PDA

View Full Version : Xác định quan hệ trực hệ khi kết hôn


kim
26-07-2012, 01:42 PM
chúng em quen nhau gần một năm nhưng bây giờ mới biết là bọn em có quan hệ họ hàng.cụ thể là: bên ngoại của em lại là bên nội của cô ấy;ông ngoại của em và ông nội cua cô ấy là anh em chú bác lai đã mấy đời .nhưng khi chạp họ thì mẹ em và ba cô ấy vẫn gặp nhau.vây em xin hỏi quan hệ của chúng em có gọi là có quan hê trực hê không?quan hê của chúng em em đang gặp sự phản đối của rất nhiều người đặc biệt là mẹ em.mong anh chị sớm cho em lời khuyên sớm . em xin cám ơn.

vietsonpte
26-07-2012, 01:42 PM
Luật Hôn nhân và gia đình chỉ cấm kết hôn trong phạm vi ba đời có cùng huyết thống. Trường hợp của các bạn Pháp luật không hề cấm kết hôn.
Bố mẹ=> Đời thứ nhất.
Anh chị em ruột=> Đời thứ hai.
Anh chị em họ=> Đời thứ ba
Tuy nhiên vì vẫn có quan hệ "dây mơ dễ má" nên mọi người hai bên gia đình vẫn ngăn cản hai bạn. Hai bạn cần có thời gian để thuyết phục các cụ.
Chúc hai bạn sức khoẻ hạnh phúc.
Trân trọng.

duongtramanh.bdg
26-07-2012, 01:42 PM
bạn có thể tham khảo thêm luật Hôn nhân gia đình 2001 đề tìm hiểu rõ hơn nhé !
mình đính kèm phía dưới đó !

huda
26-07-2012, 01:42 PM
- Theo quy định của Luật Hôn nhân và gia đình thì những người có họ trong phạm vi ba đời là những người cùng một gốc sinh ra: cha mẹ là đời thứ nhất; anh chị em cùng cha mẹ, cùng cha khác mẹ, cùng mẹ khác cha là đời thứ hai; anh chị em con chú con bác, con cô con cậu, con dì là đời thứ ba. Như vậy thì bạn và bạn gái của bạn là có họ ít nhất phải 5 đời rồi (vì ông ngoại của bạn và ông nội của cô ấy là anh em chú bác) nên về mặt pháp luật, bạn và bạn gái của bạn có quyền được kết hôn.
- Tuy nhiên, với quan niệm truyền thống của người phương Đông, mọi người phản đối mối quan hệ của các bạn là điều dễ hiểu, thường thấy (nhất là ở những làng quê, nơi những người cùng họ hàng sống quay quần, thường xuyên sinh hoạt họ hàng, chạp họ,...). Vậy nên các bạn phải thuyết phục được mọi người mới là điều quan trọng.
Chúc các bạn sớm thành công!

hlco
26-07-2012, 01:42 PM
Theo luật pháp quy định các bạn hoàn toàn được phép kết hôn!
Còn các bạn có vượt qua được định kiến của người thân xung quanh hay không lại là việc riêng của các bạn rồi!
Chúc các bạn sẽ được hạnh phúc! Hy vọng bạn sẽ chia sẻ hạnh phúc của mình với mọi người trên diễn đàn nhé! :burn_joss_stick: