PDA

View Full Version : Đề nghị ly hôn vì lý do con cái hỗn láo có được chấp nhận không


vinatex
26-07-2012, 01:37 PM
Theo hồ sơ xác minh của tòa án, năm 1958 ông L và bà S sống chung tại một căn hộ do chính quyền Ngụy cấp cho ông. Sau nhiều năm chung sống,ông bà đã sinh hạ được 7 người con nhưng sau đó 2 người cũng phát sinh mâu thuẫn vì vậy ông L thường bỏ nhà đi nơi khác. Đến 1972 ông L chính thức sống như vợ chồng với bà T, ông bà cũng có với nhau 3 mặt con. Gần đây ông L lại quay về sống với bà S, mặc dù được bà S chăm sóc, chiều chuộng chu đáo, nhưng ông L cho rằng con cái hỗn láo thiếu tôn trọng cha nên thường xảy ra mâu thuẫn. Vì vậy nay ông L đã gửi đơn xin được ly hôn và chia tài sản là ngôi nhà. Xin hỏi, vụ việc trên được giải quyết như thế nào?

vinatex
26-07-2012, 01:37 PM
tôi xin có ý kiến như sau!
Vấn đề là xác định quyền ngôi nhà chính quyền của ông bà L,S được hợp thức hoá hay chưa. Nó được xác định là tài sản chung hay tài sản riêng vợ chồng.
Cả hai cuộc hôn nhân của ông L đều được pháp luật chấp nhận
Việc ly hôn của ông bà L,S tiến hành ở thời điểm nào thì áp dụng luật HNGĐ ở thời điểm đó để giải quyết.
Việc chia tài sản thì không có sự khác biệt nhiều giữa các luật HNGĐ, vấn đề cần xác định đâu là khối tài sản chung, đâu là khối tài sản riêng để tiến hành chia. nguyên tắc tài sản chung thì chia đôi, tài sản riêng của người nào thì người đó có quyền sở hữu