PDA

View Full Version : Tháng 10 lên Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch nở


elifetravel
10-08-2016, 03:18 PM
Tháng 10 trên những sườn núi ở vùng cao tại Tây Bắc, ngoài màu vàng rực rỡ của các thửa ruộng bậc thang đang mùa lúa chín còn có một sắc màu đẹp và quyến rũ khiến nhiều các du khách bất ngờ, đó là màu của những cánh đồng hoa tam giác mạch.
http://www.vntravellive.com/data/uploaded/images/photo_news/800x800/news_20131006092755/Tam-Giac-Mach-1.jpg_0.jpg
Cứ mỗi độ trời ngả sang thu, tiết trời mát mẻ ùa về, các phượt thủ, nhiếp ảnh gia, bạn trẻ yêu nhiếp ảnh từ khắp nơi lại đổ về vùng núi phía Bắc Việt Nam để được mục sở thị những bông tam giác mạch nở rộ khắp nơi.

Tam giác mạch, cái tên không gợi về một loài hoa nhưng lại là hoa rất đẹp, trải dài trên đường đất đỏ, cho người ta cảm giác hưng phấn sau cơn mưa rả rích dài ngày. Nắng hửng lên là hoa nở. Hoa hồng trắng li ti, cánh chụm lại thành hình chóp nón, có ba mặt tam giác, giữ ở giữa một hạt mạch quý.

Thông thường hoa sẽ nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Người dân ở đây thường lấy bột của quả tam giác mạch để làm bánh hoặc dùng hạt trộn với hạt ngô để nấu rượu tạo nên hương vị khá đặc biệt như rượu đặc sản Bản Phố (Bắc Hà), Nậm Pung (Bát Xát), Mản Thẩn (Si Ma Cai)... Có nơi dùng để chăn nuôi gia súc, tuy nhiên do năng suất thấp hơn ngô và lúa nên diện tích không được mở rộng nhiều.

Để ngắm các đồng tam giác mạch, bạn có thể tìm tới Lào Cai (các huyện Simacai, Bát xát, Mường Khương), Cao Bằng (Trà Lĩnh, Trùng Khánh). Tuy nhiên, nổi tiếng nhất vẫn là các đồng hoa tam giác mạch ở Hà Giang, với những điểm ngắm hoa quen thuộc như: Sủng Là, Lũng Cú, Xín Mần…

Trước đây, đường lên Cao Bằng, Hà Giang khá khó đi, tuy nhiên ngày nay, bạn hoàn toàn có thể đi và về trong 3 ngày, 2 đêm với xe khách chạy từ Hà Nội hoặc tự lập các nhóm phượt bằng xe máy, vừa vui vẻ, vừa thuận tiện cho việc dừng, nghỉ ngắm hoa.

Thời gian: Với điều kiện giao thông khá tốt hiện nay, 3 ngày 2 đêm cuối tuần là có thể thu xếp một tour Hà Giang (http://haocubin.com/tour-du-lich-ha-noi-ha-giang-gia-re/) đầy đủ và tuyệt vời nhất rồi, chi phí tour du lịch Hà Giang (http://haocubin.com/tour-du-lich-ha-noi-ha-giang-gia-re/) sẽ tầm từ 2.250.000đ - 2.350.000đ/khách tại các đơn vị cung cấp tour du lịch.

Nguồn: ST Internet