PDA

View Full Version : taxi tải hà nội


csvnam
03-07-2016, 05:53 PM
taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Khi nào người dân sẵn sàng từ bỏ xe máy
Có thể thấy quyết tâm của hai thành phố: Hà Nội và Hồ Chí Minh trong việc giảm dần, tiến tới cấm xe máy cá nhân. Vấn đề đặt ra là làm sao để người dân từ bỏ được thói quen sử dụng xe máy ở bất cứ đâu, thậm chí chỉ đi vài chục mét đường cũng chễm chệ trên yên xe máy mà không chịu đi bộ hoặc các phương tiện giao thông thô sơ như xe đạp.

taxi tải thành hưng (http://dichvuchuyennhahanoi.org/) Chia sẻ về chủ trương hạn chế xe máy, nhiều người cho rằng, nếu hệ thống vận tải khách công cộng thực sự thuận tiện, sẵn sàng từ bỏ xe máy. Anh Nguyễn Thành Trung, ở thôn Ngọc Đại, Đại Mỗ, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã từng đi xe buýt từ nhà sang bệnh viện 198 ở Cầu Giấy. Nếu đi bằng xe máy chỉ mất khoảng chục cây số, với gần 20 phút là tới nơi. Tuy nhiên, đi xe buýt phải chuyển tuyến 1 lần, đi lòng vòng mất 2 tiếng mới tới, đấy là còn chưa kể thời gian chờ xe cũng lâu.
Sau lần ấy tôi không dám đi xe buýt nữa, mà chỉ sử dụng xe máy hoặc đi taxi nếu di chuyển trong nội thành”, anh Trung nói. Tuy nhiên, anh Trung cũng cho biết, sau khoảng chục năm nữa khi phương tiện giao thông công cộng phát triển, thuận tiện đi lại, anh sẽ từ bỏ xe máy để sử dụng tàu nội đô hoặc xe buýt. Đây là những phương tiện công cộng văn minh, chi phí rẻ và an toàn.

taxi tải hà nội (http://dichvuchuyennhahanoi.org/), ở dốc Nghệ, Phú Xuyên, Hà Nội cũng nhận định đi xe máy hiện nay rất mất an toàn. “Đại bộ phận người dân hiện nay sử dụng xe máy chẳng qua do phương tiện công cộng còn đang hạn chế, không thuận tiện, thậm chí mất vệ sinh, thái độ phục vụ của nhân viên rất kém. Mấy năm nữa có đường sắt nội đô, xe buýt nhanh chắc sẽ thuận tiện hơn. Thông thường hiện nay, gần như mỗi thành viên trong gia đình đều có một chiếc xe máy. Thử tưởng tượng mỗi người ra đường đều đi xe máy thì không tắc mới lạ”, bác Hòa nói.