PDA

View Full Version : Du lịch Nhơn Hải khám phá "Thiên đường dưới đáy biển" tại Quy Nhơn


elifetravel
11-07-2016, 01:35 PM
Biển Nhơn Hải cách TP Quy Nhơn của tỉnh Bình Định tầm 10 km. Nếu như bạn đi qua cầu Thị Nại, rồi hỏi người dân nơi đây đường đi đến làng chài Nhơn Hải là sẽ thấy. Nhơn hải nổi tiếng với những hoạt đoọng giải trí là lặn biển ngắm san hô, nhắc đến đây nhiều người sẽ bình chọn cho các điểm du lịch khác như: Cù Lao Chàm hoặc vùng biển Nha Trang - Khánh Hòa là những nơi lặn biển lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu 1 lần được đắm mình xuống làn nước trong vắt biển Nhơn Hải thì chắc chắn bạn sẽ thay đổi quan điểm trên đó.
https://2.bp.blogspot.com/-Z7Jty287FOU/VzuQOf-cpUI/AAAAAAACdDs/YNOd74H7_AsdGH65FAp4iiX_IsohAcHaACLcB/s1600/san-ho.jpg
Tham khảo giá tour du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm (http://haocubin.com/gia-tour-du-lich-quy-nhon-4-ngay-3-dem/) để lựa chọn một chuyến đi thú vị nhất TẠI ĐÂY (http://haocubin.com/gia-tour-du-lich-quy-nhon-4-ngay-3-dem/)

Dọc con đường bê tông ven biển vào xóm chài nhỏ chính là cảnh sinh hoạt rất đời thường của ngư dân tại đây, người đan lưới, người đang nhặt đôi ba con cá cho bữa tối của gia đình, người xả nước tắm rửa cho con…

Những chiếc thuyền thúng thì nằm rải rác trên bờ cát như nghỉ ngơi sau 1 ngày dài ra khơi. Xóm chài nhỏ ngập tràn trong mùi mặn mà nồng đượm của biển, và lúc nào cũng vang vọng trong sóng biển rì rào. Con đường nhỏ dẫn tới xóm bình yên đến lạ lùng và làm cho người ta thấy nhẹ nhõm, thanh thản khi thoát khỏi chốn xô bồ nơi phố thị. Đường được lát bê tông nhưng nhiều đoạn vẫn phủ nhiều cát trắng.

Mấy chú cháu trèo lên trên chiếc thuyền thúng lênh đênh ra biển. Cảm giác trông trênh trên chiếc mủng tròn lần đầu vừa thú vị nhưng vừa sợ. Sợ rằng chỉ cần cựa quậy 1 chút thôi thì cả thuyền sẽ vì mình mà bị lật xuống biển mất. Ra xa bờ 15 phút, người đàn ông làng chài bảo chúng tôi hãy đặt thử mặt kính lên nước biển rồi nhìn qua nó xem. Mới chỉ ở trên thuyền nhìn xuống tôi đã thấy những rặng san hô đẹp đến khó tả. Tôi từng lặn biển Cù Lao Chàm, ngắm san hô ở Nha Trang nhưng chưa bao giờ tôi thấy san hô đẹp đến vậy và nhiều loại đến thế. Thậm chí không cần phải kính, qua làn nước trong vắt kia chúng tôi cũng thấy được từng khóm san hô đang rung rinh theo làn nước. Đặc biệt hơn, ở biển Nhơn Hải bạn không cần phải lặn sâu như biển Nha Trang, chỉ ngồi ở trên thuyền thôi bạn cũng có cảm giác với tay xuống là chạm được vào san hô.
https://www.tripi.vn/cam-nang/wp-content/uploads/2016/06/tripi-nhon-hai-1.jpg
Chúng tôi bắt đầu nhẹ nhàng thả mình xuống nước. Lúc này tôi mới hiểu vì sao phải mang giày. Lặn biển ở đây chỉ giữ mình nổi trên mặt nước rồi úp mặt xuống nước là có thể thấy được điều kỳ diệu dưới đáy biển rồi. Tôi thấy cả một thiên đường san hô cùng nhiều loài cá với những màu sắc tuyệt đẹp mà tôi đã từng nghĩ trong đời sẽ chỉ thấy được trên kênh Discovery mà thôi. Cảm giác thả lỏng cơ thể lênh đênh theo sóng biển rất tuyệt. Bạn sẽ thấy mình bé nhỏ tựa 1 chú cá giữa biển khơi. Nếu để chìm người xuống thì chân bạn sẽ vướng vào san hô và nếu không mang giày chắc chắc chúng sẽ cứa, làm xước da bạn, vết xước ở trong nước biển sẽ xót vô cùng.

Ngư dân nơi này sống nhờ biển, sống cùng biển nên họ rất trân trọng và yêu biển da diết. Người đàn ông làng chài vô cùng thân thiện và có phần rất quý chúng tôi nhưng nét mặt đanh lại mỗi khi nhắc đến chuyện không được làm hỏng san hô hoặc tìm cách bẻ chúng mang về nhà, túi hoa quả chúng tôi mang theo để ăn lúc ngồi ở trên thuyền cũng nhất quyết phải gói đem vào bờ vất.

Biển Nhơn Hải tuyệt đẹp có làn nước xanh trong nhìn thấu đáy. Và có lẽ cũng bởi nơi này còn chưa thực sự phát triển du lịch nên nó vẫn giữ được sự hoang sơ như đúng những gì mà thiên nhiên đã ban tặng.

Nguồn: ST Internet