PDA

View Full Version : Những dấu hiệu bà bầu chuyển dạ sắp sinh em trẻ con


dochoibe6688
01-07-2016, 03:34 AM
Dấu hiệu đầu tiên là bụng bầu tụt xuống.

Thông thường một vài tuần trước khi sinh em nhỏ, trẻ em sẽ dịch chuyển xuống phía bên dưới trong khung xương chậu của Bạn, đối với những Bạn sinh nhỏ lần thứ hai trở lên thì dấu hiệu này khá mơ hồ và chỉ cẩm nhận được khi cuộc vượt cạn thật sự bắt đầu. thời gian này em trẻ con đã ở trong phong thái sẵn sàng gặp Bạn, đầu của bé yêu quay xuống phía dưới và ở vị trí thấp, điều này khiến Mẹ đi tiểu nhiều hơn giống như khoảng thời gian ba tháng đầu của thai kỳ. Chính vì điều này khiến Bố mẹ đi lại khó khăn nhưng Bố sẽ dễ thở hơn vì bé không còn lấn chiếm không gian phổi của Bố nữa làm cho áp lực của thai lên lồng ngực giảm.

=> Dấu hiệu thứ hai là cổ tử cung bắt đầu mở.

Cổ tử cung sẽ mở rộng và trở lên mỏng hơn trong vài ngày hoặc vài tuần trước đó. Vào đợt đánh giá định kỳ, bác sĩ sẽ khám để kiểm tra độ mở của cổ tử cung. Mỗi người mỗi khác nên tiến độ mở nhanh hay chậm cũng sẽ không giống nhau Anh chị em nhé.

=> Dấu hiệu thứ ba là bị chuột rút và đau lưng nhiều hơn.

Bố mẹ sẽ cảm thấy mình bị chuột rút và đau hai bên háng và phần lưng nhiều hơn, nhất là đối với những Bố mẹ sinh trẻ lần trước tiên. Lúc này, các cơ khớp ở vùng dưới xương chậu và tử cung bị kéo căng ra để chuẩn bị cho em con ra đời và Bố nên nhập viện ngay khi có những cơn co thắt dồn dập bắt đầu nhé.

=> Dấu hiệu thứ bốn là Bạn cảm thấy các khớp được dãn ra.

Trong quá trình mang thai, hóoc môn relaxin đã giúp các dây chằng của Bố trở lên mềm mại và dãn hơn. Bạn sẽ cảm thấy các khớp của mình nới lỏng và đừng lo lắng vấn đề này vì điều đó sẽ giúp khung xương chậu mở rộng ra để sinh em nhỏ.

=> Dấu hiệu thứ năm là Bố mẹ sẽ bị tiêu chảy.

Dấu hiệu này là bởi vì các cơ ở tử cung của Mẹ đang dãn ra để chuẩn bị cho việc sinh nở, chính điều này đã làm cho toàn bộ cơ trong thân thể Bố mẹ được nghỉ ngơi và trong đó có cả vùng trực tràng. Điều này khiến Bạn đi tiêu lỏng hơn làm Mẹ lo lắng và khó chịu nhưng đó là điều bình thường nên Bạn khỏi phải lo lắng. Bạn hãy uống nhiều nước và tránh đồ ăn khó tiêu nhé.

=> Dấu hiệu thứ sáu Bố sẽ không tăng hay giảm cân.

Ở thời điểm này cân nặng của Bố sẽ chậm lại và có khi Bạn sẽ bị xuống cân, điều này là bởi nước ối của Mẹ giảm xuống, thân thể thường mệt mỏi hơn, nhưng đó là bình thường nhé.

=> Dấu hiệu thứ bẩy là Bố mẹ cảm thấy uể oải, chỉ muốn nằm nghỉ.

Bố mẹ cảm thấy mệt mỏi (đôi khi lại thấy mình khỏe ra) bụng ngày càng lớn, cồng kềnh điều đó khiến Mẹ khó có thể ngon giấc vào Bố mẹ đêm, vì vậy Bố mẹ cứ ngủ khi cảm thấy buồn ngủ nhé.

=> Dấu hiệu thứ tám là dịch nhầy âm đạo thay đổi màu nhan sắc và độ kết dính.

Bố mẹ sẽ thấy âm đạo tiết dịch nhiều hơn và đặc hơn một chút, tuy nhiên, nút nhầy này có thể mất đi trước khi đau đẻ một vài tuần, vài ngày hoặc vài giờ, có vài trường hợp nút nhầy bong ra lẫn một chút máu. mà nếu cơn co thắt chưa diễn ra hay tử cung chưa được mở thì Bố cần chờ thêm một vài ngày nhé. Việc âm đạo ra máu là một dấu hiệu quan trọng Mẹ cần báo ngay cho bác sĩ để được kiểm tra nhé.

=> Thứ chín, các cơn co thắt ngày càng nhiều và mạnh.

Dấu hiệu này là rõ ràng Bố sắp sinh, ngoại trừ những cơn co thắt giả diễn ra trong vài tuần hoặc vài tháng trước khi sinh, điều này khiến Bố cảm thấy đau quặn thắt như là các cơ trong tử cung đang siết chặt muốn tống trẻ nhỏ ra ngoài vậy. mà đâu là thật đâu là giả?

+ Cơn co thắt thật sẽ mạnh, đau và khó chịu hơn

+ Những cơn co thắt vẫn không giảm hay biến mất khi Bố đổi mới phong thái.

+ Các cơn đau sẽ bắt đầu từ phần lưng dưới rồi di chuyển dần đến phần bụng dưới rồi cuối cùng có thể là hai chân của Mẹ.

+ Tần suất co thắt ngày càng nhiều, đau đớn hơn và đều đặn hơn, chúng cách nhau 5 đến 7 phút

=> Dấu hiệu cuối là vỡ nước ối.

Khi bị vỡ nước ối các bà Mẹ hãy tới ngay bệnh viện bởi vì có thể em trẻ con sẽ chào đời sau 1 tới 2 giờ nữa nhé.

Những dấu hiệu trên đây là những biểu hiện cho việc Bố sắp sinh em trẻ nhỏ. Chúc các chị em được Bố mẹ tròn trẻ vuông và đừng quên đọc những kiến thức nuôi dạy trẻ em ở wikichiase nhé.