PDA

View Full Version : Thông tin hữu dụng lúc đi phươt Sapa, Lào Cai, Việt Nam


lehuyentrang5672
12-08-2016, 09:28 AM
Thông tin hữu dụng lúc đi phươt Sapa, Lào Cai, Việt Nam

kinh nghiệm du lịch sapa tự túc (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/) Lào cai là 1 tỉnh giấc vùng cao biên giới ko chỉ giàu về tài nguyên khoáng sản mà còn nhiều cảnh đẹp tự nhiên như ruộng bậc thang trên khuông núi, mùa đông những đỉnh núi cao đều có mây, tuyết phủ trắng xóa, mùa xuân có hoa anh đào tấp nập khắp núi đồi.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/sapa-1-1_zpsb3hd42l8.jpg

Quần thể hang động Mường Vi

Là quần thể hang động đẹp. Trong hang nhũ đá trên è, trên vách rũ xuống lòng hang tạo thành muôn hình kỳ ảo như: Phật ngồi thiền, những nàng tiên bay, cảnh bản mường, ruộng bậc thang, đun rơm rạ… khi gõ nhẹ vào nhiều nhũ đá vang lên âm thanh như tiếng đàn đá Tây Nguyên.Núi Hàm Rồng nằm ngay sát ngay thị trấn Sapa, cách 3 km, du khách có thể đi bộ đến ấy. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. bây giờ, với bàn tay tu chỉnh của con người, Hàm Rồng đích thực là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa ranh mãnh mặt đất.

Xem thêm: du lịch mù cang chải (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/) mới nhất 2016

Bản Cát Cát

Đây là một bản lâu đời của người Mông, cách trung tâm thị trấn Sa Pa 2km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề tay chân truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải Bản Cát Cát ở gần xã Sapa nên lôi kéo rất đông du khách ghé thăm. hiện tại nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/sapa-nui-ham-rong_zpsgiytr8ip.jpg

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

từ phường Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, ta sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống trong khoảng độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. bên cạnh đó vào mùa xuân du khách nên cân nói trước lúc tham quan Thác Bạc vì khi đấy thác rất ít nước. Đi thêm 3 km nữa từ Thác Bạc là du khách đến với địa danh Đỉnh Đèo. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp lên Phan đắm say Păng, dưới sâu là tuyến đường độc đạo đi sang Bình Lư.

Chợ tình Sapa

Là nét văn hóa độc đáo của người Mông, Dao. những dân tộc này mỗi tuần họp chợ một lần vào sáng chủ nhật. bên cạnh đó, đêm hôm trước (tối thứ 7), những nam thanh nữ tú đến trước để giao lưu gặp gỡ (thường là chơi trò kéo co, thổi kèn lá, hát giao duyên…). Sau đêm đi chơi chợi phiên, nhiều đôi trai gái đã trở thành thân thiết và hứa gặp lại trong các phiên chợ sau hoặc trở nên bạn trăm năm trăm năm. Vì thế mà những nhà thơ ở Lào cai gọi đấy là những phiên chợ Tình.

Nguồn: du lịch sapa (http://sapakitetravel.com/)