PDA

View Full Version : Những chú ý để ngăn bệnh ung thư não


bongdahay2014
21-07-2016, 03:16 PM
Ung thư não là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu trong gia đình có người từng bị ung thư não thì bạn cần cảnh giác và quan tâm đến sức khỏe của mình. Vì yếu tố tiền sử gia đình được xem là một trong những nguyên nhân gây bệnh cao. Bạn nên tuân theo đúng các nguyên tắc phòng chống ung thư não. Nên đi kiểm tra định kì, tiến hành quét não kiểm tra ít nhất 2 lần/năm.

Phơi nhiễm bức xạ và hóa chất cũng tác động tiêu cực đến sức khỏe não bộ. Theo nghiên cứu, những người làm việc trong ngành công nghiệp hạt nhân, xử lý xác chết (tiếp xúc với formaladehyde), chế biến nhựa (tiếp xúc với vinyl clorua) và dệt may (tiếp xúc với acrylontrile) là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả. Ở tình huống này, bạn cần thực hiện tầm soát ung thư định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ để phát hiện bệnh sớm.

Bổ sung vitamin E, C và sắt

Một nghiên cứu khác tiếp tục cho thấy nguy cơ phát triển khối u não (http://dieutriunaovachanthuong.vn/u-nao/) ở trẻ có thể được giảm thiểu đáng kể khi các bà mẹ thực hiện bổ sung vitamin E, C và sắt với liều lượng phù hợp theo chỉ dẫn của chuyên gia dinh dưỡng.

Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm tóc

Những sở thích hàng ngày cũng là con đường dẫn chúng ta đến ung thư não. Năm 1994, Viện Ung thư Quốc gia đã khởi công công trình nghiên cứu suốt bốn năm ở những người có khối u não và nhận thấy rằng, sử dụng thuốc nhuộm tóc ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh.

Hạn chế sử dụng điện thoại

Dù điện thoại được chứng minh là không phải là yếu tố gây nên các dạng ung thư song bạn cần hạn chế sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài. Nhiều nghiên cứu chỉ ra điện thoại phát ra một lượng bức xạ nhỏ sẽ khiến người dùng cảm thấy căng thẳng và dễ bị đau đầu. Tình trạng này càng phổ biến hơn nếu bạn dùng tai nghe kém chất lượng để thưởng thức âm nhạc trong thời gian dài.

Ăn uống lành mạnh để ngừa ung thư.

Tỏi và thức ăn chứa nhiều axit béo omega – 3 như cá hồi, quả óc chó là những thực phẩm hàng đầu trong việc bảo vệ sức khỏe trí não.

Tỏi

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc, người trưởng thành thường xuyên ăn tỏi sống (2 lần/tuần) giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Người trưởng thành ăn tỏi sống (2 lần/tuần) giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh, phòng chống ung thư hiệu quả hơn.
Nhờ thành phần allicin nên ngoài tác dụng diệt khuẩn mạnh mẽ, tỏi còn có khả năng kiểm soát tiểu cầu làm đông máu; dễ dàng kết hợp với vitamin B1 tạo thành allithiamine có tác dụng đánh tan mệt mỏi, thúc đẩy quá trình phân hủy đường; giúp cơ thể kiểm soát tốt lượng đường có trong máu.

Các loại quả chứa thành phần chống oxy hóa

Kết quả nghiên cứu khoa học đều cho thấy các chất chống oxy hóa có khả năng giúp cơ thể chống lại thiệt hại từ các gốc tự do, chiến đấu và phòng chống ung thư não. Chất này có nhiều trong dâu tây, nho, cam quýt và táo.

Omega – 3 không những chống lại ung thư bằng cách giảm tốc độ tăng trưởng của khối u mà còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; làm giảm những tác dụng phụ sau thực hiện hóa trị. Thực phẩm chứa lượng omega – 3 cao gồm có: súp lơ, hạt lanh, quả óc chó và các loại ngũ cốc.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã tìm được cách phòng chống ung thư não cho mình và gia đình. Hãy share những thông tin này cho mọi người cùng phòng chống ung thư não nguy hiểm nhé!

Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân gây chấn thương (http://dieutriunaovachanthuong.vn/) sọ não bạn cần chú ý