PDA

View Full Version : Phân biệt nhiễm khuẩn cô bé và viêm niệu đạo


tuyetdung
01-08-2016, 04:08 PM
câu hỏi : Chào bác sỹ, em năm nay 27 tuổi đã có gia đình. Gần đây em có hội chứng tiểu buốt, tiểu rát, khí hư ra nhiều. Em có tìm hiểu một số thông tin và biết đây là một vài triệu trứng giống đối với nhiễm khuẩn âm hộ . Liệu tình trạng này có tác động gì đến khả năng có con của vợ chồng em rất thường không vì chúng em đang rất mong có con. Mong bác sĩ lý giải giúp em. Em xin cảm ơn!
giải thích :
Bạn T.L thân mến!
Theo như mô tả thì những biểu hiện của bạn cho thấy bạn có thể dính triệu chứng viêm niệu đạo (http://phukhoa497.com/viem-nieu-dao-o-nu-gioi-va-trieu-chung-viem-nieu-dao.html) chứ không phải là viêm âm hộ .
Có nhiều Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo : nhịn tiểu tiện liên tục trong lâu dài , kém vệ sinh, nhất là vệ sinh trong các ngày có nguyệt san và sau khi giao hoan , lười uống nước…
phương án chất thải tế nhị biệt viêm niệu đạo nữ và viêm nhiễm cô bé :
http://baosuckhoe.org/wp-content/uploads/2013/10/viem-nieu-dao-o-nu-gioi-1.jpg
biểu hiện của viêm niệu đạo ở nữ :

– đái rắt, nước tiểu tiện đục, có khi lẫn máu. Có cảm giác nóng rát trong trường hợp đi tiểu tiện , có khi đau bụng dưới, cơ quan sinh dục và hậu môn .
– Dịch "vùng kín" có mủ, nhớt, ngứa.
– viêm niệu đạo nữ nếu lây lan đến một vài bộ phận khác của cơ quan sinh dục, có khả năng có tăng cường những triệu chứng khác như: Đau lưng, đau bụng; sốt cao; buồn nôn, nôn; sưng khớp và các triệu bệnh lý khác….
âm hộ có hội chứng gì?
chất thải tế nhị biệt viêm âm hộ và viêm niệu đạoViêm âm đạo có thể dẫn tới biến tướng viêm tử cung
viêm âm hộ là bệnh phổ biến và rất thường gặp ở đối với bạn nữ , nhất là một số phái nữ đã lập gia đình. căn bệnh nếu để lâu ngày có thể có các tai biến nhiễm trùng dạ con , vòi trứng, dẫn tới vô sinh , hiếm muộn.
Cũng như viêm cô bé , viêm niệu đạo nếu đừng chữa hội chứng sẽ phát triển trong lâu dài không chỉ đe dọa đến hoạt động mà còn cả chức năng sinh đẻ ở giới nữ .
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý những điều sau đây để phòng bệnh lý quay trở lại : Giữ vệ sinh sạch sẽ, sử dụng nhiều trái cây, rau củ; uống nhiều nước; thực hành tình dục lành mạnh ; không nhịn giải … Và trong trường hợp có biểu hiện của hội chứng bệnh bệnh viêm niệu đạo thì nên đi khám ngay để cach chua benh viem nieu dao (http://phukhoa497.com/chua-viem-nieu-dao-nu-gioi-nhu-nao.html) đúng lúc .
phương hướng ngăn ngừa viêm niệu đạo ở nữ giới
viêm niệu đạo là một loại bệnh thường gặp, gặp nhiều nhất ờ các bạn nữ, trên lâm sàn đối với thấy có 4 loại nhiễm khuẩn niệu đạo mãn tính và cấp tính, nhiễm khuẩn niệu đạo phi đặc tính và viêm nhiễm niệu đạo vì lậu, 2 loại sau trên lâm sàn thì có biểu hiện giống nhua nên phải kiểm tra mới có thể chuẩn đoán chính xác
.sau đây là một vài cách phòng chống viêm niệu đạo.

phương hướng tránh bệnh viêm niệu đạo

1. Nên dùng bao cao su khi quan hệ tình dục.

2. Kiên quyết điều trị không ngưng nửa chừng, như thế sẽ giúp cho việc kháng khuẩn và để phòng tốt hơn.

3. Hoàn thành đợt điều trị nên đi tái khám, để có thể ổn định được bệnh.

4. Người mắc bệnh và bạn đời phải đồng thời đi kiềm tra, tiến hành điều trị chung.

5. Chú ý vệ sinh khi quan hệ tình dục, tập thói quen sống sạch sẽ và lành mạnh.

6. Tránh quan hệ tình dục ngoài hôn nhân, không nên sinh hoạt tình dục bừa bãi.

7. Trong lúc điều trị phải uống nhiều nước, có thể giảm đi độ nồng của nước tiểu, giảm nhẹ sự kích thích đối với niệu đạo.

8. Nếu như triệu chứng cúa kéo da ̀i rất hay tái phát thì nên đến bệnh viện rất hay phòng khám để khám và kiểm tra.

9. Tránh có bệnh tâm lý, tích cực phối hợp với bác sĩ phong kham phu khoa (http://phukhoa497.com) để điều trị tốt hơn.

10. Không được uống rươu vì rượu sẽ làm đối với xung huyết niệu đạo tăng cường nặng hơn, làm với bệnh viêm thêm nặng.