PDA

View Full Version : Các biểu hiện của bệnh trĩ và biện pháp điều trị


Legolas2106
25-06-2016, 04:50 PM
Triệu chứng của bệnh trĩ là gì? Cách trị bệnh lòi dom thế nào cho kết quả ? Trong cuộc sống định kì những khó chịu ở trực tràng thường khiến chúng ta cảm giác phiền hà và lo lắng . Đa số các biểu hiện khó chịu ở lỗ môn đều khởi hành từ căn trĩ . Bệnh lòi dom gây nên cho người mắc bệnh rất nhiều phiền phức và rối rắm cho người mắc bệnh . Qua bài biết của những y sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm, chúng ta hãy cũng nhau nghiên cứu rõ hơn về căn bệnh này nhé.

Các biểu hiện của bệnh trĩ.

http://chuatribenhtri.com.vn/media/images/dau-hieu-benh-tri(1).jpg

Trĩ là một trong các bệnh khó nói, phổ quát nhất trong những chứng bệnh về lỗ môn . Thông thường tại vì bệnh lòi dom ít có nguy cơ đe dọa đến tính mạng , và lại ở chỗ nhạy cảm cần nhiều người khi có các dấu hiệu của căn bệnh thường xuyên ngại ngùng chẳng đi khám điều trị . Chỉ tới lúc bệnh chuyên chở nặng, chẳng chịu được nữa mới bắt đầu đi khám chữa trị , gây trở ngại cho việc điều trị . Chính tại vì vậy lúc có các dấu hiệu bất thường , khó chịu ở khu vực trực tràng , các bạn cần đi khám ngay lập tức nhằm kịp thời điều trị . Tiếp đây là những triệu chứng của bệnh trĩ :

-Chảy huyết "lỗ hậu môn" : đây là triệu chứng của bệnh trĩ đặc trưng dễ nhận biết nhất. Bắt đầu hiện tượng chảy máu này thường vô cùng kín đáo, nếu chẳng để ý sẽ không phát hiện được. Sau lúc đi đại tiện , sẽ có một ít tiết (máu) dính lại ở giấy vệ sinh hay nhìn vào chất thải sẽ thấy có một vài tia tiết (máu) bé dính vào.

-Khu vực "lỗ hậu môn" ẩm ướt, dịch tiết xuất hiện nhiều: lúc mắc phải bệnh trĩ , người bệnh sẽ có cảm thấy ngứa ngáy quanh lỗ trực tràng . Xung quanh trực tràng sẽ thấy xuất xuất hiện dịch tiết tiết ra làm cho cho chung quanh luôn ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu. Lúc đi vệ sinh, người mắc bệnh sẽ có cảm thấy đau rát trực tràng , tại vì các đường máu đang căng dãn bị lực ảnh hưởng hoặc bị cọ sát làm cho cho vùng hậu môn bị tổn thương .

-Sa búi trĩ : đây là một trong những triệu chứng của bệnh trĩ phổ quát nhất. Nếu như là trĩ ngoại thì ngay từ đầu người bệnh có khả năng sờ và cảm nhận được. Nếu như là trĩ nội thì dấu hiệu sa trĩ sẽ tùy vào mức độ nặng nhẹ của chứng bệnh . Nếu ở benh tri noi do 1 (http://chuatribenhtri.com.vn/tri-noi-do-1-va-cach-chua-tri-hieu-qua-102248.html), 2 thì những búi trĩ sẽ tự kéo lên được sau lúc nhà cầu . Sau dần bệnh nặng hơn, các bối trĩ nên nhờ tới sự giúp của ngoại lực để đẩy lên. Lúc bệnh vào giai đoạn nặng nhất, có thể xuất hiện hiện tượng hoại tử.

Cách trị bệnh trĩ .
Việc điều trị bệnh trĩ không khó nhưng cần được nhận thấy sớm, bởi càng sớm thì việc chữa trị càng dễ và ít gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh . Tùy vào mức và tình trạng của căn bệnh mà người mắc bệnh sẽ được tâm sự biện pháp hợp lí nhất.

-Biện pháp điều trị nội khoa: tham khảo với những người mắc bệnh mắc bệnh trĩ nhẹ, dùng thuốc uống và thuốc bôi sẽ hỗ trợ lầm giảm những biểu hiện và tăng trương lực bảo vệ đường máu lỗ môn .

-Trị bằng thủ thuật: phương pháp này gồm có 3 loại thường được áp dụng phổ biến hiện thời là chích xơ, buộc bệnh trĩ bằng vòng cao su, sử dụng quang đông hồng phía ngoài . Cũng ứng dụng cho những tình huống trĩ nhẹ, mới ở cấp độ 1, 2. Những thủ thuật này sẽ tác động vào lớp cơ dưới màng nhầy thực hiện giảm những biểu hiện chảy tiết (máu) , tạo sẹo xơ thực hiện giảm lượng máu tới những bối |trĩ.

-Trị bằng giải phẫu : Đây cũng là một biện pháp được tham khảo phổ quát trong chữa trĩ hiện thời thường xuyên vận dụng cho các trường hợp bệnh lòi dom cấp độ nặng. Bằng cách dùng những dụng cụ y tế trực tiếp can thiệp loại bỏ búi trĩ nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng căn bệnh . Hiện nay có vô cùng nhiều hình thức phẫu thuật cắt bệnh lòi dom đang được áp dụng . Tùy theo từng tình huống căn bệnh cụ thể, điều kiện mà có khả năng chọn tham khảo biện pháp hợp lí nhất.

http://chuatribenhtri.com.vn/media/images/dau-hieu-benh-tri-la-gi.jpg

-Mặt khác những bạn nên chú ý chế độ dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh, những thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Những loại rau có công dụng giúp chữa trị bệnh lòi dom kết quả như: diếp cá, thiên lý, đu đủ, sung, huyết dụ, trầu chẳng … Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phòng tránh và cach chua benh tri (http://chuatribenhtri.com.vn/chua-benh-tri-don-gian-tai-nha-ma-khong-phai-ai-cung-biet-102231.html).

http://chuatribenhtri.com.vn/media/images/dau-hieu-benh-tri-la.jpg

Những thông tin mà những y sĩ phong kham da khoa thien tam (http://chuatribenhtri.com.vn/phong-kham-da-khoa-thien-tam-dia-chi-uy-tin-cham-soc-suc-khoe-102232.html) vừa tư vấn cho những bạn về các triệu chứng của bệnh trĩ và biện pháp trị , mong muốn sẽ giúp các bạn có thêm thông tin hữu ích bảo vệ thể chất cho mình. Nếu còn câu hỏi hoặc cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số hotline 01666065566 – 01666065588 hoặc trực tiếp tới tại phòng khám địa chỉ số 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.