PDA

View Full Version : Xây dựng hệ thống xử lý nước thải cho Hapro


huynhanh1595
12-08-2016, 06:57 PM
Tin này có lẽ nhiều người đã biết nhưng công ty xây nhà thép tiền chế (http://lamnhatienche.com/nha-thep-tien-che/) chúng tôi vẫn xin thông tin lại. Vào năm 2014 tổng Công ty thương mại Hà Nội tổ chức lễ khởi công “Xây dựng hệ thống xử lý nước thải cụm Công lao thực phầm Hapro” như mọi người vẫn biết khâu xử lý nước thải rất phức tạp và tốn kém nhiều chi phí và quan tọng hơn nó chỉ có thể được thực hiện bởi những đơn vị uy tín mà thôi.

Tổng giám đốc TCT thương mại Hà Nội ( Hapro ) cho biết cụm Công lao thực phẩm Hapro có quy mô hơn 30 ha, hiện nay đã có hơn 24 đơn vị đăng ký đầu tư trên 18,1 ha đất và gần 50% đơn vị xây nhà thép tiền chế (https://xaynhaxuongthep.wordpress.com/xay-nha-thep-tien-che-giai-phap-toi-uu-nhat/) và 14 đơn vị đã đi vào sản xuất.

Để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cụm Công lao , việc xây dựng một trạm xử lý nước thải là rất nhu yếu , nước thải sau xử lý đạt loại B theo quy chuẩn về nước thải Công lao đảm bảo thu gom và xử lý nước thải của các nhà máy trong cụm Công lao và tạo cơ hội lôi cuốn các nhà đầu tư khác nối tiếp vào cụm Công lao thực phẩm này.

Đề án được khởi công trên diện tích khu đất gần 4.000 m2 và quy mô đề án gồm: Mạng thu gom nước thải , trạm bơm, bể Hài hòa, bể háo khí, bể kỵ khí, bể lắng , bể phân hủy bùn , ao sinh học… cùng nhà điều hành và các công trình phù trợ khác với công suất xử lý 600m3/ngày đêm.
http://qsbsteel.com/wp-content/uploads/hapro-dau-tu-xay-dung-he-thong-xu-ly-nuoc-thai-hien-dai-1.jpg
Hapro sẽ đầu tư thành 2 thời kì mỗi thời kì 300m3/ ngày , đêm để phù hợp với nhu cầu xả thải của các DN trong cụm , khi 100% các doanh nghiệp trong Cụm Công lao hoàn thiện việc xây dựng nhà xưởng Hapro sẽ hoàn thiện đầu tư hệ thống module thứ 2 để đảm bảo việc xử lý hết thảy nước thải của các doanh nghiệp hoạt động trong Cụm Công lao này.

Trong buổi lễ khởi ông, ông Trần Ngọc Nam, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội đề nghị việc đầu tư xây dựng công trình xử lý chất thải này phải đảm bảo theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng về tiến độ và thời gian để sớm đưa công trình vào vận hành.

Theo công ty xây nhà thép tiền chế (https://xaynhaxuongre.blogspot.com/p/8-loi-ich-nha-thep-tien-che-2016.html) chúng tôi được biết thì dự án này đã được hoàn thành trong 2015 và đã đi vào hoạt động. Nước thải sau khi qua xử lý đảm bảo chất lượng phục vụ cho việc tưới tiêu nông nghiệp của dân chúng trong vùng.