PDA

View Full Version : Lên Hà Giang, ngắm tuyệt tác thiên nhiên của Cổng trời Quản Bạ


boyconzin
12-08-2016, 09:47 AM
Nhắc tới Hà Giang, mọi người thường nghĩ ngay tới một vùng đất xa xôi nơi địa đầu Tổ quốc với sự hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn, những ngọn núi non trập trùng giữa ngàn mây. Và tới Hà Giang, các du khách không thể bỏ qua điểm tham quan cổng trời Quản Bạ, nơi tưởng chừng có thể chạm đến bầu trời.
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/nui-doi-quan-ba-tour-du-lich-ha-giang-haocubin.png
Cổng trời Quản Bạ nằm cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 46 km về phía bắc, là cửa ngõ đầu tiên vào công viên địa chất cao nguyên đá Đồng Văn.

Muốn lên được đến cổng trời, du khách sẽ phải vượt qua những cung đường đèo khúc khuỷu vắt ngang những ngọn núi đá tai mèo cao vút, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, càng lên cao sương mù càng dày đặc. Qua những khúc cua tay áo, những đoạn dốc cheo leo đầy nguy hiểm lên đến đỉnh đèo, trước mắt du khách hiện ra là cổng trời Quản Bạ ngập chìm trong biển mây mù và sương núi.

Muốn chiêm ngưỡng được tất về cổng trời, du khách phải lên thêm vài chục bậc thang nữa trên con đường dẫn lên đỉnh cao nhất của cổng trời. Đây được coi là địa điểm lí tưởng nhất để có thể ngắm nhìn toàn bộ phong cảnh của dải cao nguyên đá Đồng Văn. Nhìn ngược xuống dưới, con đường vừa đi ngoằn ngoèo dốc đứng, len lỏi giữa trùng vây mây trời, núi non tầng tầng lớp lớp trùng trùng điệp điệp. Nhìn về trước mặt là thung lũng rộng lớn với những cánh đồng trải dài, màu vàng của lúa chín xen lẫn màu nâu trầm của đất, thấp thoáng là những mái nhà của bản làng các dân tộc. Nổi bật lên là hình ảnh Núi Đôi Quản Bạ (hay còn gọi là núi Cô Tiên) căng tràn nhựa sống như người con gái đang độ xuân thì. Mây giăng khắp lối, du khách được đứng giữa biển mây bồng bềnh, cảm giác như đang ở chốn bồng lai tiên cảnh, mọi lo âu mệt mỏi dường như tan biến.

Qua cổng trời, du khách chính thức đặt chân vào cao nguyên đá, nơi nhiều nhà khoa học trên thế giới cho rằng vẫn còn là ẩn số của thiên nhiên. Từ đay, đi thêm khoảng một ngày đường, du khách sẽ đặt chân đến cột cờ Lũng Cú – điểm cực bắc của tổ quốc, cao nguyên đá Đồng Văn, dinh thự Vua Mèo… Du khách tiếp tục hành trình chinh phục miền đất cực bắc nơi địa đầu Tổ quốc hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.

Cổng trời Quản Bạ một cái tên thoạt nghe đã thấy cuốn hút, thôi thúc các bước chân du khách nhọn nhịp đến Hà Giang tìm "đường mây lên đến cổng trời" để biết, để trải nghiệm.

Nếu bạn muốn một lần đến Hà Giang, hoặc nhiều lần hơn nữa và đặc biệt là đến Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch, hãy tham khảo chương trình tour du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm (http://haocubin.com/tour-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem/) giá rẻ của Dalaco Travel để có được một chuyến đi ý nghĩa, giá tour cạnh tranh, chất lượng dịch vụ đảm bảo nhất nhé.

Chi tiết tour xem tại: http://haocubin.com/tour-du-lich-ha-giang-3-ngay-2-dem/