PDA

View Full Version : Đánh giá nhanh camera của Samsung Galaxy Note 5


safetystorehcm
10-08-2016, 10:52 AM
Hiện nay thì Galaxy Note 5 đang là sản phẩm mới nhất của Samsung và cũng là điện thoại đầu bảng của dòng Note đình đám. Note 5 là một sự cách mạng về thiết kế, ngoài ra nó còn là một cuộc cách mạng mới về camera so với người đàn anh là Samsung Galaxy Note 4. Chúng ta hãy cùng trải nghiệm sức mạnh trên chiếc camera của Note 5
https://www.youtube.com/watch?v=xkdb5Mj-aEw

Đánh giá camera Note 5 (http://cameraphone9.blogspot.com/2016/07/anh-gia-camera-samsung-galaxy-note-5-oc.html)

Đầu tiên về thông số camera trên Galaxy Note 5 có độ phân giải là 16 Mpx, khẩu độ mở f 1.9 và tiêu cự vào khoảng 4mm. Camera này được trang bị hệ thống chống rung quang học thông minh Smart OIS. Cả về thông số lẫn hình dáng thì Samsung Galaxy Note 5 hoàn toàn giống với người anh em S6.

Về giao diện phần mềm: giao diện này rất thân thuộc vì nó hầu như giống trên Galaxy S6.. Máy lấy nét rất nhanh sau khi lấy nét sẽ có một thanh dọc để bù trừ sáng. Nó sẽ chọn một điểm trên màn hình và khóa luôn cả tự động lấy nét sau đó đo sáng tại chính điểm đó.
https://3.bp.blogspot.com/-z0oH2_61evA/V5LmL-SdAWI/AAAAAAAAAWg/bqTWELeAeOkKIyf0jgJ4OHOnOzckITVjQCLcB/s1600/samsung-galaxy-note-5-review-aa-24-of-32-840x473.jpg
Đánh giá camera Samsung Galaxy Note 5
Trong điều kiện chụp đủ nguồn sáng và ta để chế độ chụp auto thì camera của Galaxy Note 5 cho chất lượng tấm hình rất tốt, khả năng cân bằng trắng cực tốt và độ sắc nét thì rất cao, màu sắc hài hòa.

Vẫn có vài điểm yếu do dải dải nhạy sáng của camera không rộng nên nếu trong bức hình có vùng chênh sáng quá lớn thì sẽ rất dễ bị mất chi tiết. Có thể cải thiện bằng cách giảm EV và chuyển qua chức năng đo ánh sáng toàn khung hình. Ảnh chụp ngoài trời trên Galaxy Note 5 gặp hiện tượng cố hữu là có một lớp sương mù phủ lên nhiều hơn ở các góc hình.
https://3.bp.blogspot.com/-CyL30Ubml80/V5LmM2Rp3PI/AAAAAAAAAWo/LL8c1CvUvn4UDgymekbAl2vTtDzXLHLDwCLcB/s1600/maxresdefault
Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 5
Camera chính có tính năng zoom quang học lên tới 8x. Ảnh panorama cho một góc khoảng 180 độ chi tiết ảnh vẫn rất cao như hình chụp bình thường. Khả năng tùy chỉnh của máy rất khủng nên khi ta dịch chuyển nhanh một tí thì máy vẫn xử lý tốt.

Tính năng chụp Macro với ưu điểm là khẩu độ f1.7 nên ảnh trên Galaxy Note 5 rất đẹp cho dù phông sáng có tiêu cự là rất ngắn chỉ 4 mm nhưng các vật thể vẫn cực kỳ chi tiết.
https://1.bp.blogspot.com/-8EfHzizQ-I4/V5LmOCaUO2I/AAAAAAAAAWs/rI7cZM-00IMJ0F1bx7CNELhmrukhvNUZgCLcB/s1600/Note-5-camera-sample-8.jpg
Trong điều kiện đầy đủ sáng Note cho các chi tiết ảnh tốt
Khi chụp trong nhà Galaxy Note 5 vẫn cho chi tiết ảnh tuyệt vời rất ít noise. Cuối cùng là trong điều kiện chụp đêm các bức hìnhcho ra đầy đủ sáng và chân thực.

Camera trước cho góc chụp rộng có lẽ là rộng nhất trong các camera hiện nay. Bởi vì góc rộng nên hình ảnh dễ bị lệch một ít ở góc ảnh. Các chức năng làm mịn da làm cho tấm ảnh trông hơi ảo nhưng vẫn chân thực.

Note 5 chính hãng được tài trợ bởi cửa hàng Safety Store chuyên lắp đặt camera tại TPHCM