PDA

View Full Version : Xây nhà xưởng thép hiện đại công nghệ tiên tiến


dmtvn98
04-07-2016, 04:12 PM
Nhà xưởng thép là phương pháp thi công tối ưu và hiện đại nhất hiện nay, nó cho phép xây dựng nhà xưởng (http://tuvanxaynhaxuong.com/) trên một diện tích lớn hơn rất nhiều so với cách xây dựng truyền thống. Thêm vào đó là khả năng chịu lực cũng như kết cấu vững chắc và bền bỉ hơn rất nhiều so với sử dụng bê tông hay gạch đá.

Để thiết kế nhà xưởng và xây dựng được những kho xưởng có diện tích lớn đòi hỏi kiến trúc sư thiết kế phải là người có trình độ cũng như kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Đồng thời người kiến trúc sư cũng phải am hiểu về vật liệu xây dựng, nhất là những đặc tính của thép để đưa ra những phương pháp thiết kế phù hợp.

Nhà xưởng khung thép mái tôn (http://nhaxuongkhungthep.com/) thì phần khung thép cần được bảo vệ tránh khỏi lửa vì thép mềm ở nhiệt độ cao và điều này có thể gây ra sự sụp đổ . Để tránh điều này, người ta thường bọc thép vào trong một vật liệu chống cháy, bê tông hoặc vữa. Chính vì thế, khung thép thường được sử dụng làm bộ sương và bọc bên ngoài bằng thạch cao hoặc xi măng để tạo nên một nhà thép tiền chế hoàn thiện và bền vững.

http://trunglam.vn/uploads/userfiles/image/PC1.jpg

Lưu ý trong quá trình thiết kế nhà xưởng và giám sát thi công nhà xưởng (http://thicongkhoxuong.com/):

- Khi xây dựng nhà xưởng cần lưu ý đến móng và nền nhà xưởng vì đây là phần chính của nhà xưởng. Phần móng và nền nhà xưởng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, giá thành xây dựng. Nếu nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng, có cao độ cao so với cost nền xây dựng xưởng thì khi thi công phần móng sẽ không cần gia cố móng như ép cọc, đóng cừ tràm. Ngược lại, nếu thi công móng nhà xưởng nằm trên vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng rất quan yếu đối với việc xây dựng xưởng.

- Riêng phần nền nhà xưởng thì tùy theo công năng dùng của nhà xưởng mà đơn vị tư vấn thiết kế nhà xưởng và thi công nhà xưởng có cách bố trí thép sàn nhà xưởng hợp lý. Ngoài ra, phần đổ bê tông nhà xưởng theo độ dày 10,20,30 hay 50cm là đều khôn cùng quan trọng vì có những nhà xưởng đặt máy móc, thiết bị sản xuất có tải trong lên đến vài chục tấn/m2.

- Sau khi thi công xong phần bê tông nền nhà xưởng thì phải tiến hành xoa nền nhà xưởng sau đó sẽ sơn lớp epoxy trên bề mặt bê tông nhằm chống bám bụi, dễ lau chùi vệ sinh…
- Phần cột thép, kèo thép nhà xưởng phải thiết kế vừa phải tránh bố trí thép thiếu hoặc dư. Theo tiêu chuẩn thiết kế mẫu nhà khoxưởng bình thường thì 1m khoảng 20-32kg thép tùy theo qui mô nhà xưởng, mức độ đầu tư tài chính.

- Tay nghề thi công của đội thợ cơ khí lắp dựng khung kèo nhà xưởng, đội thợ nề thi công phần nền, móng, vách nhà xưởng.

Trụ sở chính: 29, Nguyễn Cửu Đảm, P. Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP HCM
Điện thoại: (08)3506 9999
Hotline: 0916 999 959
Email: lienhe@tuvanxaynhaxuong.com