PDA

View Full Version : Đăng ký kết hôn khi không được sự đồng ý của gia đình chồng


daithanhxk
26-07-2012, 01:35 PM
e và chồng e đã đủ tuổi để đăng kí kết hôn nhưng gia đình chồng e ko đồng ý và đã ko cho 2 đứa qua lại với nhau. 2 đứa e đã ra ngoài sống riêng được 1 năm và giờ muốn đăng kí kết hôn nhưng phần chồng e thì lại ko có giấy tờ gì cả vì gia đình ko cho mang giấy tờ nào đi cả :17: giờ e và chồng em phải làm thế nào để có thể đăng kí với nhau được ạ? mong mọi người chỉ cách giúp :((

hwakyungbc
26-07-2012, 01:35 PM
Theo quy định của pháp luật thì khi đăng ký kết hôn bạn cần có CMND và giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

CMND thuộc về cá nhân nên chắc là chồng bạn còn giữ được. Nếu cũng bị giữ thì chỉ còn cách về nhà đòi thôi.

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được UBND phường xã xác nhận, do đó nếu chồng bạn biết rõ người ở phường thì họ có thể xác nhận giùm cho bạn mà không đòi hỏi sổ hộ khẩu.

thanhhai
26-07-2012, 01:35 PM
theo tôi thì việc kết hôn phải tuân thủ quy định tại luật hôn nhân và gia đình năm 2000.
nơi đăng ký kết hôn là UBND phường nơi hai bạn đang sống, hai bạn có thể đến phường của một trong hai người để làm thủ tục đăng ký kết hôn
chúc hai bạn hạnh phúc:8:

mtcorp
26-07-2012, 01:35 PM
Cách hay nhất là nhớ tới chính quyền địa phương bạn à, họ sẽ giúp 2 bạn tới thuyết phục gia đình anh ấy, vì họ làm như vậy là vi phạm Luật Hôn nhân. Có tiếng nói của những người đứng tuổi có lẽ cha mẹ anh ấy sẽ chấp thuận cho 2 bạn thôi.
Chúc 2 bạn hạnh phúc nhé.

photodecor
26-07-2012, 01:35 PM
nếu có thể về nhà đòi được thì còn nói làm gì nữa hả bạn :( khổ nỗi là nhà chồng tớ cương quyết lắm..giờ ko biết làm sao cả..mà cứ kéo dài tình trạng này mãi thì cũng ko được :(
__________________________


nếu có thể nhờ tới chính quyền địa phương thuyết phục thì thật là tốt..tớ cũng chưa thử cách này nhưng tớ biết chắc là ko được vì bố mẹ chồng tớ cũng quen biết nhiều và nói thẳng ra là nếu có trường hợp gì khó quá thì có thể bố mẹ chồng tớ sẽ dùng tiền :) và đặc biệt hơn..đối với bố mẹ chồng tớ thì 2 đứa vẫn là trẻ con nên sẽ ko bao giờ đồng ý dù ai có nói gì..giờ tớ chỉ còn cách hỏi xem có cách nào có thể đăng kí với nhau được thôi ..ko có cách nào tốt hơn hả bạn :(

tanphuoc
26-07-2012, 01:35 PM
Có một cách là dùng mưu, trả vờ chia tay sau đó anh chồng quay về nhà chồng ở một thời gian, trong thời gian này phải bằng mọi cách lấy được các giấy tờ cần thiết để đăng ký kết hôn. Trước khi thực hiện việc này phải biết chắc là khi có những giấy tờ đó là sẽ đăng ký kết hôn được. Vì là gia đình nhà chồng nên không thể làm căng như người dưng được, chứ nếu không thì tố cáo họ có hành vi cản trở hôn nhân ngay.... và sau khi bị xử phạt hành chính thì có thể bị chịu tội hình sự... Tóm lại là phải dùng mưu, khi đăng ký xong rồi là OK

minhduongf
26-07-2012, 01:35 PM
Thủ tục đăng ký kết hôn:
Khi đăng ký kết hôn, hai bên nam nữ phải có mặt, nộp tờ khai đăng ký kết hôn và xuất trình các giấy tờ sau đây:
 Giấy khai sinh của mỗi bên;
 Sổ hộ khẩu gia đình của bên nam hoặc bên nữ nơi đăng ký kết hôn.
 Giấy chứng minh nhân dân của mỗi bên.
Trong trường hợp không có đủ các giấy tờ nêu trên, thì phải có giấy tờ hợp lệ thay thế.

Với cái mớ giấy này thì có lẽ 2 bạn đang gặp khó khăn rồi. Có lẽ nên nhờ địa phương, hội phụ nữ ... khuyên nhủ đi bạn ạ. Nếu ba mẹ bạn dùng tiền thì mình tính sau.

tritinh
26-07-2012, 01:35 PM
Bạn ơi cách đó mình cũng thử rồi nhưng cũng ko hơn gì cả..vì nhà chồng tớ cũng k còn tin nữa và cũng đang biết đến chuyện hai đứa muốn kết hôn nên chắc chắn rằng ko thể lấy được những giấy tờ đó dù chồng tớ có về nhà đi nữa ! Tớ cũng đang tính đến chuyện là ra phường của tớ để báo về chuyện này nếu ko còn cách nào khác mặc dù tớ biết báo xong mà có kết hôn đc với nhau thì chỉ còn mong rằng thời gian sẽ làm bố mẹ chồng tớ hiểu 2 đứa thôi :( Liệu ra phường của tớ để báo về việc này thì họ sẽ làm như thế nào hả bạn ??
__________________________


Dùng tiền là chắc chắn rồi bạn ạ :( còn việc bảo nhờ người lớn khuyên nhủ thì không thể vì người lớn với nhau họ sẽ nói chuyện theo kiểu khác và sẽ luôn coi 2 đứa tớ như trẻ con mà thôi bạn ạ :)

quan_huynh74
26-07-2012, 01:35 PM
Chẳng qua các bạn đóng kịch chưa đạt mà thôi, vả lại chắc là cách xa nhau một thời gian không chịu được hả?

thanhhacfurniture
26-07-2012, 01:35 PM
Bạn cứ báo ra phường và hội phụ nữ đi! Đầu tiên họ sẽ mời lên hòa giải. 2 bạn sẽ đc trình bày ý kiến của mình, ba mẹ chồng bạn cũng phải nêu lý do vì sao ngăn cấm. Sau đó, dựa trên phần trình bày của 2 bạn và căn cứ trên pháp luật, họ sẽ tiến hành khuyên nhủ, giải thích cho phù hợp. Bao giờ cũng có biên bản làm việc do các bên ký vào.
Nói chung nếu ra phường hòa giải thì xét về tình và lý các bạn đều ổn cả. Đừng quá lo lắng chuyện "tiền"

Còn cái chuyện 2 bạn bị coi như con nít thì nói thật bố mẹ nào cũng nghĩ con mình còn nhỏ, cần bảo bọc. Quan trọng là 2 bạn có chứng mình được cho họ thấy 2 bạn trưởng thành rồi hay ko. Ko phải cứ nhờ người có thẩm quyền can thiệp nghĩa là họ là người lớn và chúng ta là con nít. Chúng ta chỉ đang dùng quyền của công dân để giải quyết việc của mình theo pháp luật thôi bạn ạ.
Hội phụ nữ có đến nói chuyện cũng là để bảo về quyền lợi hợp pháp của mọi người thôi chứ đâu phải nhân danh 1 người lớn đi giải quyết chuyện con nít đâu mà bạn lo.