũ chia cho con nhỏ dân tộc tại bản Cát Cát và trên thị trấn Sapa, ko nên cho bọn trẻ tiền vì sẽ khiến cho hư những cháu.

– Đi thăm Núi hàm Rồng, ăn đồ nướng tại chợ đêm – đối diện nhà thờ Sapa, mù cang chải (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/) sắm đồ lưu niệm thổ cẩm. Chè ngọt Sapa, thưởng thức lẩu cá hồi tươi.

– Hỏi giá trước lúc tiêu dùng bất cứ dịch vụ nào ở Sapa.

– phương tiện hữu ích: Xe ôm ấp – nhớ kể tài xế chạy cẩn chăm chút trước khi lên xe, phố nhỏ không có taxi

Không nên:

– tìm thuốc hoặc nấm linh chi, củ tam thất dọc con đường lên Hàm Rồng vì cốt yếu là của Trung Quốc mang sang – không phải chăng như PR và giá cao, đồ fake bạc của người bán hàng rong không rõ khởi thủy.

– Có thể mua quà lưu niệm tại khu chợ đêm sát chân nhà thờ Đá không những thế nhớ mà cả cẩn thận: các loại đồ thổ cẩm giả dụ màu sắc thời trang là của Trung Quốc.