PDA

View Full Version : không muốn ly hôn


hlco
26-07-2012, 01:39 PM
Tôi nói chuyện này thật đau lòng lắm nhưng chăng ai muốn gì cả...Tôi và vợ tôi lấy nhau được hai năm mấy tháng.Hiện nay tôi có hai đứa con, đứa lơn có 17 tháng , đứa nhỏ mới có được môt tháng vì cúng con quá nhỏ lên ..Mô thuẫn chủ yếu là mẹ chồng và con dâu tức là vợ tôi, một bên là vợ và bên mẹ, phận làm con mà con dâu lại không nhường nhịn gì cả lại làm cằng hơn, mắng mẹ tôi ...nhiều lằm tôi chỉ nói thế thôi chăc các bạn cũng hiểu...sự kia bỉ mẹ chồng cũng như mẹ chủa tôi sao chịu được chứa lên tôi chẳng tát cô hai cái, vậy mà làm đơn bắt tôi ký giấy ly hôn..và cô về nhà mẹ đẻ, Thương con còn nhỏ quá tôi và gia đình nhịn nhiều bao nhiêu thì cô ta lại càng xinh chuyện bao nhiêu, nói những lời lẽ mà là một ngươi con dâu lại dám nói với mẹ la mụa,tôi sẽ giết bà.....Tôi biết ra pháp luật thì con sẽ về với mẹ vì chưa được ba tuổi thì con là mẹ nuôi bố chỉ phụ cấp hàng tháng hay cả năm.thì thấy vậy tôi dau lòng lắm, vậy bay giờ tôi muốn cô ta lên nghĩa đến nhứng đứa con thơ dại kia vì chúng chưa biêt gì lên cần có bàn tay của bố mẹ. (Vậy tôi hỏi rằng bây giờ cô ấy đã nộp đơn rồi thì muốn bác bỏ việc ly hôn thì như thế nào? mà cô ta cứ khăng khăng đòi thì làm sao? Và diễn ra mà tôi muốn bác bỏ được không.Từ kia nộp đơn thì bao giờ có giấy báo ra tòa.Vậy mong các bạn chí bảo và cho tôi lời khuyên đế giữa được hạnh phúc, để cho con cái không phải khổ

truongthanhthuduc
26-07-2012, 01:39 PM
Tôi xin được nêu ra quan điểm của mình về trường hợp của anh như sau

Trong cuộc sống gia đình mâu thuẫn nảy sinh giữa mẹ chồng và con dâu là điều thường thấy (Đặc biệt là lại cùng sống dưới một mái nhà) và thực sự cũng là một vấn đề mà người làm chồng, làm con không phải lúc nào cũng dung hoà, xoa dịu được. Mâu thuẫn nhỏ thì làm cho không khí gia đình nặng nề,u ám; mâu thuẫn lớn thì có thể làm cho một là mẹ con bất hoà, hai là vợ chồng lục đục, cãi vã, mắng chửi, đánh đập nhau, ly thân rồi ly hôn....

Tôi rất thông cảm với hoàn cảnh của anh! Qua những gì anh đã trình bày thì tôi nhận thấy trường hợp của anh dù chị nhà đã gửi đơn ly hôn ra toà án nhưng cũng chưa phải là hết cơ hội cho anh.

- Thứ nhất: Có thể việc gửi đơn ly hôn ra toà của chị nhà chỉ là hành động trong lúc nóng giận chứ chưa chắc trong lòng chị đã muốn như thế.
- Thứ hai: Theo như cảm nhận của tôi thì anh còn yêu vợ và hết mực thương yêu, lo lắng cho các con, cái tát kia chỉ là hành động trong lúc nóng giận khi thấy mẹ mình bị chính vợ mình xúc phạm.
- Thứ ba: Mâu thuẫn nảy sinh giữa vợ chồng anh chưa trầm trọng đến mức không thể hoá giải và cũng chưa đủ cơ sở pháp lý để toà án quyết định cho anh chị ly hôn.
- Thứ tư: Như anh nói, các con của anh chị còn quá nhỏ mà bây giờ ly hôn thì cả hai cháu đều được giao cho mẹ chăm sóc, giáo dục như vậy sẽ rất vất vả cho chị nhà và rất thiệt thòi cho các cháu nên, nếu không thực sự cần thiết thì toà án khó có thể đưa ra quyết định cho anh chị ly hôn.


Việc bác hay thụ lý đơn yêu cầu ly hôn của anh chị thuộc thẩm quyền của toàn án dựa trên những quy định của pháp luật và sẽ có thông báo cụ thể tới anh chị. Trường hợp của anh, cách tốt nhất anh nên nói chuyện với vợ để vợ anh chủ động rút đơn ly hôn.



Trong thời hạn 4 tháng (Tối đa là 6 tháng) kể từ ngày thụ lý đơn ly hôn của anh chị Toà án sẽ đưa vụ việc của anh chị ra xét xử. Trong thời gian này Toàn án sẽ mời anh chị tới để tiến hành hoà giải. Nếu anh thực sự không muốn ly hôn thì trong những lần Toà án mời anh chị đến để hoà giải anh nên trình bày rõ nhưng tâm tư, nguyện vọng của mình với cán bộ hoà giải để họ hiểu và tìm cách động viên, khuyên nhủ vợ anh để chị nhà rút đơn ly hôn.

keithng
26-07-2012, 01:39 PM
Xin lĩnh hội những ý kiến của bạn đã góp ý cho tôi để hiểu được giá trị đích thực về vấn đề của tôi .Xin cảm ơn bạn rất nhiều . Tôi mong diễn đàn pháp luật của Dũng nhiều người biết đến để mọi người có những vấn đề chưa hiếu về pháp luật thì mong đượ sự chỉ bao sáng suốt như tôi chẳng hạn và luôn chúc Dũng thành công trong cuộc sống cũng như mọi mặt khác.