PDA

View Full Version : Khí hư màu nâu, ra không đều,có mùi tanh là bị mắc hội chứng gì?


dangtuyet
13-08-2016, 01:30 PM
Hỏi: Xin chào nhiều bác sĩ chuyên khoa phòng khámphụ khoa đông phương, tôi năm nay 23 tuổi. Trước đây kinh nguyệt tôi rất đều tuy vậy khoảng 2, 3 năm gần đây thì bị trễ kinh, tìm tới một số ngày sắp có kinh tôi bình thường có cảm giác mệt mỏi, đau lưng, có ra khí hư màu nâu. Sau ngày đầu tiên bất đầu chu kỳ kinh nguyệt máu ra Không nhiều , chua benh khi hu (http://phukhoa497.com/khi-hu-ra-nhieu-chu-quan-dan-den-vo-sinh.html)nhạt cùng với theo dịch có Khi loãng, có Khi đặc và có mùi tanh như máu kinh. Tôi đang rất hoang mang và lo lắng, Không nhận biết mình đang bị hội chứng gì? Xin những bác sĩ da liễu tư vấn để . Tôi xin chân thành cảm ơn !

(Phương Dung - Đống Đa)

Chào bạn Dung, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho phòng khám chúng tôi. Câu hỏi của bạn đã được chuyển đến một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa đông phương, dưới đây là câu trả lời giành cho bạn:



Kinh nguyệt màu nâu, Không đều, có mùi tanh là triệu chứng bệnh gì



Bạn thân mến, bình thường chu kỳ kinh nguyệt của chị em bị ảnh hưởng của khá nhiều yếu tố như :



- các yếu tố độ tuổi, sinh lý tuổi dậy thì, giai đoạn tiền mãn kinh.



- nhiều yếu tố tâm lý, thần kinh có thể là căng thẳng, lo lắng, vui buồn, . . .



- giúp bởi ảnh hưởng của những yếu tố bệnh lý như là những rối loạn nội tiết tố, khối u hay là viêm phụ khoa.



Tất cả một vài yếu tố tại có liên quan trực tiếp tới nhau có thể đảm bảo rằng bạn có một sự rụng trứng bình thường xuyên và giúp sẵn sàng sinh sản vào những thời điềm nhất định.

http://phukhoa497.com/wp-content/uploads/2016/08/benh-khi-hu-bach-doi.jpg


nguyên do kinh nguyệt màu nâu và Không đều?

Sở dĩ kinh nguyệt có màu nâu do trước Nếu chuyển ra ngoài 1-2 ngày kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử cung sẽ rơi ra khỏi tử cung cần phải thậm chí máu, ra nhieu khi hu khi mang thai ( http://phukhoa497.com/ra-nhieu-khi-hu-khi-mang-thai-co-nguy-hiem-khong.html ) để có màu nâu hay đen.





- Khi tuyệt đối không có bất cứ dấu hiệu khác nào đi kèm theo thì điều này là hoàn toàn thiên nhiên và tuyệt đối không đáng lưu tâm bạn ạ!



- Trong trường hợp máu kinh nguyệt của bạn có màu đen đi kèm với một số triệu chứng khác như là xuất hiện nhiều cơn đau tại xương chậu, quan hệ tình dục cảm thấy đau đớn thì rất giúp bạn đang bị mắc lạc nội mạc tử cung.



Trong nhiều tình trạng này, tế bào tử cung Không được phát triển bên trong mà phát triển bên ngoài tử cung. Điều này gây ra khó chịu cho bản thân chị em làm lượng máu trong giai đoạn nguyệt san thường sẫm màu hơn thường .



Lạc nội mạc tử cung vốn là căn chứng bệnh khó lường Khi tuyệt đối không trị kịp thời, hội chứng có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm thậm chí để gây vô sinh. Chính là do vậy , bạn Dung cần thiết đi thăm khám phụ khoa sớm trên những cơ sở y tế chuyên khoa có thể được chuyên gia chẩn đoán và chữa trị cẩn thận.



- Một lí do khác gây ra máu kinh nguyệt, khí hư ra kèm theo máu (http://phukhoa497.com/khi-hu-co-mau-co-phai-bi-noi-mac-tu-cung.html)sẫm cũng để là vì bạn nhiễm trùng hoặc là các căn chứng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bên cạnh đó, cùng với theo còn có những dấu hiệu như âm đạo có mùi hôi, đột nhiên đau bất thường hoặc là sốt nhẹ. Khi đó nên đi khám phụ khoa sớm giúp được chẩn đoán chữa .

Nếu khí hư có những dấu hiệu bất bình thường , bạn cần đi khám phụ khoa sớm giúp xác định lí do , tìm cách thức trị kịp thời. Dựa vào hiện tượng khác nhau của khí hư, giúp chẩn đoán chứng bệnh lí của Người mắc bệnh . Khi cảm thấy chưa yên tâm với kết quả thăm khám của bác sĩ mà bạn đã từng khám, bạn nên đến những chứng bệnh viện chuyên khoa phụ sản có thể khám lại. Tốt nhất hãy tìm tới cơ sở y tế tin cậy có thể được chuyên gia khám và chỉ đinh các xét nghiệm. Dựa vào đó giúp kịp thời tìm ra căn nguyên và cách thức trị tối ưu nhất.