PDA

View Full Version : Tỏi đen Thái Bình – Hương vị quê hương


toidenE01
05-07-2016, 02:58 PM
Tỏi đen (http://ebisu.vn) Thái Bình – Hương vị quê hương

Tỏi đen Thái Bình – Hương vị quê hương (http://ebisu.vn/vi/toi-den-thai-binh-huong-vi-que-huong/)

Nếu ai đã từng đặt chân đến mảnh đất Thái Bình yêu dấu, chắc hẳn sẽ quen thuộc với đặc sản Bánh Cáy nơi đây, Ổi Bo thơm ngon ngọt mát, hay hương vị lúa Tám thắm thiết hương quê. Thái Bình từ xưa đến nay nức danh là mảnh đất nhiều nhân tài, dù đi đâu cũng trở về để phục vụ cho quê hương mình. Tỏi đen chục năm trở lại đây đã được biết đến là sản phẩm thần dược có rất nhiều tác dụng vàng tốt cho sức khỏe, có xuất sứ từ Nhật Bản – đất nước đặt sức khỏe lên hàng đầu. Để săn sóc cho sức khỏe người dân quê mình, người con đất lúa đi du học đã đưa sản phẩm tỏi đen về với quê hương, là tỉnh tiền phong trong việc nhập khẩu sản phẩm Tỏi đen vào đất nước Việt Nam.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về sản phẩm tỏi đen nhé!

Tỏi đen là gì (http://ebisu.vn/)?

Khi nói đến Tỏi đen nhiều người còn chưa biết vì loại tỏi thông thường có màu trắng ngà và chẳng bao giờ họ có suy nghĩ tỏi lại có màu đen dù để bao lâu đi chăng nữa.

Cũng có những người đã từng được nghe qua về tỏi đen và công dụng của nó, thậm trí đã được nhìn thấy và thưởng thức nhưng lại không biết tỏi đen này đến từ đâu. Và đôi khi họ nghĩ đây là một giống tỏi mới được lai tạo tạo hay nhập khẩu từ nước ngoài. Vậy tỏi đen là gì và vì sao lại gọi là tỏi đen?
Thttp://ebisu.vn/wp-content/uploads/2016/06/tang-cuong-mien-dich-ho-hap-voi-toi-den-1-300x199.jpgỏi đen là: một loại tỏi được lên men trong thời gian dài từ những củ tỏi tươi chất lượng cao đã được lựa chọn và phân loại kĩ lưỡng. sang 45-90 ngày trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm hiệp, những của tỏi đã được chọn lọc thích hợp sẽ chuyển hóa thành màu đen. Đây là khoảng thời kì tối ưu để kích thích biến đổi các chất dinh dưỡng trong từng nhánh tỏi, trở nên những hoạt chất có lợi và đạt hàm lượng cao nhất có thể, đem lại rất nhiều công dụng sạch. Tên gọi tỏi đen: sau khi trải qua quá trình lên men, những tép tỏi dần chuyển thành màu đen và màu đen ở đây hoàn toàn thiên nhiên, không hề có tác động của một chút phẩm màu hay chất hóa học nào . Điều đặc biệt là sau khi qua quá trình chuyển hóa và đổi thay màu sắc, tỏi có chứa nhiều hoạt chất quý hiếm, đặc biệt tốt đối với sức khỏe đem tới nhiều công dụng đặc biệt như chống oxy hóa, tăng cường miễn nhiễm, giảm mỡ. Giá trị của tỏi đen nằm ở giá trị dinh dưỡng, hoạt chất quý trên mỗi tép tỏi chứ không nằm ở màu sắc của tỏi.


Công dụng của tỏi đen đem lại cho người sử dụng:

Tỏi đen hiên nay được coi như một loại thực phẩm chức năng giúp tăng cường và cải thiện sức khỏe. Sự vượt trội của tỏi đen đã mang lại hiệu quả tuyệt. Trong đó có 3 ích lợi chính:
Tác dụng chống oxy hóa mạnh
Tác dụng chống oxy hóa mạnh của tỏi đen đạt được là do hoạt chất Allyl cysteine-S trong tỏi đã được tăng lên đáng kể. Sau quá trình chuyển hóa, các gốc polyphenol của hoạt chất Allyl cysteine-Sđã được tạo ra nhiều hơn, chính các gốc polyphenol này đã làm tăng tác dụng chống oxy hóa, giúp chống lão hóa mọi tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa cơ thể.
Cải thiện và tăng cường khả năng miễn dịch
Theo mỏng nghiên cứu của giáo sư Motohiro Sasaki Maedaugaku, tỏi đen có khả năng kích thích tế bào hoạt động miễn nhiễm một cách đặc biêt, cụ thể Tỏi đen kích thích các tế bào miễn dịch trong thân thể tiến công các chất có hại, virut, khối u mà không ảnh hưởng tới các tế bảo khỏe mạnh thường ngày khác, qua đó đem lại hiệu quả đặc biệt trong việc loại bỏ các virut và khối u.
Ngăn ngừa tế bào ung thư
Tác dụng được chú ý nhất của tỏi đen là ngăn ngừa, phòng chống việc hình thành tế bào ung thư. Tác dụng của tỏi thường đã được ghi nhận trong việc chống ung thư, nhưng tỏi đen còn cho tác dụng chống ung thư mạnh hơn gấp nhiều lần.

Ngoài quá trình phòng ung thư các chất trong tỏi còn tạo raquá trình chống oxy hóa tế bào cực mạnh, kích hoạt và tăng cường sự hoạt động của hệ miễn dịch trong cơ thể đem đến hiệu quả gấp bội trong việc phòng chống, hình thành và ngăn chặn các tế bào ung thư. Các vắng, nghiên cứu về tác dụng của tỏi đen trong việc gian & điều trị ung thư càng ngày càng được ghi nhận nhiềuhơn, rõ ràng hơn bởi các tổ chức nghiên cứu trên thế giới.

Ngoài 3 tác dụng hàng đầu trên, các nghiên cứu cho thấy tỏi đen còn có tác dụng:
Ổn định huyết áp Phòng ngừa bệnh tim mạch Kiểm soát lượng đường tốt Bảo vệ gan Giảm mỡ máu Ngăn ngừa xơ vữa động mạch Kích thích tiêu hóa, ăn ngon ngủ yên Tăng khả năng sinh lý Trị táo bón Kiểm soát lượng đường