PDA

View Full Version : điều kiện để được ly hôn với người nước ngoài


chinhanh_fipexim
26-07-2012, 01:42 PM
xin chào chị Trang!
Em nghe nói công dân Việt Nam có thể xin ly hôn với người nước ngoài cho dù người chồng không đồng ý có phải không? Có phải tòa án sẽ thụ lý và giải quyết không? Hiện em đang sống ở nước ngoài, em muốn ly hôn bên đây nhưng chồng không chấp thuận vì ông ấy yêu em, nhưng cuộc sống không tình yêu em không thể chịu đựng được nữa, vậy em có thể về nước xin ly hôn được không?em và chồng chung sống được một năm, bản thân em không ham muốn việc sinh hoạt vợ chồng, nhưng không thể không cho.bản thân em rất sợ mỗi khi gần gũi,em thấy rất mệt mỏi khi phải đảm nhận trách nhiệm của một người vợ bắt đắt dĩ, hiện em rất muốn giải thoát mình nhưng không biết phải làm cách nào, thật không dấu chị em lấy chồng vì để được qua xứ người lao động để giải khó khăn, ông ấy hơn em 22 tuổi, bây giờ em muốn về nước tiếp tuc những ngày tháng sinh viên của mình, muốn tìm lại chính mình.Nhờ chị tư vấn cho em.
Thân ái chào chị.

hoangphuc174
26-07-2012, 01:42 PM
Theo quy định tại điều 85 và điều 91 Luật Hôn nhân gia đình Việt Nam năm 2000 thì vợ, chồng có quyền đơn phương nộp đơn xin ly hôn.

-> Toà án Việt Nam sẽ thụ lý nếu chị còn mang Quốc tịch Việt Nam
-> Trường hợp đăng ký kết hôn ở nước ngoài thì việc đăng ký kết hôn đó phải được công nhận ở Việt Nam (được ghi chú vào sổ đăng ký theo quy định của pháp luật về đăng ký hộ tịch).
-> Toà án sẽ giải quyết cho ly hôn nếu nhận thấy "tình trạng trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được" và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật (ví dụ: đã có giấy triệu tập hai lần liên tiếp mà người chồng không tới, hoặc không xác định được địa chỉ của người chồng....), hoặc nhận thấy việc giải quyết cho ly hôn sẽ đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người phụ nữ.
-> Toà án thụ lý giải quyết việc ly hôn cho chị là Toà án nhân dân cấp tỉnh nơi chị đăng ký hộ khẩu thường trú.

Chúc chị sớm giải quyết được khó khăn và có một cuộc sống hạnh phúc!

eubia
26-07-2012, 01:42 PM
cám ơn anh dũng!
Nhưng xin anh cho biết thêm, để đựoc ly hôn thì em phải cần những thủ tục gì? em vãn mang quốc tịch việt nam. lúc trước em đăng kí kết hôn ở TP Cần Thơ. cò phải em về đó để xin ly hôn không? và thời gian để được xem xét cho ly hôn là bao lâu? xin nói rõ, là em sống không bị ngược đãi nhưng cuộc sống bất đồng ngôn ngữ, không chút tình yêu, làm cho em không thể duy trì dù chồng có tốt đi chăng nữa, điều mà em lo lắng nhất chỉ sợ không đượ ly hôn. thật ra chồng em yêu em chỉ vì ngoại hình và cách sống có trách nhiệm. rất mong nhận đựoc sự giúp đỡ của anh!
thân ái