PDA

View Full Version : Làm sao để an tâm lúc bán đất


giabao00
21-07-2016, 08:24 AM
Đọc tin tức chung về khu đất

Chuyện lần đầu nên làm lúc quyết định mua một mảnh đất thổ cư đó là cần phải tìm hiểu thật kỹ khu đất đó thuộc diện ra sao, đường xá có thuận tiện hay không, khu dân sinh có được tốt không. Cuộc sống tại đó sẽ rất tiện nếu như mảnh đất sát trường học, chợ, bệnh viện...

Bên cạnh, cần phải vô cùng chú ý đó là nhiều vấn đề vào pháp lý giống như mảnh đất cần mua có nằm tại phía trong diện quy hoạch, giải tỏa của địa điểm hoặc không. Ta cũng nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện hoặc là Sở Tài Nguyên cùng với Môi trường xem vị trí đó có dự án nào không.

Mảnh đất cần phải có sổ đỏ

Đây là 1 điều thật là cần thiết nó quyết định đến tính pháp lý của mảnh đất. Tốt nhất ta nên dat di an binh duong (http://www.nhadatdian24h.org/) đã có sổ đỏ (Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đúng luật pháp của chính mảnh đất chính bản thân cần mua với mục đích tránh tranh chấp cùng với ít khó khăn hơn bên trong vấn đề đền bù nếu bi thu hồi.

Cũng có được rất nhiều trường hợp đơn cử giống như mảnh đất ta muốn mua có không gian chỉ 40m2 tuy vậy lúc đề nghị coi sổ đỏ thì trong sổ lại có diện tích lớn hơn 40m2 (có thể là 80m² hay lớn hơn, nghĩa đó là phần đất mà họ rao bán đó là khu vực nằm tại trong sổ lớn này, và khu vực này chưa được có tách sổ). Chủ nhà có thể sẽ lấy lí do đang đợi tách sổ và trước mắt bán cùng với hình thức tạm biên nhận tay lúc có sổ sẽ chuyển cho chúng ta.

Chúng ta hãy nhớ, đừng bao h chấp thuận nguyên do tương lai sẽ được tách sổ bởi chúng ta không thể nào khẳng định thời điểm lúc nào mới có được sổ cá nhân. Nêu vậy quyết định vội vàng bạn sẽ có nguy cơ "tiền mất tật mang" do luật pháp chẳng công nhận mua bán dựa vào hình thức này.

Chọn hướng mảnh đất

Mảnh đất lý tưởng nhất đây là nằm tại hướng Nam hoặc Đông Nam. Từ xa xưa ông bà ta vẫn có câu "lấy vợ hiền hòa, làm tòa nhà hướng Nam". Đấy là Hai hướng khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng bậc nhất dành cho vấn đề xây tòa nhà.

http://1.bp.blogspot.com/-NHGi_1iVZOo/VQqjMpdV8zI/AAAAAAAABJg/VqpLirb8K6I/s1600/dat-di-an.jpg


Diện tích và vị thế mảnh đất

1 mảnh đất lý tưởng đó là chiều rộng (thường được gọi là mặt tiền), chiều dài (hay chiều sâu) cần phải có một tương quan tỷ lệ (thích hợp đặc biệt cạnh rộng bằng 2/3 cạnh dài sẽ dễ dàng sắp xếp được nhà đẹp).

Nếu như đó là người làm ăn kinh doanh hẳn chính bạn sẽ rất coi trọng việc này về vị thế mảnh đất. Khu đất phải nằm tại ở vị trí đẹp, bằng phẳng. Ở trước mặt không nên có cột điện, cây to, hoặc lối đí cắm thẳng vào khu đất tại điều này dựa trên phong thủy đó là không tốt.

Môi trường sống xung quanh

Mặc dù chính là đất thổ cư thế nhưng mảnh đất ta đang định mua nếu đất từ trước làm nhà tù, bãi rác hoặc nghĩa trang thì nên tránh. Còn nếu như chính là đất mới khai khẩn, đất ruộng hoặc là nông trại thì tốt. Nhiều khu đất ở trong chỗ có dân trí cao, điện nước chỉnh chu, đường rộng hè thông thoáng, ô tô có thể bước vào được …luôn hấp dẫn những người mua.

Mảnh đất, nhà tạm không ở tại trên hệ thống cống thoát nước

Có nhiều tòa nhà cũ, nhất là nằm tại các khu tập thể cũ ngày xưa bởi vì các lý do cơi nới, thay đổi hình dáng mảnh đất cho nên có nhiều trường hợp mảnh đất nằm tại phía trên hệ thống thoát nước thải của khu. Đây là vấn đề rất đau đầu nó chẳng những tác động chẳng tốt đến việc phong thủy mà còn gây ngăn cản rất lớn lúc chính bạn dự định xây nhà, đào móng....

Phải tìm hiểu kỹ về địa chất mảnh đất

Đây là vấn đề thật là cần thiết ảnh hưởng rất lớn tới chuyện thi công căn nhà sau này. Những khu đất ở tại phía trên các vị trí ao hồ lấp, địa chất nền đất yếu. Lúc mua đất bạn cần phải nghiên cứu kỹ về điều này. Chuyện địa chất nền đất yếu dẫn đến vô cùng tốn kém về giá cả gia cố nền đất về sau.

Lối đi vào không có tranh chấp

Bên trên thực tế ở những đô thị to có rất nhiều mảnh đất mà lối vào đang xảy ra tranh chấp chưa thể xử lý. Rất nhiều nhà cũng do nguyên nhân này mà rao bán và nếu chúng ta không để ý, không tìm hiểu kỹ càng trước lúc quyết định mua và rồi sau đó mới phát hiện ra thì đã quá muộn. Đấy là tình huống dở khóc dở cười mà nhiều người mua căn nhà gặp phải.

Hợp đồng mua đất cần phải có chữ ký của tất cả người có liên quan

Khi nhà đất dĩ an (http://www.nhadatdian24h.org/nha-lau-di-an-binh-duong.htm), cần thận trọng phía trong những vấn đề có liên quan đến hợp đồng mua đất ví dụ như hợp đồng cần phải có chữ ký chứng nhận của cả chồng cùng với vợ (bên bán), bố mẹ, con cái, anh chị em bên trong nhà (xem trong sổ hộ khẩu gia đình) nhằm tránh tranh giành vào tài sản sau đó. Đặc biệt, hợp đồng này phải sở hữu chứng minh của cơ quan công chứng.

Với trường hợp đất đấy là tài sản thừa kế, trước khi làm hợp đồng đặt cọc, các thành viên được thừa kế phải cùng ký vào biên nhận bản chấp thuận bán đất. Có như vậy các bạn mới chắc chắn và chẳng sợ tranh giành giằng co.