PDA

View Full Version : li hôn khi con mới chỉ có 6 tháng và chồng là một con nghiện


huongmoi
26-07-2012, 01:42 PM
Tôi kết hôn vào tháng 10 năm 2007 đến nay tôi đã có một cháu gái gần 7 tháng tuổi. Từ khi có bầu tôi đã không còn đi làm và ở nhà cho đến nay để nuôi cháu bé. Lúc tôi gần sinh cháu thi tôi phát hiện ra chồng mình là một con nghiện. Nay tôi muốn làm thủ tục xin li hôn nhưng không biết liệu có được không? và thủ tục nhưng thế nào. Tôi cũng rất muốn cố gắng để cháu cứng cáp hơn nhưng thật sự sức chịu đựng của tôi là không thể. Căn nhà hiện tại mà vợ chồng tôi đang ở là tài sản có trước khi anh ấy kết hôn với tôi. Nhưng trong quá trình sinh sống với nhau tôi có được mẹ đẻ tôi săm sửa cho một số tiện nghi trong căn nhà mà vợ chồng tôi đang sống(bếp ga, tủ lạnh, máy giặt, chậu rủa bát, máy tính....). Vậy khi li hôn việc phân chia tài sản sẽ thế nào? Và tôi muốn chấm dứt mọi quan hệ của chồng tôi với con chung của chúng tôi vì anh ta là một con nghiện liệu có được không và thủ tục như thế nào? Rất mong được sự giúp đỡ

sai-gon
26-07-2012, 01:42 PM
Xin được giải đáp thắc mắc của chị như sau
- Theo quy định của pháp luật chị hoàn toàn có thể đơn phương nộp đơn xin ly hôn với chồng
-> Về thủ tục ly hôn và hậu quả pháp lý sau khi ly hôn chị có thể tham khảo bài viết ở link bên dưới
http://www.diendanphapluat.vn/4rum/showthread.php?t=4891

-> Khi ly hôn tài sản của anh chị sẽ được giải quyết theo hướng như sau:
- Anh chị có thể tự thỏa thuận về việc chia tài sản (Thỏa thuận này được ghi rõ trong đơn thuận tình ly hôn)

- Nếu anh chị không thỏa thuận được việc chia tài sản thì có thể nhờ tòa án giải quyết theo quy định của Luật hôn nhân và gia đình
+ Về ngôi nhà mà anh chị đang ở: Theo như chị nói ngôi nhà này do chồng chị có được trước khi anh chị kết hôn nên nó được xác định là tài sản riêng của chồng chị (Trừ trường hợp hai người đã có thỏa thuận bằng văn bản về việc nhập tài sản riêng đó vào tài sản chung)
+ Các tài sản khác (Kể các tài sản được mẹ đẻ sắm sửa cho) trong thời kỳ hôn nhân được coi là tài sản chung của vợ chồng nên khi anh chị ly hôn những tài sản đó sẽ được chia cho cả hai người (Trừ trường hợp anh chị có thỏa thuận khác)



Quan hệ giữa chồng chị và cháu bé là quan hệ cha con đã được pháp luật thừa nhận điều này làm phát sinh quyền và nghĩa vụ (nuôi dưỡng, cấp dưỡng...) giữa cha và con do vậy chị không thể tước bỏ quyền làm cha của chồng chị với con chung của anh chị.

=> Con chung của anh chị còn quá nhỏ, việc anh chị ly hôn sẽ ảnh hưởng không tốt cho cuộc sống cũng như sự phát triển tâm sinh lý một cách bình thường của cháu do vậy chị nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định. Cuộc sống ai cũng có ít nhất một lần mắc phải những sai lầm và sai lầm nào cũng có thể tha thứ được nếu người đó biết nhận ra lỗi lầm đó để sửa chữa hoàn thiện mình. Chị nên mở rộng lòng mình, suy nghĩ về tình cảm vợ chồng cũng như cho chồng chị cơ hội để sửa chữa những sai lầm để tiếp tục xây dựng hạnh phúc, nuôi dậy các con.

Chúc chị hạnh phúc!