PDA

View Full Version : Làm gì khi bạn bị bệnh trĩ nặng


lyhlyh
03-08-2016, 11:06 AM
Bệnh trĩ là chứng bệnh gây ra nhiều phiền toái cho người nhiễm bệnh đặc biệt là khi bệnh tiến triển đến giai đoạn nặng.
Rất nhiều người bị bệnh bị bệnh trĩ thường thắc mắc rằng khi bị bệnh trĩ nặng cần làm gì?

>>> tri benh tri ('http://chuabenhtrihn.com/5-cach-dieu-tri-benh-tri-dat-hieu-qua-tot-nhat-10221.html') và bệnh trĩ nội ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/')

http://chuabenhtrihn.com/media/images/benh-tri-nang-nen-lam-gi.jpg

Vậy nên khi bị bệnh trĩ nặng bạn cần chú ý đến vài việc sau đây:

Chú ý đến chế độ ăn uống

Người bệnh nên tăng cường lượng rau xanh hoặc củ trong bữa ăn, ăn nhiều hoa quả tươi, tốt hơn là uống nước ép hoa quả đối với người có bệnh. Uống ít rượu bia và các đồ uống có ga, ăn ít đồ cay nóng và đồ ăn có nhiều dầu mỡ để tránh sự đình trệ của đường tiêu hóa gây ra táo bón. Uống nhiều nước để tiêu hóa được thuận lợi, dễ dàng hơn.

>>> trĩ ngoại ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-ngoai/')

Tạo thói quen rửa hậu môn

Người có bệnh bị bệnh trĩ nặng nên rửa hậu môn thay vì dùng giấy vệ sinh như trước. Sử dụng nước để rửa hậu giúp việc vệ sinh được sạch sẽ hơn và hạn chế được sự gây tổn thương tới hậu môn và búi trĩ.

Chế độ sinh hoạt khoa học

Việc ngồi lâu, đứng lâu một chỗ quá lâu khiến áp lực lên hậu môn trực tràng ngày một gia tăng, ảnh hưởng nhiều tới mức độ bệnh, cụ thể là khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Những thói quen rặn khi đi vệ sinh cũng nên được từ bỏ để giảm áp lực lên hậu môn và tránh gây tổn thương búi trĩ.

Sử dụng một số biện pháp dân gian

Người mang bệnh nên Dùng các phương pháp dân gian như là diếp cá, đủ đủ xanh, lá thiên lý non để giảm phần nào những cơn đau đớn và những phiền phức vì bệnh trĩ gây ra.

Khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa

Khi bị trĩ ở giai đoạn nặng, người bệnh cần sự can thiệp của các biện pháp chữa bệnh bằng y học hiện đại. Bệnh nhân không nên chủ quan và coi thường bệnh trĩ ở giai đoạn này.
Trên đây là lời giải đáp thắc mắc của rất nhiều Người nhiễm bệnh về vấn đề khi bị bệnh trĩ nặng cần làm gì?