PDA

View Full Version : Một số quan niệm sai lầm về đau dạ dày


bibinguyen
05-07-2016, 03:28 PM
Đau dạ dày là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, nó có thể bắt gặp ở bất cứ ai, người già hay trẻ nhỏ, nam giới hay nữ giới. Bệnh tuy không khó điều trị nhưng cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn có một số quan niệm sai lầm về bệnh đau dạ dày mà ít ai biết đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Trong đó nấm candida là một loại nam da day ('http://chuabenhdaday.vn/nam-da-day-gay-nguy-hiem-gi-cach-chua-nhu-the-nao') gây ra tình trạng viêm dạ dày.

Những quan niệm sai lầm về bệnh đau dạ dày mà ít ai biết

- Uống soda làm dịu cơn đau: Nhiều người cho rằng khi bị đau dạ dày chỉ cần uống sữa hay một chút soda là có thể làm giảm được cơn đau dạ dày. Tuy nhiên đây là một trong những quan niện sai lầm, bởi cách này chỉ có tác dụng làm giảm cơn đau chứ hoàn toàn không có khả năng chữa bệnh, tình trạng đau dạ dày cứ tái diễn liên tục sẽ khiến cho bệnh càng trở nên nặng hơn và khó chữa hơn.

http://chuabenhdaday.vn/wp-content/uploads/2016/07/quan-niem-sai-lam-ve-benh-dau-da-day-ma-it-ai-biet-300x225.jpg

- Chỉ thử máu là đủ: Việc thử máu không thể đủ thông tin về tình trạng tổn thương trong bệnh dạ dày. Bởi việc thử máu chỉ có thể phát hiện ra trong dạ dày có bị nhiễm khuẩn virus Helicobacter pylori (HP) hay không mà thôi. Vì vậy, nếu muốn chẩn đoán chính xác thì cần phải nội soi dạ dày để xác định vị trí loét, phạm vi loét…

- Bệnh đau dạ dày không bị lây lan: Có rất nhiều người quan niệm rằng, bệnh đau dạ dày xuất hiện do ăn uống không hợp lý, hay thức khuya, bị stress, làm việc quá sức…bệnh dạ dày hoàn toàn không có chuyện lây nhiễm. Tuy nhiên đây cũng chính là Quan niệm sai lầm về bệnh đau dạ dày mà ít ai biết và cần được thay đổi vì nguyên nhân gây ra bệnh đạu dạ dày chính là do vi khuẩn HP phát tán từ phân ra ngoài môi trường sau đó xâm nhập vào thức ăn, nước uống để vào cơ thể người đồng thời gây bệnh. Ngoài ra, vi khuẩn này cũng có trong nước bọt, chân răng của người bệnh, do đó nếu người mẹ thường xuyên mớm cơm cho trẻ rất dễ bị gây bệnh.

- Chỉ có người lớn mới bị đau dạ dày: Có rất nhiều người vẫn quan niệm rằng chỉ có người lớn mới bị bệnh đau dạ dày do ăn uống, sinh hoạt không đúng cách. Tuy nhiên, hiện nay, bệnh này đang có xu hướng gia tăng ở các trẻ nhỏ. Trẻ em có thể mắc bệnh đau dạ dày ngay từ khi còn đang học mẫu giáo, thậm chí là mới được mấy tháng tuổi. Trong đó, độ tuổi hay bắt gặp nhất vẫn là độ tuổi từ 10-14 tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày ở trẻ nhỏ nhưng chủ yếu vấn là do ăn uống và bị stress. Ở những trẻ lớn thường bị stress là do bị ép học quá nhiều hoặc có thể bị ép ăn.

>>>Xem thêm: nấm dạ dày ('http://chuabenhdaday.vn/nam-da-day-gay-nguy-hiem-gi-cach-chua-nhu-the-nao') là gì?

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội về những Quan niệm sai lầm về bệnh đau dạ dày mà ít ai biết. Chúng tôi khuyên bạn, nếu có bất cứ những triệu chứng nào của bệnh đau dạ dày, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh tuyệt đối không nên để lâu sẽ khiến bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn và khó chữa hơn, đặc biệt có thể gây ra ung thư dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng.

Hiện phòng khám đa khoa 168 hà nội ('http://khamnamkhoa168.com/') là địa chỉ chữa bệnh dạ dày uy tín, được nhiều người tin tưởng và đánh giá cao trong nhiều năm qua. Đối với bệnh dạ dày, phòng khám đang sử dụng kỹ thuật siêu âm 3D giúp thăm dò chính xác vùng tổn thương trong dạ dày người bệnh đồng thời không gây đau đớn. Bên cạnh đó, để điều trị dứt điểm bệnh dạ dày, phòng khám còn áp dụng điều trị dạ dày bằng phương pháp đông – tây y kết hợp. Bằng phương pháp này sẽ giúp người bệnh khôi phục được những tổn thương vùng dạ dày, cân bằng độ PH trong dạ dày đồng thời điều chỉnh các hoạt động của vi khuẩn.

Do dung lượng bài viết có giới hạn nên chúng tôi xin tạm dừng tại đây, nếu bạn còn băn khoăn hay còn bất cứ thắc mắc về vấn đề liên quan đến Quan niệm sai lầm về bệnh đau dạ dày mà ít ai biết cần chúng tôi tư vấn thêm, hãy liên hệ với chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 168 Hà Nội tư vấn miễn phí.