PDA

View Full Version : Làm thể nào để được trả tự do.


duyenhai01
26-07-2012, 01:48 PM
Xin tư vấn cho tôi.
Tôi và chồng tôi kết hôn đã 15 năm. Trong quá trình chung sống, chúng tôi có nhiều mâu thuẫn, không thể hàn gắn được và đã li thân, mỗi người sống 1 nơi từ 1 năm nay. Tôi đã làm thủ tục xin đơn phương li hôn lần 1 từ tháng 8/2008 và không yêu cầu chia bất cứ tài sản gì, con trai duy nhất tôi đã nuôi gần một năm nay từ khi tôi chuyển ra khỏi nhà, và cháu cũng có nguyện vọng muốn ở với mẹ, anh ta cũng không có ý kiến gì về việc tôi nuôi con. Tuy nhiên, khi tòa gửi giấy triệu tập chồng tôi lên gặp thì anh ta không lên, xuống tận nơi để gặp thì anh ta không mở cổng cho vào và trả lời điện thoại là đang đi vắng, dù nhìn qua cổng thì thấy ô tô và xe máy vẫn ở nhà, cửa nhà vẫn mở, vẫn có ti vi bật. Khi tôi viết đơn li lị, chồng tôi nói rằng anh không quan tâm đến việc em li dị, em cần thì cứ làm mọi thủ tục, anh không ngăn cản, nhưng anh cũgn không hợp tác, không ra tòa và không gặp gỡ, tiếp xúc với toà, em muốn làm sao thì làm... và sau 2 lần triệu tập, chồng tôi không gặp, không lên toà, tôi đành phải rút đơn về. Đến tháng 1 năm 1009, tôi lại nộp đơn lần 2 ra toà, tình trạng lại diễn ra như trên. Khi thẩm phán xuống xác minh, anh ta nhất quyết không gặp. Hàng xóm láng giềng nói với Thẩm phán, anh ta tuyên bố đã li dị xong từ lâu và dẫn rất nhiều gái về nhà, hóa ra là vẫn chưa li dị xong à. Thẩm phán có nói với tôi, nếu chồng chị không gặp chúng tôi, chúgn tôi không thể nào cho xử cho chị li dị được, đành chịu thôi. Tôi rất đau đớn. Tôi không còn tình cảm gì với anh ta, anh ta cờ bạc, rượu chè, công khai cặp kè với gái, lại coi thường pháp luật, gọi không lên, không cộng tác... vậy tại sao lại tôi lại phải gắn cuộc đời mình với một người tệ bạc như vậy. Chẳng lẽ tôi cần tự do của chính tôi mà pháp luật cũng không cho sao. Chẳng lẽ tôi lại phải rút đơn về và đình chỉ vụ án và ôm nỗi hận sống đến già hay sao. Tôi không am hiểu về pháp luật, tôi rất cần được tư vấn, tôi đang rất thất vọng và chán nản. Xin hãy giúp đỡ tôi.

tanthanhfurniture
26-07-2012, 01:48 PM
Thẩm phán nào nói với chị câu này vậy?

- Theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình thì vợ (chồng) có quyền đơn phương xin ly hôn.
- Sau khi nhận được đơn xin ly hôn cùng các giấy tờ hợp lệ khác Toà án sẽ xem xét hồ sơ để xác định thẩm quyền và ra quyết định thụ lý hay không thụ lý vụ việc.
- Sau khi có quyết định thụ lý hay không thụ lý vụ việc toà án sẽ gửi thông báo bằng văn bản cho các bên đương sự.
- Trong thời gian chuẩn bị xét xử Toà án sẽ tiến hành triệu tập các bên đương sự tới Toà để tiến hành hoà giải.

Và dưới đây là quy định của Pháp luật về trường hợp này


Trên thực tế thì khi Toà án đã xác định chính xác nơi cư trú của bị đơn mà bị đơn không chịu gặp và không đến theo giấy triệu tập của Toà thì Toà án lập biên bản về việc không tiến hành hoà giải được do bị đơn vắng mặt và ra quyết định đưa vụ án ra xét xử theo thủ tục chung.

Như vậy trường hợp của chị Toà án khi đã thụ lý thì vẫn có trách nhiệm giải quyết một cách bình thường.

duyenhai01
26-07-2012, 01:48 PM
Bạn thân mến !Cũng như theo hướng giải quyết của bạn Anh Dũng thì vấn đề li hôn của bạn vẫn được giải quyết bình thường. Tuy nhiên để có cơ sở pháp lý để bảo vệ quan điểm này thì bạn hãy đọc hay tốt nhất thì in ra một bản về nghị quyết Số 02/2000/NĐ-HĐTP ngày 23 tháng 12 năm 2000 hướng dẫn Áp dụng một số quy định của luật hôn nhân và gia đình năm 2000 tại Mục 10 (điểm b ) có quy định:
Ly hôn theo yêu cầu của một bên (Điều 9)
a. Khi một bên vợ hoặc chồng yêu cầu ly hôn thì Toà án phải tiến hành hoà giải. Nếu hoà giải đoàn tụ thành mà người yêu cầu xin ly hôn rút đơn yêu cầu xin ly hôn thì Toà án áp dụng điểm 2 Điều 46 Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự ra quyết định đình chỉ việc giải quyết vụ án.
Nếu người xin ly hôn không rút đơn yêu cầu xin ly hôn thì Toà án lập biên bản hoà giải đoàn tụ thành. Sau 15 ngày, kể từ ngày lập biên bản, nếu vợ hoặc chồng hoặc cả hai vợ chồng không có sự thay đổi ý kiến cũng như Viện Kiểm sát không phản đối thì Toà án ra quyết định công nhận hoà giải đoàn tụ thành. Quyết định công nhận hoà giải đoàn tụ thành có hiệu lực pháp luật ngay và các đương sự không có quyền kháng cáo, Viện Kiểm sát không có quyền kháng nghị theo trình tự phúc thẩm.
b. Trong trường hợp hoà giải đoàn tụ không thành thì Toà án lập biên bản hoà giải đoàn tụ không thành, đồng thời tiến hành mở phiên toà xét xử vụ án ly hôn theo thủ tục chung.
c. Cần chú ý là tuy pháp luật tố tụng chưa quy định, nhưng đối với người có đơn yêu cầu xin ly hôn mà bị Toà án bác đơn xin ly hôn thì sau một năm, kể từ ngày bản án, quyết định của Toà án bác đơn xin ly hôn có hiệu lực pháp luật, người đó mới lại được yêu cầu Toà án giải quyết việc xin ly hôn
Bạn cũng có thể thực hiện quyền khiếu nại tới ông chánh án của tòa án đó về việc làm trái pháp luật của ông thẩm phán và tôi tin rằng đơn của bạn sẽ được chấp nhận và tòa án sẽ phải thụ lý việc li hôn của bạn. Chúc bạn thành công:-w

benco_group
26-07-2012, 01:48 PM
Híc, đồng ý với Admin và toatuyenan, chị nên làm đơn khiếu nại lên ông Chánh án Toà án nhân dân nơi chị nộp đơn xin li hôn vì Hành vi của Thẩm phán. Chị cũng nên nghiên cứu những gì diễn đàn đã trình bày ở trên để nói chuyện với Thẩm phán được rõ ràng. Ông ta đang kỳ kèo với chị đây mà.

quan_huynh74
26-07-2012, 01:48 PM
Ông thẩm phán nào "bậy" quá vậy? Làm đơn kiện ổng luuôn cho biết! X-(