PDA

View Full Version : Nơi hồ nhân tạo Séo Mý Tỷ


lehuyentrang5672
21-07-2016, 09:50 AM
Nơi hồ nhân tạo Séo Mý Tỷ

kinh nghiệm du lịch sapa tháng 4 (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/) Ngoài những danh thắng nức danh, Sapa còn 1 địa điểm thú vị là hồ nước nhân tạo Séo Mý Tỷ cao nhất Việt Nam, bên sườn dãy Hoàng Liên Sơn. tour du lịch Sapa phươt cảnh đẹp như châu Âu ở hồ nhân tạo Séo Mý Tỷ. Hồ Séo Mý Tỷ nằm cách phố Sapa khoảng 20 km, trên địa phận phố Tả Van. Hồ được tạo thành từ việc ngăn đập vun đắp thủy điện Séo Mý Tỷ.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/canh-dep-nhu-chau-au-o-ho-nhan-tao-seo-my-ty-1_zpsslygjzya.jpg

trên đường đi, bạn sẽ đi qua thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng. khung cảnh hùng vĩ của núi rừng trên đường đi. Vì nằm ở vùng lõi của vườn đất nước Hoàng Liên, tuyến phố đi rất cạnh tranh và hiểm trở. đường đích thực là thách thức to với các tay lái, do dốc và mặt tuyến phố xấu. Người dân địa phương thường gọi là “đường khoai tây” bởi đá mặt tuyến phố rất giống khoai tây. Bạn hãy chuẩn bị xe thật rẻ nếu muốn tour du lịch Séo Mý Tỷ. Hồ Séo Mý Tỷ nhìn từ trên cao giống một dải lụa bên khung dãy Hoàng Liên Sơn – dãy núi cao nhất, hùng vĩ nhất Việt Nam. Đây cũng được coi là hồ nước nhân tạo cao nhất cả nước. Vẻ đẹp ảo huyền của hồ Séo Mý Tỷ với các ngọn núi chập chồng tiếp giáp với. Nước hồ loanh quanh năm trong vắt, mây mù bao phủ. Bạn có thể thuê thuyền đi hồ ngắm cảnh. kinh nghiệm du lịch mộc châu (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-moc-chau/kinh-nghiem-du-lich-moc-chau-chi-tiet/)

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/canh-dep-nhu-chau-au-o-ho-nhan-tao-seo-my-ty-15_zps5u1wgqfc.jpg

Vẻ đẹp huyền ảo của núi non, hồ nước cùng ko khí trong sạch mát mẻ sẽ khiến cho bạn nhớ đến dãy Alps lừng danh ở châu Âu. Đỉnh núi cao nhất Đông Dương – Fansipan – nhìn từ lòng hồ . Về mùa khô, dòng sông cấp nước cho hồ chỉ là một dòng suối nhỏ và biến thành 1 bãi đá to hùng vĩ và độc đáo. tiếp giáp với hồ có nhiều bản làng của người H’mong, với các thửa ruộng bậc thang đặc thù của Sapa. các căn nhà với bờ tường bằng đá rất đẹp và thăng bình. Về mùa xuân, hoa đào, hoa mận nở tinh ranh một góc hồ. Vì có khí hậu mát mẻ, trong lành, lòng hồ được người dân địa phương tận dụng nuôi cá hồi – loài cá của vùng ôn đới . Cá sinh trưởng rất tích cực, giúp người dân địa phương xóa đói, giảm nghèo.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/canh-dep-nhu-chau-au-o-ho-nhan-tao-seo-my-ty-16_zpsyse2drtm.jpg

ví như bạn đến Séo Mý Tỷ, hãy bảo kê môi trường và phòng chống cháy rừng bởi nơi đây từng ghi nhận 1 đội ngũ phượt lúc đốt lửa trại, gây cháy cho cả một khu vực rộng to thuộc Vườn đất nước Hoàng Liên. du lịch mù cang chải (http://mucangchai.info/) Hãy gìn giữ để nơi đây luôn là “thiên tuyến đường châu Âu” giữa lòng Sapa.