PDA

View Full Version : Có được không ?


camphat
26-07-2012, 01:42 PM
:-/CÓ ĐƯỢC KHÔNG ?
Tôi lấy vợ năm 1981(có đăng kí kết hôn),đến năm 2002 tôi có quen người con gái khác và có con riêng,chúng tôi lén quan hệ với nhau cho đến năm 2008 lại có thêm một đứa con nữa và cuối năm chúng tôi bị vợ phát hiện và quậy tanh bành.Cho tôi được hỏi trong quá trình sống lén (chưa ai biết kể cả địa phương)với cô gái ấy thì có bị vi phạm luật hôn nhân gia đình hay không ? Và tôi có nên bỏ cô gái ấy trở về với vợ hay không? (cô ấy mới sanh hơn 9 tháng)
Trong quá trình sống tôi có để dành một khoảng tiền và mua một căn nhà riêng,mua theo dạng tặng cho có điều kiện,như vậy căn nhà đó khi li hôn có cho là tài sản riêng hay không?
Hiện giờ giấy tờ nhà đất thuộc tài sản chung đang thế chấp Ngân hàng,còn giấy khai sanh các con,Hộ khấu gia đình,Chứng minh thư của vợ đang bị vợ giữ.Vì vậy, nếu tôi muốn đơn phương nộp đơn xin ly hôn mà không có các loại giấy tờ trên có được hay không ? Nếu không thì có cách nào khác?Tha thiết nhờ Anh Chị trên Diễn đàn giúp giùm cho,Hiện giờ tôi rất bối rối khủng hoảng và hoan mang lo sợ đủ điều.Tôi thành thật cám ơn quí anh chị rất nhiều!.

dangquang1
26-07-2012, 01:43 PM
Quan hệ giữa bạn và cố gái ấy là quan hệ trái pháp luật. Bên cạnh đó hiện bạn vẫn đang chung sống hợp pháp với vợ bạn nên giữa bạn và cô gái kia không có quan hệ hôn nhân và không có bất cứ ràng buộc gì ngoại trừ bạn có nghĩa vụ phải cấp dưỡng nuôi con hàng tháng.
Còn nếu bạn muốn ly hôn với người vợ hợp pháp của bạn thì bạn có quyền đơn phương xin ly hôn. Giấy đăng kí kết hôn và giấy khai sinh của các con nếu vợ bạn giữ và không chịu đưa cho bạn thì bạn có thể đến UBND phường nơi đăng kí xin xác nhận và đề nghị Tòa án nơi bạn nộp hồ sơ xin ly hôn xác minh thu thập chứng cứ.
Thân mến

vhktuan
26-07-2012, 01:43 PM
Cám ơn chị Thu Hiền đã trao đổi và chia xẻ cùng tôi! Và xin hỏi thêm là căn nhà tôi đã trình bày ở trên có thuộc tài sản riêng không?Và khi ly hôn Tòa có cần điều tra về nguyên nhân của sự tặng cho đó hay không hả chị?(Căn nhà đã có Giấy hồng và Hợp đồng tặng cho, có công chứng nhà nước) Rất mong Anh chị trong Diễn đàn giúp cho tôi thắc mắc nầy,thành thật Cảm ơn!