PDA

View Full Version : Thực phẩm từ thiên nhiên – Tỏi đen giảm oxy hóa nội bào hiệu quả


toidenE01
30-06-2016, 01:48 PM
Tỏi đen (http://ebisu.vn) giảm oxy hóa nội bào hiệu quả

Tỏi đen giảm oxy hóa nội bào như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau. Tỏi đen đã được biết đến là một loại thực phẩm có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa và tương trợ điều trị tình trạng stress (http://ebisu.vn/vi/toi-den-giam-oxy-hoa-noi-bao-hieu-qua/)nội bào và xơ vữa động mạch.

Stress oxy hóa là gì?

Trong cơ thể có khoảng 95% lượng các gốc tự do sinh ra trong hô hấp tế bào sản sinh năng lượng, hồ hết đều có sẵn các enzym chống oxy hóa và một loạt các chất chống oxy hóa khác. Stress oxy hóa là hậu quả của sự mất thăng bằng giữa việc hình thành các gốc tự do có oxy tức các chất oxy hóa và các chất chống oxy hóa có trong cơ thể.

Stress oxy hóa có thể gây thương tổn và nặng hơn là gây chết tế bào bởi nhiều chuỗi phản ứng oxy hóa các thành phần của tế bào sống như lipit, protein, ADN. Stress oxy hóa nội bào dẫn đến nhiều bệnh lý khác nhau: làm tăng mỡ máu , xơ vữa động mạch. Bệnh xơ vữa động mạch phát triển từ từ thường không có diễn đạt gì, đến khi động mạch bị thu hẹp lại hoặc tắc, máu trong thân thể không thể lưu thông cung cấp đến các cơ quan đặc biệt là tim sẽ dẫn đến cơn đau tim, đột quỵ và dẫn đến tử vong.

Làm thế nào để ngăn ngừa stress oxy hóa nội bào (http://ebisu.vn/vi/toi-den-giam-oxy-hoa-noi-bao-hieu-qua/)?

Để ngăn ngừa tình trạng stress oxy hóa nội bào cần thay đổi lối sống một cách hăng hái, loại bỏ các tác nhân dẫn đến stress oxy háo: như bỏ thuốc lá, rượu bia, bao tay tâm thần và tiếp xúc với các hóa chất độc hại,… Ngoài ra phải phối hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, kiểm soát chế độ ăn, cân nặng, ăn các thực phẩm có hoạt tính chống oxy hóa cao.

Thực phẩm từ thiên nhiên là loại thực phẩm an toàn nhất cho sức khỏe. Các nhà khoa học người Nhật đã nghiên cứu và tìm ra loại thực phẩm có hoạt tính oxy hóa rất cao đó là Tỏi đen.

http://ebisu.vn/wp-content/uploads/2016/06/%ED%9D%915_1_-1-300x203.jpg

Theo bẩm của hiệp hội nghiên cứu khoa học Aomori của Nhật Bản, tỏi đen có hoạt chất allicin và tryptophan có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, ngăn chặn các quá trình oxy hóa nội bào. Cơ chế như sau:

LDL là một loại mỡ máu có hại cho thân, khi bị oxy hóa LDL có gắn thêm gốc oxy (ox-LDL) được coi là nguyên tố nguy cơ gây nên bệnh xơ vữa động mạch. Ox-LDL gây ra sự tăng sản sinh men LDH (Lactate dehydrogenase) và làm giảm nồng độ GSH (Glutathione) nội bào. Dịch chiết Tỏi đen giảm oxy hóa ức chế sự oxy hóa LDL và giảm khả năng gây tổn thương tế bào do ox-LDL gây ra nhờ vào hoạt tính chống oxy hóa mạnh của tỏi đen.

Dịch chiết tỏi đen ức chế các peroxide và nitric oxide (NO) sinh ra bởi ox-LDL và ngăn chặn sự suy giảm GSH nội bào, bảo vệ tế bào nội mô tránh những tổn thương gây ra do ox-LDL.

Từ các kết quả trên cho thấy, tỏi đen Ebisu (http://ebisu.vn/) là thực phẩm thiên nhiên có tác dụng bảo vệ tế bào , chống lại các tác nhân gây oxy hóa nội bào hiệu quả. Nhằm ngăn ngừa các bệnh mỡ máu, chống xơ vữa động mạch và các bệnh tim mạch.