PDA

View Full Version : Các triệu chứng nhiễm khuẩn tiền liệt tuyến


vietkanpy
10-07-2016, 09:05 AM
Một số triệu chứng viêm nhiễm tuyến tiền liệt
bệnh viêm tuyến tiền liệt là gì (http://khamnamkhoathaiha.vn/benh-viem-tuyen-tien-liet-la-gi-10223.html) ? những dấu hiệu của viêm tiền liệt tuyến thường tiếp diễn đột ngột như sốt (có thể sốt vừa, thậm chí sốt cao nếu độc lực của virus mạnh), ớn lạnh, chóng mặt , vùng hạ vị, tiểu tiện khung và khắp thân mình như căn bệnh bị cảm. một số triệu chứng tại đường tiết niệu như buồn tiểu tiện (mót tiểu tiện ) và đi giải không ít lần, tiểu tiện gấp, đau, rát, buốt, tiểu tiện không hết, đái són, có khả năng không giải được, có thể giải ra máu.

http://khamnamkhoathaiha.vn/media/images/nam-khoa/Benh-viem-tuyen-tien-liet-la-gi.jpg

Những triệu chứng của bệnh viêm nhiễm tiền liệt tuyến có khả năng thay đổi Dựa vào một số tác nhân gây nên chứng bệnh bao gồm:


+ Đau hoặc nóng rát khi đi giải
+ Hiện tượng tiểu khó, tiểu tiện nhỏ giọt hoặc không hàng ngày
+ Hiện tượng benh di tieu nhieu lan trong ngay (http://khamnamkhoathaiha.vn/di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-la-benh-gi-10214.html) , đặc biệt là về đêm
+ Có cảm giác khó chịu thậm chí đau tại "cậu bé" hoặc tinh hoàn
+ Đau khi quan hệ hoặc đau khi xuất tinh


Một số căn nguyên dẫn tới viêm nhiễm tiền liệt tuyến thường gặp đó là E.coli, Klebsialla, Proteus hoặc một số khuẩn lan qua quan hệ tình dục (lậu cầu).


Các tác nhân tạo ra bệnh nhiễm khuẩn tiền liệt tuyến


Những nguyên nhân gây nhiễm khuẩn lây lan ở tuyến tiền liệt có tương đối tuy vậy trong đó chính là do truyền trùng bởi vi rút , nấm, ký sinh trùng. một số chứng bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ tạo ra bệnh này như chlamydia và căn bệnh lậu. Đối với các đàn ông trên 35 tuổi, nguyên nhân chính làm cho viêm tiền liệt tuyến là do vi khuẩn E.coli (một loại vi rút trú ngụ ở trong đường ruột của con cơ thể ).


Các đấng mày râu có thể dính viêm tuyến tiền liệt sau khi người bệnh mắc viêm nhiễm mào tinh hoàn, nhiễm trùng niệu đạo, lây truyền trùng đường bài tiết niệu hoặc căn bệnh cũng có nguy cơ tiếp diễn khi nam giới bị tắc cổ bọng đái , hẹp da phủ quy đầu , chấn thương giữa bìu và hậu môn , thân thể bị phì đại tiền liệt tuyến .


Đồng thời , vi trùng dẫn tới nhiễm trùng tiền liệt tuyến còn có nguy cơ thâm nhập vào thông qua quan hệ máu. tình huống này khá ít gặp và gần như là không có.

Các cách điều trị nhiễm trùng tiền liệt tuyến


Việc chữa bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt chỉ có khả năng được chỉ định bởi vì những thầy thuốc chuyên khoa . ở những phòng khám chuyên khoa có đầy đủ một vài điều kiện xét nghiệm điều trị chứng bệnh . Việc chữa trị điều đầu tiên cần Tùy thuộc vào căn nguyên gây ra căn bệnh (bởi lây truyền siêu vi hay không), giai đoạn viêm (cấp tính hay mãn tính), người bệnh có mắc các căn bệnh lý khác hay không?…


Bác sỹ san sẻ cho người bệnh


trước hết người bị bệnh cần được khám và thực hiện các thăm khám lâm sàng để kết luận nguyên nhân dẫn đến bệnh là như thế nào ? viêm tiền liệt tuyến cấp tính hay mãn tính? Mới lây lần đầu hay tái lây truyền … Từ đó những bác sỹ sẽ đưa ra quy trình chữa bệnh thích hợp .


Thông thường , bệnh nhân viêm nhiễm tiền liệt tuyến được chữa bệnh bằng kháng sinh đồ, kết hợp với vật lý trị liệu và những bài tập đặc biệt giúp thư giãn, gia tăng các dấu hiệu của căn bệnh và hỗ trợ chữa bệnh căn bệnh kết quả . Liều lượng, thời kỳ áp dụng thuốc và những liệu pháp hỗ trợ trị bệnh căn bệnh viêm tiền liệt tuyến đều cần có sự chỉ định , giả đáp của bác sỹ chuyên khoa.
Nguồn : khám bệnh nam khoa (http://khamnamkhoathaiha.vn/)