PDA

View Full Version : Những quy tắc cần biết khi đi du học Nhật Bản


boyconzin
08-08-2016, 11:11 AM
Với mỗi du học sinh khi đi du học Nhật Bản (http://duhocvietnhat.edu.vn/) nói riêng và du học sinh nói chung, các bạn đều mong muốn sau khi hoàn thành khóa học, tốt nghiệp sẽ có cơ hội được làm việc ở Nhật Bản để áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cũng như học hỏi, nâng cao kinh nghiệm và tích lũy vốn sống.
http://duhocvietnhat.edu.vn/wp-content/uploads/2016/07/du_hoc_nhat_ban2-360x241.jpg
Từ xa xưa người người Nhật đã nổi tiếng đã nổi tiếng là khó tính và nghiêm túc. Chính vì vậy để làm việc trong môi trường Nhật Bản bạn cần phải thay đổi thói quen, tư duy cũ tồn tại. Để giúp các bạn du học sinh có cái nhìn rõ hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những quy tắc cần phải có khi đi du học Nhật Bản. Bài viết sẽ chỉ ra lý do vì sao đất nước Nhật Bản có thể vươn mình mạnh mẽ phát triển bền vững như hiện nay.

1. Kỷ luật thép – hiệu quả cao cộng thêm tính kiên trì, nhẫn nại.

Đây được xem là công thức tạo nên thành công của người Nhật trong công việc. Tính kỷ luật được xem là quy tắc quan trọng hàng đầu để làm việc tại Nhật Bản. Nếu bạn đang quen với cách làm việc tự do, thoải mái, không gò bó, thậm chí có phần chểnh mảng thì khi làm việc cho người Nhật, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bị shock với cách làm việc của họ.

Đã nhiều du học sinh chia sẻ rằng khi đi thực tập cho các công ty của Nhật, họ đã bị choáng ngợp về cách làm việc của con người nơi đây vì cách làm việc quá chặt chẽ thậm chí là gò bó. Nhưng các bạn nên biết rằng chính yếu tố này mới rèn kỷ luật cho người lao động, giữ hoạt động trong tầm kiểm soát để hạ thấp rủi ro.

2. Sự chăm chỉ.

Các công ty hay cơ quan ở Nhật Bản luôn coi trọng tính hiệu quả trong công việc. Điều đó tức là khi làm việc ở Nhật Bản, bạn có thể làm 1 việc kéo dài nhiều ngày nhưng kết quả cuối cùng phải thật hoàn hảo. Người Nhật sẽ không quá quan tâm đến quá trình mà người ta sẽ coi trọng kết quả đạt được hơn. Vì vậy các bạn nên nhớ rằng khi mới bắt tay vào công việc gì nên làm rõ ngay từ đầu về nội dung, thời gian để có kết quả nhanh chóng và tốt nhất.

Kiên trì là đức tính hàng đầu của người Nhật. Chăm chỉ được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu để tạo nên thành công của con người nơi đây. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đủ thông minh và nhanh nhẹn rồi nên không cần các yếu tố khác thì thực sự bạn đã sai lầm vì ở Nhật, thông minh và nhanh nhẹn xếp sau tính chăm chỉ, cần cù. Mặc dù trong quá trình làm việc, có thể hiệu quả công việc của bạn chưa cao nhưng nếu bạn chăm chỉ, chịu khó thì vẫn được sếp Nhật đánh giá cao. Vì vậy, nếu bây giờ bạn còn đang lăn tăn về khả năng cũng như trình độ của mình thì đừng lo lắng, hãy mạnh dạn apply vào các công ty Nhật làm việc nhé.

Chăm chỉ, chuyên nghiệp, kiên trì phấn đấu không biết mệt mỏi chính là những yếu tố tạo nên thành công của người Nhật vì vậy khi bạn làm việc ở Nhật, hãy ghi nhớ những yếu tố trên để đáp ứng thật tốt cho công việc của mình. Chúc các bạn thành công.

Trung tâm du học Nhật Bản Jellyfish Education

Website: Duhocvietnhat.edu.vn (http://duhocvietnhat.edu.vn/)