PDA

View Full Version : Cách lựa chọn hóa chất xử lý nước hạt nhựa trao đổi ion


bongdahay2014
24-06-2016, 08:54 AM
Hoa chat xu ly nuoc (http://hoachatthinhquang.com/hoa-chat-xu-ly-nuoc-c-2961) hạt nhựa trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước ) có dạng gel, là những chất không hoà tan và có chứa các ion có thể dễ dàng trao đổi với các ion khác trong dung dịch phản ứng với nó. Sự trao đổi này không làm biến đổi tính chất vật lý của vật liệu trao đổi ion.
Tên sản phẩm : Hóa chất xử lý nước Nhựa Cation
Mã sản phẩm: T-42
Xuất xứ: THERMAX – ẤN ĐỘ
Đóng bao: 25 Lít/bao
Thông số kỹ thuật
C – T-42 là Hóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation Acid mạnh, dạng hạt đều
Kích thước hạt : 0.3 – 1.2 mm
Tỷ trọng: 800 – 840 g/ lít
Dung lượng trao đổi: 2 eq/ L
Gốc ion trao đổi : Na+
Khoảng pH làm việc : 0 – 14
hóa chất xử lý nước thải ion
Cấu trúc của Hóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước )
Hóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước ) mới có kết cấu, nhóm, hình thái ion, công nghệ chế tạo khác nhau với các màu sắc khác nhau như màu vàng, các nhóm màu nâu, trắng, đen, xám v.v… Có thể đáp ứng được các yêu cầu sử dụng khác nhau.
Hạt nhựa dùng trong hóa chất xử lý nước thải thông thường có bề ngoài là các hạt nhựa styrene dạng gel, màu vàng trong suốt; hạt nhựa macroprous không trong suốt (hoặc hơi trong); nhựa macroprous cation styrene màu vàng nhạt hoặc nâu xám nhạt, hạt nhựa macroprous anion styrene có màu trắng; nhựa acrylic màu trắng hoặc trắng sữa. Nhựa macroprous styrene khi hình thái ion khác nhau sẽ xảy ra hiện tượng biến đổi màu sắc, ví dụ hạt nhựa 001×7 từ trạng thái tái sinh sang trạng thái hết tác dụng sẽ biến đổi từ màu đậm sang màu nhạt, từ trạng thái hết tác dụng sang trạng thái tái sinh thì màu sắc lại biến đổi từ nhạt sang đậm, quá trình như vậy có thể chuyển ngược được.
KhiHóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước )bị bẩn, màu sắc của nó bị thay đổi, mức độ thay đổi tỷ lệ thuận với độ bẩn của hạt nhựa, và trường hợp này thường khó chuyển ngược được.Vì thế, trong quá trình sử dụng, phải chú ý đến sự thay đổi màu sắc của hạt, để xác định độ bẩn của nó.Ví dụ hạt nhựa 201×7 khi gặp sắt hoặc nhiễm bẩn từ vật chất hữu cơ, màu sẽ trở nên đậm thậm chí thành nâu đen. Nhựa 001×7 nếu hỏng do oxy thì liên kết và trao đổi nhóm sẽ bị oxy hóa, màu chuyển nhạt, thể tích lớn hơn, vì thế dễ vỡ và giảm dung lượng trao đổi.
Ứng Dụng Hóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation:
Hóa chất xử lý nước hạt nhựa Cation Làm mềm, khử kim loại nặng trong quá trình xử lý nước uống, nước cấp lò hơi , nuôi trồng thủy sản, sản xuất thực phẩm, rượu bia và nước giải khát, dược phẩm và nhiều ngành công nghiệp khác.
Mục đích của việc dùng Hóa chất xử lý nước hạt nhựa trao đổi ion ( hạt nhựa làm mềm nước ) trong hệ thống lọc nước uống là nhằm làm mềm nước hoặc loại bỏ các chất khoáng không cần thiết trong nước. Nước được làm mềm bằng cách sử dụng một loại nhựa có chứa ion Na+ liên kết với một cation (ion âm) khác, cation đó có khả năng liên kết với Ca2+ và Mg2+ mạnh hơn Na+. Khi cho nhựa vào cột trao đổi ion và cho nước cần xử lý chảy qua cột, cation có trong nhựa sẽ liên kết với các ion Ca2+ và Mg2+ và giữ chúng lại trong cột, đồng thời sẽ giải phóng Na+ vào nước, cách này giúp loại bỏ ion Ca2+ và Mg2+ có trong nước uống, giúp nước “mềm” hơn.
Ngày nay, hóa chất được rao bán nhiều hơn và để có thể mua hóa chất, các bạn có thể đến với
Hóa chất Thịnh Quang chuyên cung cấp tất cả các loại hóa chất và có kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp hóa chất xử lý nước thải cho nhiều công ty và doanh nghiệp lớn. Hiện tại, chúng tôi có những loại hóa chất:
- Hóa chất cơ bản
- Hoá chất nông nghiệp (http://hoachatthinhquang.com/hoa-chat-nong-nghiep)
- [hóa chất tinh khiết
- Hóa chất thực phẩm
- Hóa chất xi mạ (http://hoachatthinhquang.com/hoa-chat-xi-ma)
- Hóa chất tẩy rửa công nghiệp

Hãy liên hệ cho chúng tôi - hoa chat thịnh Quang nếu quý khách có nhu cầu mua Hoá chất xử lý nước thải giá cạnh tranh để được tư vấn thêm về việc xử lý nước thải hóa dược phẩm