PDA

View Full Version : taxi tải thành hưng


csvnam
07-07-2016, 08:33 PM
taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Ở TP.HCM mỗi ngày có hàng chục nghìn phương tiện chở hàng hóa ra - vào các cảng. Mặc dù các cảng đã thực hiện nghiêm việc kiểm soát tải trọng, nhưng vẫn còn không ít trường hợp cố tình chở quá tải bằng cách dồn hàng, sang tải. Dù số lượng không lớn, nhưng chính các doanh nghiệp này đã làm méo mó thị trường vận tải, làm hư hỏng đường sá, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Đã có không ít những vụ tiêu cực liên quan đến các lực lượng chức năng khi thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện ở các địa phương. Chính vì vậy, việc triển khai lắp các trạm KSTTX tự động được kỳ vọng sẽ hạn chế tối đa tiêu cực, nhũng nhiễu.

Tuy nhiên, cái khó là dữ liệu từ trạm taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) tự động này chỉ mới được ghi nhận chứ chưa được công nhận làm cơ sở để xử phạt mà phải qua một trạm cân thứ cấp. Ở trạm cân thứ cấp này, các lực lượng chức năng phải sử dụng cân xách tay để cân lại tải trọng rồi mới xử phạt được các trường hợp vi phạm. Như vậy, việc xử lý theo kiểu “nửa vời” khiến quá trình đầu tư hệ thống trạm taxi tải thành công (http://vantaithanhcong.com/) tự động tốn hàng tỷ đồng chưa phát huy được hiệu quả như mong muốn.