PDA

View Full Version : Lưu ý cách chọn máy hút mùi


tienlich123
02-08-2016, 02:28 PM
Với thiết kế đẹp tinh tế, kiểu áp tường truyền thống, gọn gàng và đơn giản, các loại máy hút mùi kính cong (http://bepthaison.vn/may-hut-mui) đang rất được lòng người nội trợ Việt.
Kính cong điều khiển cơ thường rẻ hơn máy hút mùi kính cong điều khiển cảm ứng. Nhưng ngày nay, đa phần người nội trợ chọn mua máy hút mùi điều khiển cảm ứng vì dễ vệ sinh hơn. Trong quá trình nấu ăn tay thường dính dầu mỡ, cũng như hơi ẩm bay lên, có thể sẽ làm bẩn các nút bấm, thậm chí lọt vào mạch điều khiển qua khe nút.
Trong khi bảng điều khiển cảm ứng không những không lo kẹt nút mà còn không sợ bám dầu mỡ. Chỉ cần dùng khăn ẩm là có thể lau sạch sẽ. Thiết bị nhà bếp điều khiển cảm ứng đang là xu thế của thời đại.
http://bepthaison.vn/media/wysiwyg/Tin-tuc/Tu-van/May-hut-mui/cac-loai-may-hut-mui-nha-bep/cac-loai-may-hut-mui-nha-bep_4_.jpg
Máy hút mùi fagor (http://bepthaison.vn/may-hut-mui-fagor) là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.
Nhưng với những căn bếp bí khí, không gian hẹp, thì máy hút mùi chỉ chạy bằng than hoạt tính không phải là lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, bạn nên chọn máy hút mùi hút đẩy qua ống dẫn ra ngoài, hoặc loại máy hút mùi kết hợp cả hút đẩy và tuần hoàn qua than hoạt tính sẽ tốt hơn. Điều đó sẽ giúp bạn không bị phụ thuộc vào than hoạt tính. Và máy vẫn hoạt động được bình thường dù than đã hết hạn sử dụng. Bởi than hoạt tính giờ chỉ đóng vai trò hỗ trợ khử mùi.

Nguồn: Bepthaison.vn - Showroom Fagor (http://bepthaison.vn/fagor.html) - thiết bị bếp cao cấp

duonua1s
03-08-2016, 01:15 AM
Trong khu vực ASEAN, một số nước như Thái Lan, ,Campuchia, Singapore… đã giảm được mức giá logistics, trong khi giá thành của Việt Nam vẫn ở mức cao, 1 rào cản đối mang năng lực khó khăn. Liệu công ty Việt Nam rút ra được những bài học gì từ người Campuchia?

giá tiền tải chiếm 1 nửa!

Theo số liệu của ngân hàng thế giới (WB), giá bán logistics (vận chuyển vận, lưu kho, làm cho thủ tục hải quan…) ở Việt nam bằng khoảng 20,9-25% GDP. Mức chi phí này cao hơn Campuchia 24%, Malaysia 12%, còn so có Singapore thì cao hơn đến 3 lần. giá bán logistics quá cao đang là thách thức cho tổ chức Việt Nam trong thời đại hội nhập và làm sao giảm chi luôn là vấn đề nóng! Cuối tuần qua, khoa quản lý công nghiệp trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã đơn vị bàn tròn chủ đề “Chi phí logistics - thách thức cho hội nhập của Việt Nam”, lôi kéo hơi đông đơn vị tham gia.

Ông Nguyễn Công Hoàng, Phó tổng giám đốc tổ chức Yusen logistics Việt Nam, cho biết trong tổng số giá tiền của chuỗi cung ứng, riêng tầm giá chuyển vận chiếm đến 50%, kho bãi chiếm 30%. nguyên cớ được cho là do con đường sá chưa thấp, việc quy hoạch cảng chưa hợp lý. Đơn cử như TPHCM, việc dồn phần nhiều vào cảng Cát Lái dẫn tới kẹt xe thường xuyên khiến gia nâng cao tầm giá vận chuyển. bên cạnh đó, những giá tiền ko chính thức khi đi trên đường cũng góp phần đẩy tầm giá vận chuyển nâng cao cao.

Về phía doanh nghiệp, phổ quát doanh nghiệp lập kế hoạch cân đối giữa lượng hàng và lượng xe chưa rẻ, ko tối ưu được tuyến vận chuyển nên để hiện trạng chạy xe rỗng, tốn tầm giá. ngày nay, vẫn còn phổ quát doanh nghiệp chưa giám sát được đội xe bằng kỹ thuật, tỉ dụ bí quyết mà các doanh nghiệp thường áp dụng hiện nay là liên tiếp gọi điện để kiểm tra đội ngũ tài xế đã lấy hàng chưa. Theo ông Hoàng, nếu như đội xe được lắp đặt giám sát hành trình thì với thể theo dõi thuận tiện hoạt động của từng loại xe trong trật tự công việc và giảm được giá tiền điện thoại cho tài xế.

Từng trực tiếp giao hàng đi Úc, ông Lê Đức Dương, gánh vác mảng logistics của một tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam, nói lại: ở Úc, người tài xế đi nhận hàng từ nhà máy lúc 5 giờ sáng, sau ấy mang lại những đại lý và chỉ cần để hàng vào kệ trước cửa rồi đi giao tiếp. Mọi hàng hóa đều được kiểm kê sẵn, còn hóa đơn chứng từ cũng được thực hành điện tử. Ở Việt Nam, xe đi giao hàng phải dĩ nhiên nhân viên giao hàng và nhân viên khiến cho giấy má nên làm nảy sinh thêm tầm giá về lao động.

Cuộc bàn tròn cũng mang sự bàn thảo về bí quyết doanh nghiệp Thái Lan giảm tầm giá logistics. Ông Huỳnh Trung Lương, giảng viên Học viện khoa học châu Á tại Thái Lan, cho biết ở Thái Lan, mỗi lúc doanh nghiệp đi giao hàng trong khoảng nhà máy đến các trọng tâm sản xuất, họ phải lập kế hoạch trước đó một ngày xem phải điều động bao lăm xe, lộ trình đi ra sao cho gần nhất, chứ không để người đi giao hàng muốn đi thế nào thì đi. toàn bộ các việc này được lên kế hoạch rất chi tiết và nhờ sự tương trợ của kỹ thuật. “Với cách thức khiến cho tương tự, công ty giảm được 30% giá thành so có cách làm dựa vào kinh nghiệm như trước kia. Còn đơn vị Việt Nam ,phần to chưa quan tâm lắm tới việc giảm giá bán vận tải, thậm chí nhiều doanh nghiệp cho rằng cứ đi thuê ngoài là xong. lúc thuê ngoài nếu tổ chức vận chuyển với nhà sản xuất thấp thì thuê được giá hợp lý, còn ví như thuê doanh nghiệp nhà cung cấp không tốt thì giá sẽ đội lên cao” ông Lương chỉ ra.

san sớt về cách thức mà các tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam giảm tầm giá logistics, ông Lê Đức Dương cho biết các đơn vị nước ngoài chấp nhận đầu cơ 1 khoản tầm giá to cho kỹ thuật để đồng bộ cả chuỗi. nếu như nhìn trên biểu đồ, giá tiền đầu tư ban đầu đi lên rất cao nhưng trái lại tầm giá vận hành cho cả chuỗi lại giảm xuống. Trong những năm đến, khoa học sẽ là xu hướng tất yếu trong dùng cho ngành gui hang hoa di Phnom Penh
(http://vantaihanghoavn.com/van-chuyen-hang-di-campuchia-tieu-ngach-va-chinh-ngach/)

Với những gì mà Thái Lan đã vận dụng thành công, ông Hoàng Trung Lương cho rằng những đơn vị Việt Nam nên học hỏi bí quyết làm cho của người Thái. trước nhất, công ty nên áp dụng công nghệ trong quản lý và vận hành kho bãi. “Các doanh nghiệp Việt Nam cứ nghĩ đầu tư khoa học là tốn tiền. Ở Thái Lan với các công nghệ tốn rất ít tiền. sở hữu các tổ chức quy mô lớn nhưng chi phí đầu cơ kỹ thuật khoảng 10.000 đô la Mỹ vẫn mang lại hiệu quả tương đối cao. Điều quan yếu là công ty cần xác định quy mô đầu cơ tới đâu cho phù hợp mang từng công nghệ” ông gợi ý. Theo ông Lương, đầu tư khoa học cho kho bãi là khó nhất vì cách vận hành các kho cho mỗi mặt hàng khác nhau nên giai đoạn tậu kỹ thuật vận hành sẽ mất đa dạng thời kì hơn. Còn vận dụng kỹ thuật cho khâu chuyên chở sẽ nhanh hơn vì trật tự đã với 1 chiếc số chung nên thuận lợi hơn.

Nhìn nhận ở giác độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Công Hoàng cho rằng chi phí khoa học ngày càng giảm, giá cần lao ngày một nâng cao. Nhìn trên biểu đồ, 2 các con phố này chưa gặp nhau nhưng lâu dài chúng sẽ gặp nhau, lúc đó, doanh nghiệp sẽ thấy đầu cơ cho kỹ thuật mang lại lợi ích phổ biến hơn.

Dĩ nhiên là ko phủ nhận vai trò của kỹ thuật, nhưng theo 1 số đơn vị, nguồn lực con người mới là vấn đề mấu chốt. doanh nghiệp mang cả nguồn lực con người tốt lẫn sự tương trợ của kỹ thuật thì việc giảm chi phí sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Bên cạnh đó, việc giảm được mức giá logistics ngang bằng với những nước trong khu vực Đông Nam Á còn phụ thuộc vào những chính sách của Nhà nước, như phát triển cơ sở vật chất giao thông đồng bộ, giảm thủ tục hành chính đối mang xuất du nhập hàng hóa.

Khi cả hai phía cộng thực hiện đồng bộ những biện pháp thì mới kỳ vọng mức giảm giá thành về ngang bằng với những nước trong khu vực.