PDA

View Full Version : công chức hải quan kết hôn với việt kiều


cmfc
26-07-2012, 01:45 PM
Tôi là một công chức nhà nước làm việc trong ngành hải quan tại thành phố hồ chí minh. Tôi yêu và quyết định tiến tới hôn nhân với một Việt kiều Mỹ. Chúng tôi có ý định định cư tại Việt Nam, Bản thân tôi vẫn muốn làm việc tại cơ quan cũ.
Xin hỏi, việc tôi kết hôn với Việt kiều Mỹ có ảnh hưởng gì đến công việc của tôi không

thanhhacfurniture
26-07-2012, 01:45 PM
Tôi nghĩ là bạn nên đặt lại câu hỏi là việc bạn kết hôn như vậy có vi phạm quy định của pháp luật Việt Nam hay không. Đây là website: diễn đàn pháp luật, nên mọi thông tin quy định của pháp luật là nội dung cơ bản được đưa ra thảo luận và mọi vấn đề thảo luận đều xoanh quoanh các quy định của pháp luật.
Thân!

spn
26-07-2012, 01:45 PM
Pháp luật hôn nhân gia đình Việt Nam dành hẳn Chương XI để quy định về Quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài và còn quy định chi tiết thi hành một số điều về Hôn nhân có yếu tố nước ngoài tại Nghị đính 68/2002/NĐ-CP ngày 10/07/2002.
Pháp luật không cấm người Việt Nam kết hôn với người nước ngoài, tuy nhiên có những thủ tục riêng.



Về câu hỏi của anh( chị), Hiện chưa có một văn bản nào cấm hay hạn chế cán bộ hải quan kết hôn với người nước ngoài nếu như việc kết hôn đó không trái với Điều 9 và Điều 10 của Luật Hôn nhân gia đình Việt Nam năm 2000.
Anh( chị) có thể yên tâm công tác tốt và làm nhiệm vụ cho tổ quốc.
Chúc anh chị Hạnh phúc.

@mostlaw2020: Mình thấy, câu hỏi trên có liên quan đến pháp luật đấy chứ! chỉ có điều nó nằm ở dạng nào thôi! đôi khi trên diễn đàn pháp luật cũng nên có những lời tâm sự đời thường, không nhất thiết phải lúc nào cũng có luật.

thanhlongcoltd
26-07-2012, 01:45 PM
Tôi nghĩ là 1 cán bộ Hải Quan thì việc đến Sở tư pháp để làm thủ tục hôn nhân có yếu tố nước ngoài là người đó rất hiểu. Ở đó họ hướng dẫn các thủ tục làm cụ thể. Mục đích hỏi ở đây có lẽ liên quan đến yếu tố nghề nghiệp của người đó giangquyet ah`, nên tôi mới nói vậy.
Thân!