PDA

View Full Version : Nhiễm khuẩn làn da tiếp xúc kích ứng có các dạng nào


tuyetdung
23-06-2016, 02:39 PM
Theo bác sĩ chữa da liễu ở đâu tốt nhất (http://chuabenhdalieu.vn/) viêm nhiễm làn da tiếp xúc kích ứng là phản ứng của người với một vài chất gây nên kích ứng như một số dung môi tẩy rửa, xà phòng Gọi là nhiễm trùng da tiếp xúc kích ứng bởi vì nó là phản ứng lan độc da thấy tại chỗ. Phản ứng lây nhiễm độc trong nhiễm trùng làn da tiếp xúc kích ứng có khả năng xảy ra bất kỳ cho cá thể nào trong trường hợp có tiếp xúc đối với Lý do gây kích ứng, dĩ nhiên là giai đoạn ở mỗi cá thể có khác nhau.

một vài chất có thể gây kích ứng như : Axit, bazơ mạnh, sơn và một số kiểu dung môi như cồn 90 độ, acetone, nhựa thông, dung môi tẩy rửa và chất nhũ hoá, vôi tôi, xi măng, xà phòng có độ kiềm cao hoặc có chứa chất tẩy mạnh, thuốc tẩy, tia cực tím….
http://www.marrybaby.vn/wp-content/uploads/2015/09/16/chat-tay-rua-anh-huong-den-suc-khoe-thai-nhi-2.jpg
viêm nhiễm làn da tiếp xúc kích ứng chiếm tới 80% và gây Tổn thương cho hầu hết một số ai tiếp xúc đối với chất đó, như: bởi vì phấn côn trùng, vì acid, kiềm. Trong thực tế có trên 2.800 chất gây nên kích ứng. Có 2 kiểu nhiễm trùng làn da tiếp xúc kích ứng là thể cấp tính và mạn tính

một vài thể viêm da tiếp xúc dị ứng (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-tiep-xuc-dung-thuoc-gi-dieu-tri-hieu-qua.html)

Thể cấp tính xảy đến vì tiếp xúc cho hóa chất mạnh như acid và kiềm. bệnh lý hiện diện trong vài phút đến vài giờ sau khi tiếp xúc và biểu hiện nhẹ như cảm giác châm chích, rát bỏng, da khô căng hoặc mề đay thoáng qua. Nếu trầm trọng lại có biểu hiện như đỏ, phù nề, đau, mụn nước, bọng nước, mụn mủ, lột da , hoại tử. Giới hạn rất rõ , khu trú đúng ở nơi da tiếp xúc với chất kích ứng. Cũng có trong trường hợp căn bệnh khỏi nhanh sau vài ngày hoặc vài tuần.

Thể mạn tính (còn gọi là viêm làn da tiếp xúc kích ứng tích lũy) – là loại rất thường gặp ở . căn bệnh góp mặt khi tiếp xúc nhiều lần, trong lâu dài vài tuần, vài tháng, có khả năng vài năm tiếp xúc đối với chất kích ứng có nồng độ thấp như xà phòng, dầu gội, chất tẩy rửa… khi thấy ở một số Yếu tố thuận tiện : cọ xát, sang chấn, ẩm ướt, bệnh dấu hiệu làn da đỏ, bóc vảy, nứt nẻ, ngứa, giới hạn của Thương tổn làn da không rõ ràng cho làn da lành. rất hay thấy tại như viêm nhiễm da bàn tay và ở nữ nhiều hơn bởi vì tiếp xúc với một số chất kích ứng như xà phòng, chất tẩy rửa, những chủng đồ sử dụng , con gái làm công việc nội trợ.
cấp độ kích ứng của da ở mỗi cá thể sẽ khác nhau vì sự dung nạp về sự kích thích của mỗi người khác nhau. Đó là do sự khác nhau về độ dày của lớp thượng bì vì di lan nhiễm của từng người khác nhau, bởi vì thời kì sinh nở ra chất nhờn có tính chất bảo vệ da mỗi thân thể mỗi khác. người có mồ hôi nhờn ít dính kích ứng hơn các người có da khô. Hơn thế giai đoạn kích thích còn phụ thuôc vùng da cơ thể bị tiếp xúc cũng như các nhân tố dẫn tới kích ứng ở môi trường và mức độ kích thích của chúng . giả sử lớp da mỏng ở mí mắt, làn da mặt do dễ thẩm thấu hơn nên dễ kích ứng hơn da ở các chi và thân mình. các vùng da thường xuyên ẩm ướt bởi vì mồ hôi nhiều và liên tục cũng dễ kích ứng hơn vùng da bình rất thường bởi có sự gia tăng cấp độ thẩm thấu thấy tại chỗ (ví thử như vùng nách, bẹn, vùng nếp gấp). Trái lại những cơ thể có da khô, độ ẩm da thấp, làn da nứt nẻ cũng dễ dính kích ứng hơn các người có làn da bình thường .Có thể bạn muốn biết viêm da dầu ở mặt (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-dau-va-cach-chua-viem-da-dau.html)


khi có những dấu hiệu khác hay trên da , cần khám thấy ở chuyên gia chuyên khoa da liễu để kết luận có phải là nhiễm trùng da tiếp xúc và thuộc thể nhiễm trùng da tiếp xúc kích ứng rất thường thể viêm da dị ứng, mới thể có biện pháp điều trị liệu đúng.