PDA

View Full Version : Chi tiết du lịch Lý Sơn


lehuyentrang5672
07-07-2016, 10:35 AM
Chi tiết du lịch Lý Sơn

>> http://toidi.net/diem-den-trong-nuoc/du-lich-ly-son.html (http://toidi.net/diem-den-trong-nuoc/du-lich-ly-son.html) các kinh nghiệm và cập nhật mới nhất về vé tàu cao tốc, giá nhà nghỉ và chỗ ăn ngủ ở đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) dành cho Các bạn sắp đi dịp lễ 2/9 đến đây.

những san sớt này được cập nhật tháng 7/2016. các giá thành và chốn ăn nghỉ có thể sẽ thay đổi theo thời gian và biến động thị trường. Với các người đã tới đảo năm ngoái thì có thể hình dong ra cảnh năm nay đông khoảng gấp đôi hay ít nhất cũng đông gấp rưỡi, đặc biệt dịp nghỉ lễ và cuối tuần. Với những người chưa ra đảo thì rẻ nhất nên đặt trước phòng khoảng 1 tháng và hỏi chủ khách sạn tài khoản để chuyển tiền trước cho chắc ăn. thời điểm này, đều đều mỗi ngày khoảng trên 300 khách, ngày cuối tuần, tàu cao tốc chạy 5 đến 6 chuyến ra đảo, khoảng hơn nghìn người.

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/Ly-Son-5_zpswc2rwaqr.jpg
Hòn đảo xinh đẹp Lý Sơn có bãi tắm tuyệt đẹp, nước trong vắt.

Ngày 1: Hà Nội (hoặc Sài Gòn) - Chu Lai (hoặc Đà Nẵng)

Có gần như chọn lọc cho Anh chị để đến được Quảng Ngãi tùy thuộc vào thời kì và điều kiện của Anh chị. Có điều kiện thì bay đến Đà Nẵng hoặc Chu Lai rồi vận động bằng những dụng cụ khác như taxi, xe buýt, xe máy để tới Quảng Ngãi rồi đây cảng Sa Kỳ. tốt nhất nên bắt xe giường nằm để đến Quảng Ngãi, chọn chuyến xe nào thích hợp để đến Quảng Ngãi vào tối hôm trước rồi sau ấy đi xe buýt hoặc taxi xuống cảng Sa Kỳ nghỉ đêm. Tại cảng Sa Kỳ ngay đường vào cảng, cách cảng 200 mét có một số nhà nghỉ, nhà trọ khá sạch sẽ. ví như ai thanh tú hơn, có thể ở biển Mỹ Khê (Quảng Ngãi) >> http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/ (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-sapa/kinh-nghiem-du-lich-sapa-cam-nang-toan-tap/).

* Vé tàu cao tốc

Dù đi bằng công cụ gì, bạn cũng nên nỗ lực tới cảng Sa Kỳ sớm nhất tinh khiết ngày hôm sau để tậu vé lên tàu cao tốc ra đảo. hiện nay nhà ga cảng Sa Kỳ đã đi vào hoạt động từ Tết Âm lịch nên hơi rộng rãi và thoáng mát cho mọi người chờ tìm vé. Đã có những cửa riêng của vé cho người dành đầu tiên, cửa cho đoàn đăng ký vé trong khoảng trước và cửa cho người tới đấy mới xếp hàng sắm vé. Giá vé chiều trong khoảng Sa Kỳ ra đảo là 105.000 đồng/lượt và lượt về từ Lý Sơn về Sa Kỳ là 100.000 đồng.

bên cạnh đó vẫn có mỗi 2 nhân viên bán vé và rà soát CMND nên vẫn là khá dài cổ khi xếp hàng tậu vé vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ. những hàng ngũ đi đông theo đoàn thì nên đăng ký vé trước sẽ tiện dụng và bớt thời kì hơn nhiều.

Nhà ga khá rộng và khang trang đẹp đẽ, có ghế ngồi chờ như nhà ga sân bay, có quạt mát nên ko lo bị đứng xếp hàng giữa trời nắng miền trung gió Lào như những năm trước nữa.

Về danh sách đăng ký thời giờ chỉ cần: họ tên, năm sinh, nơi ở chứ ko cần số CMND như trước nữa. Chỉ cần bạn trưởng đoàn lúc lấy vé trình CMND của bạn ấy và 1 bản danh sách đoàn giống như danh sách đã đăng ký gửi cho phòng vé trong khoảng trước.

Giờ tàu chạy và số chuyến: bây giờ duy trì hằng ngày có 2 chuyến buổi sáng xuất cảng khi 7h30 và 8h trong khoảng Sa Kỳ và 1 chuyến buổi chiều vào 13h hoặc 13h30. Chiều về trong khoảng Lý Sơn về lục địa duy trì một chuyến buổi sáng vào 7h30 hoặc 8h tùy tàu và buổi chiều 1 chuyến khi 14h. Đây là lịch khăng khăng hằng ngày. không những thế, những ngày lễ Tết hoặc ngày cuối tuần hầu như chạy kín ngày nhưng ko xuất cảng sau 16h30 do đảm bảo an ninh hàng hải, trừ các trường hợp đặc biệt. giả dụ sau các chuyến nhất thiết mà lượng khách còn đông thì sẽ có chuyến chạy bổ sung ko đề cập là ngày lễ Tết hay ngày thường.

ví như đi đoàn đông nên địa chỉ sắm vé trước. khi tìm vé cho đoàn đông cần có danh sách thông báo của cả đoàn gồm họ tên, năm sinh, số CMND, quê quán. Cả nhà có thể nghỉ đêm tại Quảng Ngãi rồi sáng hôm sau mới vận động ra cảng Sa Kỳ bằng những dụng cụ như taxi, ô tô buýt hoặc có thể tới thẳng cảng Sa Kỳ nghỉ đêm để sáng hôm sau nhân thể cho việc sắm vé tàu ra đảo hơn.

* Ẳn nghỉ ở cảng hoặc khu vực Mỹ Khê hay TP Quảng Ngãi

Ở cảng Sa Kỳ: hiện vẫn có mỗi nhà trọ Hương Biển có 5 phòng dạng nhà trọ đơn giản để mọi người nghỉ đêm chờ tàu. Có thể chứa được khoảng 15 người và giá là 50.000 đồng/người. ngoài ra hi hữu hay đòi giá 60.000 đồng hay 70.000 đồng. Mọi người ko nên nên tắc lưỡi mà chỉ trả 50.000 đồng/người. Cứ đề cập là bạn mới ở và giới thiệu. Có lựa chọn khác cũng ngay sắp cạnh là nhà trọ Phương Đông. Có 5 phòng và giá mỗi phòng thường đòi 120.000 đồng. không những thế nên trả giá xuống 100.000 đồng vì với kiểu phòng tương tự thì giá 100.000 đồng là hợp lý.

giả dụ cảng Sa Kỳ mà cảm thấy ko chấp nhận thì có thể bắt taxi, xe ủ ấp ra khu bãi biển Mỹ Khê cách cảng 7 km để ngơi nghỉ thì khang trang hơn. Ở đây thì ăn nghỉ thuận tiện hơn. không những thế cũng sang chảnh và chát hơn chút. Ở Mỹ Khê có mấy nhà nghỉ bình dân, 1 khách sạn tên là Hoàng Sa và một chiêu đãi sở Mỹ Khê 3 sao. chiêu đãi sở thì phòng đơn khoảng 300.000 đồng, phòng đôi 450.000 đồng. Hoàng Sa thì phòng đơn 250.000 đồng, phòng đôi 350.000 đồng. những nhà nghỉ bình dân giá cũng tầm 200.000 đồngphòng đơn và có nơi phải chăng hơn chút.

Ở Mỹ Khê có bãi biển tắm tương đối đẹp, ngắm bình minh đẹp và ăn uống thì tha hồ vì cả 1 dãy bãi Mỹ Khê là nhà hàng hải sản bình dân, đồ phong phú và giá cả hợp lý.

Khách sạn ở Quảng Ngãi có hồ hết hết trong khoảng 4 sao, 3 sao tới bình dân nhà trọ. Ẳn ở Quảng Ngãi thì có mấy đặc sản như cá bống sông Trà quán Cây Gòn ngay đầu cầu Trà Khúc cũ sắp khách sạn 3 sao Sông Trà. Thêm món nữa nên ăn thử là cơm gà Nhung 2. Cứ hỏi bất cứ ai ở đây đều biết và chỉ các con phố cho Anh chị em. Giá ở cơm gà Nhung hơi hợp lý và ngon nhưng quán Cây Gòn giá khá chát theo mình nghĩ vì quán này đăng ký nhãn hiệu hẳn hoi rồi.

Ngày 2: Quảng Ngãi - Sa Kỳ - đảo Lý Sơn

- Dậy sớm trả phòng và đi lại ra cảng trước 6h30 để tậu vé tàu cao tốc.

- 7h - 7h30: Lên tàu cao tốc, đến đảo Lý Sơn

- 9h: Nhận phòng, nghỉ ngơi nếu bị say song quá mệt. đến Đảo nhận phòng, thuê xe máy đi thăm quan luôn(cái này phải lien hệ trước để nhà nghỉ chuẩn bị xe, mũ BH đầy đủ). nếu như ở nhàng nhàng thì nên sử dụng Hoa Biển, Viễn Đông, Thành Phát, Mỹ Phụng còn ví như ở tiết kiệm thì Đại Dương, Bình Yên… ngay cầu cảng. Năm nay mọc them nhiều nhà nghỉ do nhu cầu khách du lịch đến quá đông nên có nhiều chọn lọc hơn. không những thế, dù ở đâu cũng nên đặt trước nếu vào những dịp lễ tết hoặc ngày cuối tuần.

- Ẳn cũng có thể đặt ăn tại Hoa Biển hoặc những nhà nghỉ. Mấy quán nhậu thì thấy Sơn Thủy trên chỗ gần chùa Hang là ổn nhất và mát nhất, chỉ hơi xa và không có cơm, chỉ có nhậu và nếu như đói thì có cháo nhum.

- Cung tuyến đường đi tham quan như sau sẽ tận dụng được thời gian mà đi được hết các điểm: nhà nghỉ - nhà lưu niệm (tượng đài luôn) - giếng vua - chùa Hang - đèn biển to - đình làng An Hải - về khách sạn ăn trưa. Buổi chiều: hồ đập nước (núi Thới Lới) - hang Câu - đình làng An Vĩnh, Âm Linh Tự, chùa Đục - cổng Tò Vò (ngắm hoàng hôn xuống biển ở chùa Đục) - khu chiêu tập gió - về khách sạn ăn tối (ở quán Sơn Thủy có karaoke rộng, ngay bờ biển).

- Về ngơi nghỉ sớm và nếu thích chụp ảnh thì sang hôm sau phấn đấu dậy sớm để chụp ảnh bình minh lên trên biển rất đẹp ở hải đăng hòn Mù Cu phía Đông của đảo gần nhà nghỉ Hoa Biển, Mỹ Phụng...

http://i1155.photobucket.com/albums/p543/maxthieuchu/Ly-Son-2_zpshu4byse5.jpg
Ngọn hải đăng ở đảo lớn Lý Sơn.

* chuyển động, phương tiện vận động ở đảo lớn

Hiện hãng Taxi Tiên Sa của Đà Nẵng đã đưa ra 9 chiếc loại 7 chỗ. Giá tương đối chát nhưng vẫn có thể ưng ý được. không những thế chỉ nên sử dụng để vận động đi ăn hoặc trong khoảng cảng về nhà nghỉ. Chứ đi tham quan thì nên thuê xe máy mà đi cho luôn thể và ngắm nghía được cái đẹp của đảo.

Về xe máy: địa chỉ với những nơi mình ngơi nghỉ. hiện nay không có chỗ nào cho thuê xe máy với quy mô khoảng 5 chiếc trở lên cả và xe máy thuê ở đảo hơi cà tàng. Mọi người phấn đấu tuyển lựa kiểm tra xe trước lúc thuê.

Về xe khám phá để chở các đoàn đông thì nên địa chỉ với những nhà nghỉ họ sẽ gọi giúp.

* Ẳn nghỉ ở đảo lớn

>>http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/ (http://dulichcanhdieu.com.vn/blog/du-lich-mu-cang-chai/kinh-nghiem-du-lich-mu-cang-chai-bac-thang-thien-duong/) Về ăn uống: đại quát là ko có gì đổi thay so với những năm trước đây. một số nhà hàng quán ăn trước đây cảm thấy hài lòng được thì xem qua thấy chất lượng giảm đi hồ hết và có hiện tượng chặt chặt đẹp khách du lịch. Vậy nên thấp nhất là ở khách sạn hay nhà nghỉ nào thì mọi người nên đặt cơm luôn tại đấy. Vừa tiện lợi, vừa được đặt theo ý mình mà mình là khách nghỉ của họ nên khả năng họ sẽ thổi nấu cho mình.
Về nơi nghỉ, lưu trú: Ngay từ thời điểm này thì các ngày cuối tuần trong khoảng thứ 6 đến chủ nhật hầu như phòng đặt trước nhất và không còn phòng các nhà nghỉ, khách sạn dạng vừa vừa và sạch sẽ, thoáng mát.

mặc dầu năm nay có thêm khách sạn Central Lý Sơn Hotel 30 phòng cơ mà giá cả thì tăng khá cao so với chất lượng. Giá phòng đơn đang khuyến mại 30% dịp mới khai trương mà 750.000 đồng, phòng đôi 1 triệu đồng.

Có khoảng 5-6 nhà nghỉ mới nhưng hầu như mỗi nhà chỉ tầm 6 đến 9 phòng nên không thêm được mấy. Giá chung trong khoảng 200.000 đồng đến 250.000 đồng. Dịp lễ Tết có thể tăng đôi chút.

Dịp nghỉ lễ 30/4 thì trong khoảng ngày 2/9 là hiện nay không còn phòng nào. Mà theo các chủ nhà nghỉ thì hiện vẫn số đông đoàn điện đặt liên tiếp nhưng ko còn phòng. Vậy nên mọi người rẻ nhất đi dịp lễ Tết thì ngay hiện giờ nhấc máy lên tìm phòng, hoạ may có đoàn nào hủy thì đặt nhanh. Nên chuyển ít tiền đặt cọc để chắc ăn.

Có thể vẫn còn tuyển lựa homestay vì năm nay mọc lên khá nhiều dạng homestay này. ngoài ra ở homestay như này chỉ là cách rút cuộc thôi. Bất luôn tiện, mất an toàn vì mới có vụ một đoàn mất mấy chục triệu và điện thoại tại nhà homestay gần cầu cảng.