PDA

View Full Version : Kinh nghiệm tour Mẫu Sơn


lehuyentrang5672
04-08-2016, 10:35 AM
Kinh nghiệm tour Mẫu Sơn

Mẫu Sơn nằm cách đô thị Lạng Sơn 30 km về phía Đông Bắc xem thêm: kinh nghiệm du lịch sapa tự túc (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/). Là vùng núi cao của thức giấc có địa hình đa dạng, với quần thể là 80 ngọn núi lớn nhỏ. Đây cũng là vùng có khí hậu khá thấp, vào mùa đông tuyết phủ trắng xóa. do đó Mẫu Sơn trở nên điểm tới hoàn hảo cho dân du lịch bụi và các thích ngắm tuyết. giả dụ bạn chưa một lần du lịch bụi đến đây, thì mình sẽ san sớt cho bạn Tổng hợp tour mùa đông để chinh phục Mẫu Sơn mùa băng tuyết.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/mau-son_luor_zpsimf1doyl.jpg

Thời điểm phượt Mẫu Sơn mùa đông

Vùng núi Mẫu Sơn có khí hậu hai mùa rõ rệt. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10 thường có mưa nhiều, nhiệt độ nhàng nhàng khoảng 16- 17 độ, tương đối mát mẻ. ví như Anh chị muốn phươt Lạng Sơn để nghỉ dưỡng thì đây là thời khắc đẹp để có thể tour Mẫu Sơn.

Kinh nghiệm lựa chọn dụng cụ du lịch bụi Mẫu Sơn mùa đông

– Xe máy, hoặc ô tô riêng: Đi từ Hà Nội lên Mẫu Sơn chỉ 200km theo trục đường quốc lộ 4, trục đường tương đối đẹp nên rất dễ đi. Bạn trong thời gian 4- 5 tiếng là có thể lên đến TP Lạng Sơn. đến đây bạn có thể tranh thủ thăm quan các địa điểm khám phá Lạng Sơn quyến rũ, sau đấy chiều tối thì lên Mẫu Sơn ngơi nghỉ để mai sau ngắm tuyết.

Xem thêm: mù cang chải (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/)

Kinh nghiệm đặt phòng giá rẻ lúc tour Mẫu Sơn mùa đông

ngoài ra trên Mẫu Sơn còn có các nhà nghỉ nhỏ, lẻ khác phần nhiều, bạn sẽ thuận lợi mua thấy. ngoài ra do đặc biệt khí hậu quanh quéo năm ẩm ướt nên những khu nhà nghỉ ở đây rất dễ xuống cấp, các loại chăn, gối cũng dễ bốc mùi ẩm mốc. Nên 1 Cẩm nang du lịch bụi Mẫu Sơn mùa đông thích hợp, tiết kiệm thì bạn nên mang theo túi ngủ, hoặc một tấm chăn mỏng để giảm thiểu khó ngủ.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/mau-son_zpsydosbzag.jpg

Những trải nghiệm thú vị khi du lịch bụi Mẫu Sơn mùa đông

Thăm bản làng của những dân tộc ít người: Vùng núi Mẫu Sơn là nơi trú ngụ của các dân tộc Dao, Nùng, Tày. Trong ấy, bản Khuổi Cấp là nơi tập hợp sinh sống lâu đời của đồng bào người Dao, hiện giờ đây là điểm tour du lịch văn hóa Mẫu Sơn khôn xiết quyến rũ. Theo Toàn tập du lịch bụi Mẫu Sơn mùa đông thì bạn nên thuê một hướng dẫn viên người bản địa để du lịch các tập quán văn hoá đặc sắc của những dân tộc ít người nơi đây.

Những món ăn nên thử khi tour Mẫu Sơn mùa đông

ví như bạn tới Mẫu Sơn thì đừng quên nếm thử những món ăn độc đáo Lạng Sơn như: lợn sữa quay mắc mật, gà sáu cựa đem nướng, ếch hương, đào tiến vua…nhưng các món này đều không sẵn có, nên theo Cẩm nang ăn ngon khi du lịch bụi Mẫu Sơn mùa đông thì bạn nên gọi điện trước cho chủ nhà hàng để họ có thể đặt giúp bạn.

Nguồn: hà giang mùa hoa tam giác mạch (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-ha-giang/ha-giang-mua-hoa-tam-giac-mach/)