PDA

View Full Version : Những điều cần biết về chứng bệnh bị đau bụng kinh nguyệt


tuyetdung
31-07-2016, 03:21 PM
Nếu là một con gái bình rất hay thì rất có khả năng đã trải nghiệm đau bụng kinh nguyệt - ngay cả trong trường hợp chưa bao giờ nghe nói về "bị đau bụng kinh nguyệt ".

đau bụng kinh nguyệt là đau tức hay chuột rút nhói đau bụng dưới. Nhiều giới nữ đau bụng kinh nguyệt trải nghiệm ngay trước và trong giai đoạn kinh nguyệt của họ. cho một số đàn bà , khó chịu chỉ dẫn đến phiền nhiễu. đối với các người khác, nó có khả năng nặng đủ để tác hại đến hoạt động mỗi ngày với một vài ngày mỗi tháng.
http://daubungkinh.vn/upload/2015/03/11/origin_editor/dbkinh.jpg
bị đau bụng kinh nguyệt cũng có khả năng sẽ rất nguy hiểm

với các con gái , tại sao khi có kinh lại đau bụng (http://phukhoa497.com/nguyen-nhan-dau-bung-kinh-o-chi-em.html) là bởi vì vấn đề nhận ra , ví dụ như endometriosis hoặc u xơ dạ con . điều trị Lý do căn bản là chìa khóa để giảm cơn đau. bị đau bụng kinh nguyệt đừng dẫn đến bởi vì những điều kiện đầu tiên có xu liệu pháp giảm theo tuổi tác và hay biến mất trong trường hợp sinh một lần.

các bác sĩ đã nghiên cứu và dần tìm ra được các bí quyết giúp giảm bị đau bụng kinh nguyệt . Bạn có khả năng thực hiện theo một vài biện pháp như sau...

lưu ý chế độ ăn uống từ 3 đến 5 ngày trước kỳ máu kinh

Trước khi đến kỳ máu kinh từ 3 – 5 ngày bạn nên ăn một vài thực phẩm dễ tiêu hóa và hấp thu. ngừa thực phẩm tươi sống, thức ăn nhiều gia vị hay một vài thực phẩm lạnh có khả năng kích thích tử cung , ống dẫn trứng hoặc làm trầm trọng thêm cơn đau bụng.

Nên ăn thức ăn chua

những thức ăn có hương vị chua như bắp cải muối, salad, nộm, canh chua... là một vài thức ăn viện trợ tốt trong việc giảm cơn đau bởi máu kinh .

hay xuyên tiêu thụ trái cây và rau củ

rất hay xuyên tiêu thụ những loại trái cây và rau quả giúp lưu thông máu và khí huyết trong cơ thể . Giữ chế độ sử dụng uống cân bằng giữa thức ăn mặn và ngọt bởi vì chúng có thể gây ra đầy hơi. Nếu được hãy dùng thành nhiều bữa với dễ tiêu hóa.

gia tăng một vài bài tập thể dục thể chất thích hợp

tránh lao động nặng nhọc và tăng một số bài tập tập thể dục thích hợp có thể giúp làm giảm nhẹ dấu hiệu của đau bụng kinh .

ngừa thực phẩm có chứa caffeine

ăn thực phẩm có chứa caffeine như cà phê, sô cô la, trà sẽ làm với bạn lo âu , có khả năng đã góp phần dẫn đến sự khó chịu trong giai đoạn ngày đèn đỏ . Cà phê chứa đựng dầu dễ kích thích ruột non. Nếu trong giai đoạn hành kinh bạn còn dễ dính phù nề thì nên Nhất định tránh rượu bởi vì có khả năng làm nghiêm trọng tăng cường vấn đề này.

Không ăn dược phẩm lợi đái

Nhiều giới nữ tin rằng thuốc lợi tiểu tiện có khả năng làm giảm sưng và khó chịu nguyệt san , nhưng trong thực ra , dược phẩm lợi tiểu lại góp phần kiểu bỏ khoáng chất cùng đối với nước trong thân thể , vì đó khiến các biểu hiện trầm trọng hơn như đã giải thích ở trên.

Giữ ấm

Giữ ấm thân thể sẽ thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn cơ bắp, đặc biệt là sự co thắt và tắc nghẽn trong những khu vực vùng chậu. vì vậy bạn nên uống nhiều nước ấm, ăn túi giữ nhiệt, ủ nóng rất thường chai nước nóng để đặt lên bụng trong các phút giúp giảm cơn đau đáng kể.
phòng tránh và phòng ngừa bị đau bụng kinh nguyệt

Theo những chuyên gia , chứng bị đau bụng kinh nguyệt rất thường không điều trị bằng dược phẩm mà chỉ cần sử dụng một vài biện pháp làm giảm cơn đau. Bạn có khả năng chườm nóng, hay có thể uống một chút nước gừng. Đây cũng là tri benh dau bung kinh (http://phukhoa497.com/cach-tri-dau-bung-kinh-bang-thuoc-dong-y.html)


Bên cạnh đó, trước kỳ kinh nguyệt từ 3-5 ngày, bạn nên sử dụng các thực phẩm dễ tiêu hóa và hấp thu. ngăn ngừa thực phẩm tươi sống, thực phẩm nhiều gia vị rất thường một vài kiểu thực phẩm lạnh có khả năng kích thích tử cung , ống dẫn trứng hoặc làm nặng tăng cường cơn đau bụng. chớ dùng nhiều một lúc mà chia thành những bữa bé , phòng tránh một số thực phẩm gây đầy bụng, khó tiêu.

Hơn thế , bạn cũng cần sử dụng các loại thức ăn chua như bắp cải muối, salad, nộm, canh chua... do nó bổ trợ khá tốt trong việc giảm cơn bị đau bụng kinh nguyệt . Nên giữ ấm người để thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn cơ bắp. Bạn nên uống nước ấm và dùng túi giữ nhiệt đặt lên bụng để giúp giảm cơn đau.

Đặc biệt là trong đêm trước của chu kỳ “đèn đỏ”, bạn nên đi bộ nhiều hơn để giúp cơ thể thoải mái. các vị thuốc đông y như ích mẫu, ngải cứu cũng có công dụng giảm đau bụng kinh . Bạn có khả năng sắc rồi lấy nước uống trong một số ngày bị chứng này hành hạ. Nếu bạn đau quá mức, những biện pháp kể trên chỉ giảm được một phần thì nên hỏi bác sĩ về việc ăn thuốc giảm đau. Còn nếu cơn đau có tính chất khác rất hay , thường vẫn đau bụng ngay cả khi đã hết kinh thì bạn nên đến phòng khám xét nghiệm ngay.

bị đau bụng kinh nguyệt kéo dài bởi một số chứng bệnh ở bộ phận sinh dục gây nên , vì thế nên sớm đến phòng khám phụ khoa (http://phukhoa497.com) khám nhận ra bệnh phụ khoa, kịp thời chữa . Hơn thế , bạn cần lưu tâm : Giữ vệ sinh trong thời điểm ngày đèn đỏ , tránh lao động sức khỏe hoặc vận động quá sức. Tuyệt đối không hoạt động vợ chồng trong thời kỳ máu kinh và ngừa các kiểm tra phụ khoa không cần thiết; Làm tốt công tác ngăn ngừa thai . tránh nạo em bé và phẫu thuật buồng dạ con (có khả năng dẫn tới bị niêm mạc tử cung và phát sinh hội chứng bệnh khác); Giữ vệ sinh cá nhân, nhất là trong giai đoạn mang thai nhi và sinh con . Tốt nhất không giao hoan bừa bãi, phòng tránh phát sinh chứng viêm nhiễm đái khung và một số chứng phụ khoa khác.