PDA

View Full Version : Cách luyện nghe tiếng anh cơ bản hiệu quả nhất


nguyenvan
11-07-2016, 11:20 AM
Khi nhắc đến tiếng anh, hầu như ai cũng biết được tầm quan trọng của nó đối với công việc và cuộc sống. Tiếng anh là ngôn ngữ toàn cầu, là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và lãnh thổ. Vì vậy, khi giao tiếp tốt tiếng anh có lợi rất nhiều cho bạn, giúp bạn có công việc tốt, lương cao, thăng tiến nhanh trong công việc. Hãy học tiếng anh ngay khi có thể để không đánh mất bất cứ cơ hội nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn luyện nghe tiếng anh cơ bản mà bạn cần có để việc học tiếng anh trở nên dễ dàng và thú vị hơn.


Phương pháp luyện nghe tiếng anh cơ bản hiệu quả nhất

1. Phát âm
Khi mới bắt tay vào học một ngôn ngữ nào đó, bạn cần phải biết cách phát âm nó ra. Học tiếng anh cũng vậy, yếu tố nền tảng của người mới bắt đầu học tiếng anh chính là việc phát âm chuẩn. Vậy làm thế nào để học phát âm chuẩn được? Trong tiếng anh có bảng phiên âm quốc tế gồm 44 nguyên âm và phụ âm. Bạn chỉ cần học, và luyện tập trôi chảy 44 âm này, sẽ giúp bạn có khả năng đọc đúng hầu hết các từ trong tiếng anh. Việc luyện nghe tiếng anh cơ bản của bạn có tốt hay không phụ thuộc phần lớn vào việc phát âm đúng, vì vậy, khi mới bắt đầu học tiếng anh đừng vội bỏ qua phát âm nhé, mà hãy cố gắng luyện tập nó, phát âm tốt sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc học tiếng anh sau này đấy.
Xem thêm >>> Các câu tiếng anh giao tiếp cơ bản (http://http://smartplus.vn/cac-cau-tieng-anh-giao-tiep-co-ban-hay-dung-nhat/)

2. Phương pháp luyện nghe tiếng anh
Có nhiều cách để bạn có thể luyện nghe tiếng anh. Bài viết này chúng tôi chia sẻ cho bạn một số cách giúp bạn luyện nghe tiếng anh cơ bản đem lại hiệu quả cao nhất.

Thứ nhất: Luyện nghe bất cứ khi nào có thể: trong khi tắm, nấu cơm, trên đường đi học, những lúc rảnh rỗi,… việc này giúp bạn luôn có môi trường tiếng anh để nghe. Ngoài ra nghe thụ động như vậy sẽ giúp bạn cảm nhận âm tốt hơn, làm nền tảng cho việc luyện nghe chủ động.

Thứ hai: Lựa chọn 1 đoạn hội thoại nhỏ, có thể liên quan tới một chủ đề bạn yêu thích. Hãy nghe đi nghe lại đoạn đó cho tới khi bạn nắm bắt được nội dung chính của cả đoạn hội thoại nhé. Nên nhớ, bạn không nên tua đi tua lại để nghe 1 từ hoặc 1 câu nhỏ nhé, mà hãy nghe cả đoạn , vừa nghe vừa đoán ngữ cảnh của cuộc hội thoại. Ví dụ khi bạn nghe được: bill, receptionist, money, check-in, check-out,.. có thể cuộc hội thoại đó đang diễn ra ở 1 khách sạn nào đó, và bạn cố gắng nhớ các từ vựng liên quan tới chủ đề đó và liên tưởng tới ngữ cảnh của cuộc hội thoại,…Tiếp theo, nghe lại và cố gắng viết những từ mình nghe được ra giấy. Sau đó dùng transcript của đoạn hội thoại và xem những từ nào mình chưa nghe được, những từ vựng nào đã nghe ra cũng như đưa ra lý do tại sao mình chưa nghe được nó, để có những cách khắc phục. Cuối cùng đọc to đoạn hội thoại, điều này không những giúp bạn luyện nghe tiếng anh cơ bản mà còn giúp đỡ bạn trong kỹ năng nói đấy.

Thứ ba: xem phim phụ đề tiếng anh là cách nghe hữu hiệu và chủ động hiện nay. Việc học qua phim giúp bạn không những luyện nghe tiếng anh cơ bản mà còn học từ vựng một cách thú vị cũng như phát âm và giọng điệu của họ. Mỗi ngày hãy dành ra 30- 60 phút để luyện bằng phương pháp này, nó sẽ giúp kỹ năng nghe của bạn được cải thiện đáng kể đấy.

Học tiếng anh không khó, đòi hỏi ở bạn tính kiên trì, chăm chỉ, cũng như nỗ lực. Hãy đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể và cố gắng hoàn thành nó tốt nhất có thể. "Vạn sự khởi đầu nan" , vì vậy hãy đừng nản khi khó khăn mà cố gắng chinh phục những điều đẹp đẽ, tuyệt vời nhất tiếng anh mang lại nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Luyện nghe tiếng anh cơ bản (http://http://smartplus.vn/bi-quyet-luyen-nghe-tieng-anh-co-ban-hieu-qua/)