PDA

View Full Version : Khám phá cao nguyên đá Hà Giang


boyconzin
04-08-2016, 02:13 PM
Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc với những phong cảnh hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang, và những cánh đồng hoa tam giác mạch, hoa cải đẹp đến mê hồn. Hà Giang luôn là điểm du lịch thu hút rất nhiều dành cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm.
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-1.jpgHà Giang là một tỉnh miền núi có khí hậu lạnh rõ rệt. Nét nổi bật là có độ ẩm cao trong năm, mưa nhiều và kéo dài. Bạn có thể thực hiện một hành trình khám phá cao nguyên đá Hà Giang (https://infotravelvn.wordpress.com/2016/08/04/kham-pha-ve-dep-hung-vi-cua-cao-nguyen-ha-giang/) vào bất cứ mùa nào trong năm, thời gian đẹp nhất vẫn là từ tháng 10 đến 12. Thời gian này là khoảng thời gian mà các loài hoa đua nhau khoe sắc. Quãng đường từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang hơn 320 km. Cung đường có nhiều đoạn đèo núi khá hiểm trở và là thử thách cho bất kỳ tay lái nào khi đi qua đây.

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Cao nguyên đá Hà Giang:

1. Khu di tích kiến trúc nhà Vương ( Dinh thự vua Mèo)

Đây là một công trình độc đáo , được xây dựng phỏng theo kiến trúc Trung Quốc với những góc cạnh, cột gỗ khá tinh xảo và độc đáo. Đây không phải là dinh thự mà còn là nơi phòng thủ của nhà họ Vương trong lịch sử. Sau này khu dinh thự được tiến hành trùng tu lại và trở thành một điểm nhấn độc đáo cho nét đẹp Hà Giang.
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-10.jpg
2. Phố cổ Đồng Văn

Đó là dãy phố dài hơn 1 km được hình thành gần một thế kỷ với những nét kiến trúc khá đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao trên từng bức tường, mái ngói, nền đá… Bước vào đầu tiên ta sẽ gặp khu chợ cổ, được xây bằng đá mái xếp ngói âm dương. Phố cổ Đồng Văn hiện nay còn rất nhiều ngôi nhà cổ với tuổi đời hàng thế kỷ. Vào những ngày rằm cả khu phố cổ được thắp sáng lên bằng hàng trăm chiếc đèn lồng với nhiều kích cỡ, mang một nét đẹp đặc trưng mà không nơi nào có được.

3. Cột cờ Lũng cú
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-11.jpg
Đây là điểm du lịch mang một ý nghĩa lịch sử thiêng liêng của dân tộc. Đứng trên đỉnh Lũng Cú có thể nhìn toàn cảnh hùng vĩ xung quanh. Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao trung bình 1600 mét so với mặt nước biển, được hàng nghìn dân công và đồng bào xây dựng lên từ đầu thập kỷ trước. Bên trái là thung lũng Thén Ván, bên phải là đầu nguồn sông Nho Quế bắt đầu từ Vân Nam, Trung Quốc đổ về Đồng Văn.

4. Bãi đá cổ, di tích khảo cổ

Cách trung tâm huyện Xí Mần khoảng 19 km, là quần thể những tảng đá có khắc những dấu hiệu trên đó mà theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nó đã có niên đại trên 2000 năm. Bãi đá có khoảng 7 phiến đá lớn và 2 tảng đá cực lớn trên đó khắc khoảng 80 hình đa dạng… Bãi đá này là nơi mà bất cứ ai đam mê khám phá đều muốn một lần được đặt chân đến đây.

5. Chợ phiên vùng cao
http://haocubin.com/wp-content/uploads/2016/07/kinh-nghiem-di-du-lich-ha-giang-chi-tiet-day-du-tu-z-4.jpg

Cũng giống bao vùng núi khác Hà Giang thường có các chợ phiên. Tại đây không chỉ là hình thức hội họp chợ mà còn là một nếp sinh hoạt văn hóa đậm đà và sâu sắc, mang đậm giá trị văn hóa dân tộc. Hà Giang thường có các phiên chợ lùi ở các xã. Sở dĩ gọi tên là chợ lùi vì chợ này họp luân phiên ngược lại các thứ trong tuần. Nơi đây không chỉ là nơi trao đổi hàng hóa, phục vụ nhu cầu tiêu dùng mà nó như một thói quen trong văn hóa nơi đây.

Nguồn: ST Internet