PDA

View Full Version : 2 địa danh ở Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam


lehuyentrang5672
20-07-2016, 10:18 AM
2 địa danh ở Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

kinh nghiệm du lịch sapa tự túc (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/) phố Sapa thuộc tỉnh Lào Cai, có địa hình 1600 mét cao hơn mực nước biển. Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang vu chính là những nhân tố giúp Sapa trở nên một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan say đắm Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. các địa điểm thăm quan khác khi phươt Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác tình yêu, Bản Hồ, Chợ phiên Sapa…Thị trấn Sapa thuộc thức giấc Lào Cai, có địa hình 1600 mét cao hơn mực nước biển. Khí trời mát mẻ vùng núi và cảnh quan đẹp hoang sơ chính là các nhân tố giúp Sapa phát triển thành một khu nghỉ mát nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Tại đây, du khách có thể chinh phục đỉnh Phan đắm đuối Păng của dãy Hoàng Liên Sơn, ngắm vườn hoa Hàm Rồng và khám phá thung lũng Mường Hoa. các địa điểm thăm quan khác khi du lịch Sapa bao gồm: Thác Bạc, Thác ái tình, Bản Hồ, Chợ phiên Sapa…

Đèo Ô Quy Hồ và thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa phát triển thành hai danh lam thắng cảnh được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.

kinh nghiệm du lịch mù cang chải (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/) công ty Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác lập kỷ lục đối với hai danh thắng của quận Sa Pa (Lào Cai), đấy là: Đèo Ô Quy Hồ – Đèo dài nhất Việt Nam và Thửa ruộng bậc thang có nhiều bậc nhất- 121 bậc, ở thôn Vù Lùng Sung, thị trấn Trung Chải, quận Sa Pa.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/sapa-deo-quy-ho-fff4d_zpsbrv2akfv.jpg
Đèo Ô Quy Hồ.


Danh thắng đèo Ô Quy Hồ nằm trên Quốc lộ 4D, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nối liền hai thức giấc Lào Cai và Lai Châu, có chiều dài sắp 50 km; ruộng bậc thang nhiều hàng đầu nằm ở thôn Vù Lùng Sung, xã Trung Chải, huyện Sa Pa, có 121 bậc với trên 100 năm tuổi, được xem là một trong những thửa ruộng bậc thang hấp dẫn nhất ở Sa Pa.

Trước đó, thức giấc Lào Cai đã buộc phải với tổ chức Kỷ lục Việt Nam ba danh thắng, tuy nhiên chỉ có hai danh thắng được xác lập. Danh thắng còn lại không được xác lập là quần thể ruộng bậc thang nằm trên khu vực ba xã: Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào trong thung lũng Mường Hoa, huyện Sa Pa, có tổng diện tích khu vực khoanh vùng kiểm soát an ninh là 935,42 ha.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/10-dieu-nen-thu-khi-di-du-lich-sa-pa_zpsittdnasq.jpg
mù cang chải mùa lúa chín (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/mu-cang-chai-mua-lua-chin-ruc-ro/)