PDA

View Full Version : Tập chạy đúng cách với máy tập chạy bộ điện tại nhà


hunggtnk
23-06-2016, 10:37 PM
Máy tập chạy bộ đã không còn là một thiết bị xa lạ với nhiều người. Là Một thiết bị hỗ trợ tập chạy bộ hiện đại giúp cho bạn có thể tập luyện dễ dàng. Rất nhiều người lựa chọn cho mình một câu lạc bộ thể hình Fitness để tập luyện, ở những đó sẽ có chuyên gia hướng dẫn bạn cụ thể về cách sử dụng máy tập chạy bộ. Nhưng khi tập ở các câu lạc bộ thì bạn sẽ không chủ động được giờ giấc tập luyện của mình và bạn chỉ có thể tập trong 1 khoảng thời gian nhất định vì số lượng máy thì có hạn mà người tập thì đông. Nếu bạn có điều kiện tự mua cho mình cho mình 1 chiếc máy tập chạy bộ để tại nhà mình thì quả là điều tuyệt vời, bạn sẽ có thể tập một cách tự do thoải mái mà không phải nhường máy tập cho ai cả. Khổ nỗi khi tập luyện ở nhà thì sẽ không có huấn luyện viên để dạy bạn tập đúng cách. Qua kinh nghiệm nhiều năm sử dụng và tập luyện với chiếc máy tập chạy bộ điện tôi xin hướng dẫn các bạn về cách sử dụng chiếc máy này

Xem thêm: giày nike chính hãng giảm giá (http://www.sport1.vn/trang-phuc-the-thao/giay-the-thao-nu.html?brand=84)

http://inhoadon.edu.vn/wp-content/uploads/2016/06/DSCF0548-300x169.jpg (http://inhoadon.edu.vn/wp-content/uploads/2016/06/DSCF0548.jpg)

Máy tập chạy bộ điện được chia làm 2 loại đó là máy đơn chức năng và đa chức năng, cho dù là loại đơn chức năng hay đa chức năng thì chức năng chính của máy vẫn là để tập chạy bộ, và cách sử dụng cũng giống nhau cả thôi

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập luyện thì hãy lựa chọn cho mình chương trình tập luyện cơ bản, các loại máy tập chạy bộ cao cấp hiện nay điều được lập trình tích hợp sẵn các chương trình tập luyện vào trong máy để hỗ trợ ngườii tập 1 cách tốt nhất. Máy sẽ có khoảng 12 chương trình tập luyện, bạn hãy chọn 1 chương trình phù hợp với mình .Ví dụ như chương trình cho người già chẳng hạn, bạn nhấn nút chọn chương trình và tiếp theo bạn nhấn nút start để bắt đầu tập. Đối với những chiếc máy tập chạy bộ mà không hỗ trợ chương trình tập luyện thì bạn hãy tập như sau:

Xem thêm: mua giày nike chính hãng ở tphcm (http://sport1.vn/)

Với người có sức khỏe bình thường, bạn hãy chạy chậm khoảng 3km/h và chạy trong khoảng thời gian là 5phút để làm nóng cơ và cơ thể thích ứng dần sự tập luyện. Sau đó bắt đầu tăng tốc độ lên 4km/h và chạy khoảng 1phút với tốc độ đó, cứ 1 phút bạn lại tăng tốc độ lên 1km/h. Cho tới khi nào bạn cảm thấy tốc độ đó là tối đa với mình thì không tăng nữa và tập luyện với tốc độ tối đa đó trong khoảng 3phút. Và bạn sẽ giảm tốc độ về 3km/h, cứ lặp lại như thế khoẳng 3 lần thì bạn nghỉ giải lao 5 phút và tập lại. Tốc độ chạy trung bình của một người bình thường là 8km/h, với phương pháp tập luyện trên bạn sẽ có thể chạy được khoảng 30 phút cho mỗi hiệp tập và bạn nên chạy khoảng 3 hiệp thì nghỉ.

Đối với người già nên chỉ tập nhẹ nhàng với vận tốc chạy khoảng từ 3km – 4km/h và tập đều ở 1 vận tốc nhất định trong khoảng thời gian 1 tiếng trên máy. Tốt nhất bạn nên chọn mua cho mình 1 chiếc máy tập chạy bộ điện cao cấp có sẵn chương trình tập để đảm bảo tập luyện hiệu quả và an toàn nhất. Vì máy tập chạy bộ điện cao cấp có tích hợp sẵn các chương trình tập luyện cho người già và được trang bị các thiệt bị điện tử hiện đại sẽ giúp hỗ trợ bạn tập luyện an toàn và hiệu quả tối đa nhất.

Chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện đang là xu hướng của rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách tập luyện hiệu quả đúng cách. Trên đây chỉ là một trong rất nhiều phương pháp tập chạy bộ trên máy tập chạy bộ điện tại nhà. Bạn hãy lựa chọn cho mình 1 phương pháp tập luyện phù hợp nhất nhé.

Xem thêm: giày nike air max nam (http://www.sport1.vn/catalogsearch/result/?q=gi%C3%A0y+nike+air)

Hotline: 0969.65.13.13 ( Miền Bắc)

0903.62.44.66 ( Miền Nam)

HỆ THỐNG CỬA HÀNG SPORT1 BÁN MÁY TẬP CHÍNH HÃNG TRÊN TOÀN QUỐC

Sport1 - 116 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Sport1 – 360 Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội

Sport1 – Big C, Savico, Long Biên, Hà Nội

Sport1 – TTTM The Garden,Mỹ Đình, Hà Nội

Sport1 – 63 Nguyễn Thị Minh Khai, Q1, TPHCM

Sport1 – 273 -275 Hai Bà Trưng, Q3, TPHCM

Sport1 - 142 Lê Văn Sỹ, Quận Phú Nhuận, TP.HCM